Cold call là gì? Kịch bản cold calling đỉnh cao cho môi giới BĐS

Cold call là gì? Kỹ thuật telesale này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu và tham khảo những mẫu kịch bản cold call đỉnh cao dành riêng cho môi giới bất động sản trong bài viết dưới đây.

Cold call là gì?

Cold call là “cuộc gọi lạnh”, hay còn được gọi là “cuộc gọi ngẫu nhiên”. Cold call nhằm mục đích tiếp thị, chào bán hàng, dịch vụ qua điện thoại. 

Đây là một khái niệm quen thuộc với những nhân viên kinh doanh nói chung và sale bất động sản nói riêng. Thông thường, cold call được các nhân viên sale thực hiện dựa trên danh sách dữ liệu cơ sở có sẵn. Nó được sử dụng  để liên lạc với những khách hàng mục tiêu nhưng chưa từng bày tỏ mối quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hiểu một cách đơn giản nhất, cold calling là gì, đây cuộc gọi chào mời, tiếp thị sản phẩm dịch vụ nhằm mục đích bán hàng.

Cold call là gì?
Cùng Homedy tìm hiểu cold call là gì

Đặc trưng của Cold call

Để hiểu thêm về hình thức sale-marketing này, hãy cùng Homedy tiếp tục tìm hiểu những đặc trưng của cold call là gì.

  • Cold Call là một hình thức tiếp thị qua điện thoại, là một trong những hình thức telesale phổ biến và lâu đời.

  • Khái niệm cold call là gì trái ngược hoàn toàn với warm call (cuộc gọi ấm), là một hình thức telesale chào mời khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Cold call là một kỹ thuật khó, trong đó nhân viên kinh doanh nói chung và môi giới bất động sản phải liên lạc với cả những đối tượng không bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm đưa ra.

Nhân viên sale sử dụng kỹ thuật cold call cần sự kiên trì cao, sẵn sàng chịu được sự từ chối thẳng thừng, lặp đi lặp lại của rất nhiều khách hàng. Để có thể đạt được kết quả, cần chuẩn bị một chiến lược cold call kỹ lưỡng, nghiên cứu kỹ nhân khẩu học, đối tượng khách hàng chuẩn bị tiếp cận, thị trường, tiềm năng trong tương lai,...

Mẫu kịch bản Cold call cho môi giới bất động sản

Sau khi đã hiểu rõ bản chất cold call là gì, bạn có muốn thử kỹ thuật bán hàng này? Môi giới bất động sản hãy tham khảo ngay 3 mẫu kịch bản cold call đã được rất nhiều sale nhà đất áp dụng và thành công.

Mẫu kịch bản Cold call cho môi giới bất động sản
Mẫu kịch bản Cold call cho môi giới bất động sản

Kịch bản cold calling bắt máy nhanh, trả lời gọn

Nhắc đến cold call là gì, hẳn mọi môi giới bất động sản đều biết cần phải nhanh chóng đề cập đến vấn đề, nhu cầu mà khách hàng có thể đang quan tâm. Mẫu kịch bản tiếp cận nhanh:

Xin chào, tôi là A đến từ B. Công ty của tôi hiện có những người mua đang tìm kiếm một ngôi nhà trong khu phố C. Chị có thể chia sẻ, chị đang cân nhắc việc bán nhà của bạn bây giờ hay trong tương lai gần không?

Cuộc gọi diễn ra nhanh chóng và quan trọng nhất là thông tin chính đầy đủ, rõ ràng. Chủ nhà ở phía bên kia của điện thoại cần biết chính xác cuộc gọi nói về điều gì. Đồng thời, tạo ra một phản ứng nhanh chóng, đúng mục đích.

Nếu câu trả lời của khách hàng là có, thì bạn có thể thực hiện quy trình thông thường của mình. Nếu đó là một người không, thì môi giới có thể sắp xếp để theo dõi trong tương lai và tiếp tục.

