6 kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS từ các doanh nhân nổi tiếng

Đối với những người làm nghề môi giới BĐS, nghệ thuật đàm phán luôn là kỹ năng cần thiết nếu không muốn nói là cực kỳ quan trọng. Dù không phải bẩm sinh ai cũng giỏi đàm phán nhưng kỹ năng này có thể được luyện tập và trau dồi theo thời gian.

Trong bài viết này, nền tảng kết nối bất động sản Homedy sẽ giới thiệu đến các nhà môi giới BĐS 6 bí quyết đàm phán kinh điển được các vị doanh nhân nổi tiếng thế giới áp dụng.

1. Môi giới BĐS biết lắng nghe đối phương

Cựu sĩ quan của Đội Đặc nhiệm Hải quân Hoa Kỳ (SEAL) Jocko Willink, người đứng đầu danh sách những tác giả bán chạy nhất của tờ New York Times, nhà đồng sáng lập của Echelon Front và đối tác tại Origin USA từng chia sẻ: "Lắng nghe đối phương nói gì là chìa khóa then chốt cho một cuộc đàm phán thành công. Trong khi tâm lý chung của con người là đều muốn nói về bản thân họ, hãy biến điều này thành cơ hội của bạn để biết rằng liệu đây có phải là người có thiện chí thỏa thuận hay không.

kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS

Jocko Willink - Nhà đồng sáng lập của Echelon Front và đối tác tại Origin USA

Khi bạn để cho người khác nói và bộc bạch, ít nhiều họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và điều này có thể tạo ra một thỏa thuận công bằng cho cả đôi bên. Bên cạnh đó, lắng nghe không chỉ là một chiến thuật trong đàm phán mà còn giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thú vị thông qua những chia sẻ từ đối phương”.

2. Môi giới BĐS đảm bảo lợi ích đôi bên

Đồng quan điểm với Jocko Willink, Dottie Herman - CEO của Douglas Elliman, công ty môi giới bất động sản với doanh thu hơn 27 tỷ USD/năm cũng từng chia sẻ: "Bạn có thể bắt đầu việc đàm phán bằng cách xây dựng mối quan hệ, hãy thử nói về những điểm chung giữa bạn và đối phương để cuộc trao đổi diễn ra theo hướng tích cực nhất. Sau khi đã thăm dò đối phương bằng những câu chuyện, hãy đưa ra yêu cầu và kiên nhẫn lắng nghe ý kiến của họ”.

kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS

Dottie Herman, CEO công ty môi giới bất động sản Douglas Elliman

Ngoài ra, Dottie Herma cũng cho rằng: Trong đàm phán của môi giới BĐS, điều tối kỵ nhất mà bạn cần tránh đó chính là dồn ép đối phương. Hãy luôn tâm niệm rằng một cuộc đàm phán thành công là khi cả hai bên mua-bán đều cùng có lợi. Nó không phải là một trò chơi nơi một người thắng còn một người thua".

3. Môi giới BĐS chỉnh tông giọng khi đàm phán

"Mọi cuộc đàm phán thành công đều được bắt nguồn từ sự thật và niềm tin. Vì vậy, hãy trao đổi một cách thân thiện và chân thành để tìm ra điểm chung của hai bên”. Đó là chia sẻ từ Holly Parker, CEO của công ty bất động sản Douglas Elliman, nhà môi giới từng kiếm được hơn 8 tỷ USD doanh thu.

kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS

Holly Parker, nhà môi giới với doanh thu hơn 8 tỷ đô la

Theo đó, ông cũng cho biết thêm rằng: Nhà môi giới BĐS cần lắng nghe, đặt câu hỏi và lường trước những tình huống có thể bất ngờ xảy ra. Việc lắng nghe tưởng như đơn giản nhưng có thể giúp bạn nắm bắt được những thông tin có giá trị và đón đầu tình huống sắp diễn ra. Hãy chú ý đến tông giọng khi trao đổi, ban đầu có thể là một giọng điệu bình tĩnh và chân thành, sau đó hãy chuyển sang tông giọng khích lệ và cuối cùng là thể hiện sự hứng thú, nhiệt tình của mình để cuộc đàm phán thành công.