Mẫu kịch bản cold calling “Quản lý cộng đồng”

Thay vì định vị mình là một nhân viên bán hàng, bạn có thể đóng vai thành nhà quản lý cộng đồng và đưa thông tin này lên đầu tiên trong cuộc gọi. Kịch bản bán hàng mẫu này thể hiện điều này một cách hoàn hảo:

Xin chào [Tên khách hàng], tooi là  A đến từ công ty B Tôi đã sống ở khu vực X trong hơn 20 năm. Là một đại lý mới với chuyên môn trong thị trường địa phương, nếu tôi có thể tìm được người mua phù hợp cho ngôi nhà của anh/chị trong 30 ngày tới, anh/chị có sẵn sàng gặp tôi không?

 

Cuộc gọi Cold Call là gì
Cuộc gọi Cold Call là gì

Kịch bản mẫu này sẽ lập tức phân loại các nhóm khách hàng có hoặc không có nhu cầu. Bên cạnh đó, nó cũng có thể gợi mở ra một cuộc trò chuyện về địa phương nơi bạn giới thiệu. Bạn nên chuẩn bị sẵn những câu hỏi như: bạn sống cụ thể ở đâu, bạn đã đi học ở đâu? Bạn có biết đường A, B, C không?

Ngay cả khi người nghe chưa sẵn sàng mua bán nhà đất, bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ. Họ có thể là khách hàng tiềm năng trong tương lai, hoặc sẽ giới thiệu những khách hàng đang có nhu cầu tìm nhà đất khu vực đó cho bạn.

Mẫu kịch bản cold calling “Hoàn thành nhiệm vụ”

Tương tự như trên, kịch bản cold calling này giúp bạn tránh xa nhân viên bán hàng của Cameron và hơn thế nữa là hướng tới cơ quan đáng tin cậy. Trong kịch bản này, bạn nên kể một câu chuyện:

Xin chào [Tên khách hàng], tôi là A đến từ công ty B. Tôi đã từng hỗ trợ hơn 100 khách tìm nhà đất khu vực A. Tôi rất vui nếu có cơ hội giúp anh/chị tìm nhà trong khu vực này. Anh/chị có thể mô tả thêm về yêu cầu của mình không?

Trên đây là bài viết giải thích khái niệm cold call là gì cùng một số mẫu kịch bản cold call cho môi giới. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích dành cho bạn. Đừng quên truy cập Homedy thường xuyên để cập nhật những tin tức nhà đất mới nhất!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 kỹ năng chốt khách “bất bại” dành riêng cho môi giới BĐS

Nếu nghề bán hàng có nghệ thuật chốt đơn thì môi giới BĐS cũng có kỹ năng chốt khách. Dưới đây là 6 kỹ năng chốt khách siêu tốc dành cho môi giới bất động sản từ Homedy, mời bạn cùng tham khảo.

Đào tạo SEO BĐS: Chiến lược “từ khóa” cho môi giới thời 4.0

Đào tạo sale Bđs là chiến lược được các nhà môi giới, sale BĐS hiện nay rất quan tâm. Kỹ thuật SEO sẽ mang đến lượng khách hàng khổng lồ, với nhu cầu và khả năng chuyển đổi cao hơn rất nhiều so với những kênh truyền thông khác

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? So sánh sale BĐS và môi giới BĐS

“Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì” hay “nhân viên kinh doanh BĐS và môi giới BĐS có giống nhau không” là những câu hỏi thường gặp trong ngành bất động sản hiện nay. 

5 cuốn sách hay về bất động sản đỉnh cao mọi thời đại

Bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bất động sản nên tìm kiếm tri thức từ cuốn sách nào? Nếu bạn đang băn khoăn tìm đọc những cuốn sách hay về bất động sản, tham khảo ngay 5 cuốn sách bất thủ mà mọi nhà môi giới, nhà đầu tư BĐS đều “nằm lòng” trước khi thực chiến với nghề.

Học môi giới BĐS ở đâu tốt nhất?

Học môi giới BĐS ở đâu tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ đang quan tâm đến ngành nghề seller nhà đất. Hãy cùng Homedy khám phá ngay 5 địa chỉ học môi giới bất động sản tốt nhất hiện nay.

    Mở App