4. Môi giới BĐS lường trước diễn biến sự việc

kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS

Torben Platzer, nhà đồng sáng lập và CEO của TPA Media Group

"Mỗi người chúng ta phải đối mặt với hàng ngàn lựa chọn mỗi ngày và đôi khi, chỉ một quyết định sai lầm cũng có thể đưa bạn về lại vạch xuất phát. Đối với các doanh nhân thành công, việc cân nhắc một cách kỹ càng và đánh giá sự việc trước khi đàm phán là việc làm bắt buộc. Khác với động vật, con người có khả năng hình dung ra các viễn cảnh và tưởng tượng được những diễn biến có thể xảy ra". Đó là những chia sẻ đến từ Torben Platzer, nhà đồng sáng lập và CEO của cơ quan thương hiệu cá nhân TPA Media Group, người sáng lập chương trình giáo dục kinh doanh SELFMADE.

5. Giá đôi khi chưa phải là tất cả

Người sáng lập Học viện Day Trading và nhà đồng sáng lập của SpeedUpTrader Marcello Arrambide chia sẻ, môi giới BĐS cần nhớ rằng, giao dịch tốt nhất không phải lúc nào cũng có mức giá tốt nhất. Chẳng hạn, trong một thỏa thuận gần đây, ông đã trả nhiều hơn 300% so với mức giá mà không chút đắn đo. Nói về điều này, ông cho biết: “Tôi đang trả giá cho một tòa nhà có vị trí tuyệt vời đang bùng nổ dịch vụ du lịch tại thành phố Colombia. Sau khi biến nó trở thành một khách sạn, việc thu hồi khoản đầu tư diễn ra nhanh chóng chỉ trong một tháng".

kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS

Marcello Arrambide, người sáng lập Học viện Day Trading và nhà đồng sáng lập của SpeedUp Trader

6. Môi giới BĐS “đánh nhanh thắng nhanh”

Alon Rajic, giám đốc điều hành tại Finofin, công ty quản lý và vận hành của Money Transfer Comparison chia sẻ một kỹ năng đàm phán trong sự nghiệp của mình như sau: “Bạn không nhất thiết phải tiết lộ mọi thông tin mà mình biết, tuy nhiên khi khách hàng hỏi bạn thì hãy trả lời, đừng vòng vo và bạn có quyền trình bày chúng theo một cách có lợi cho bản thân.

kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS

Alon Rajic, giám đốc điều hành tại Finofin

Đừng kéo dài quá trình đàm phán với khách hàng vì nó chỉ khiến môi giới BĐS tốn thời gian và khó khăn trong việc đi thẳng vào vấn đề. Các cuộc đàm phán diễn ra trong thời gian ngắn và cô đọng khiến cho đôi bên có thể tiếp cận một cách nghiêm túc và thẳng thắn hơn. Điều này cũng giúp bạn xác định được đối phương có thiện chí hay không trước khi lãng phí quá nhiều thời gian và năng lượng để đàm phán vô ích".

Trên đây là 6 kỹ năng đàm phán dành cho nhà môi giới BĐS từ các doanh nhân nổi tiếng thế giới đã được Homedy tổng hợp lại. Hãy áp dụng và đừng quên theo dõi, cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường mua bán nhà đất tại Homedy ngay hôm nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Môi giới bất động sản sẽ bị xử phạt từ tháng 1/2022 nếu vi phạm những điều này

Từ ngày 28/01/2022, hàng loạt hành vi vi phạm của môi giới bất động sản và cò đất đều sẽ bị xử phạt hành chính.

Đầu tư bất động sản thế nào để an toàn nếu thị trường gặp biến động?

Đầu tư bất động sản mang lại cơ hội sinh lời lớn song cũng tồn tại không ít nguy cơ rủi ro. Đặc biệt, giữa lúc thị trường gặp biến động những nhà đầu tư bất động sản (BĐS) tay ngang lại gặp thêm nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Dân đầu tư BĐS "chuộng" săn đất dịp đầu năm: Vì sao?

Ghi nhận trong những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, dân đầu tư BĐS lại nhộn nhịp cuộc hành trình kiếm tìm những quỹ đất mới cho bộ sưu tập đất nền của mình. Vậy vì sao nhà đầu tư BĐS lại săn đất đầu năm mà không phải là thời điểm giữa năm hay cuối năm?

Là sale BĐS đừng nhầm lẫn giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, một trong những bước đi đầu tiên cho mọi chiến lược sale BĐS thành công là xác định khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

Mẫu kịch bản telesale BĐS đất nền thu hút khách hàng từ 30 giây đầu

Mẫu kịch bản telesale BĐS là giải pháp hoàn hảo cho những người môi giới dù thực hiện hàng trăm cuộc gọi theo data khách hàng nhưng vẫn không có được kết quả tốt.

    Mở App