Dân đầu tư BĐS "chuộng" săn đất dịp đầu năm: Vì sao?

Ghi nhận trong những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, dân đầu tư BĐS lại nhộn nhịp cuộc hành trình kiếm tìm những quỹ đất mới cho bộ sưu tập đất nền của mình. Vậy vì sao nhà đầu tư BĐS lại săn đất đầu năm mà không phải là thời điểm giữa năm hay cuối năm?

Đầu tư BĐS đầu năm 2022 là thời điểm “vàng”

Theo các chuyên gia bất động sản, có 4 lý do chính khiến dân đầu tư BĐS chuộng săn đất sau Tết Nguyên đán. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, thời điểm cuối năm thị trường BĐS có sự thanh khoản giảm nhiệt so với thời điểm đầu năm mới. Lượng hàng đất nền tồn của giai đoạn trước đó vẫn còn khá lớn. Trong khi đó sau Tết Nhâm Dần 2022 xuất hiện tâm lý trái chiều trên thị trường, vừa muốn xả hàng nhanh để thanh khoản, muốn mua hàng để tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời trong năm mới. 

Do đó, thị trường BĐS diễn ra nhộn nhịp ngay sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, do tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp nên lượng khách khảo sát đất nền sụt giảm, nhiều nhà đầu tư BĐS hoặc chủ hộ có nhu cầu đẩy hàng đi nhanh với mức giá thấp. Đây cũng chính là thời cơ cho dân đầu tư lựa chọn lô đất nền đẹp về vị trí, hợp lý về giá thành.

Đầu tư BĐS đầu năm 2022 là thời điểm “vàng”

Thị trường BĐS được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trở lại vào năm 2022

Thứ hai, dịch Covid-19 thời gian qua đã mang đến nhiều tác động tiêu cực đối với nền nền kinh tế. Những tác động này khiến vòng quay chu kỳ khủng hoảng kinh tế thế giới xuất hiện. Như một lẽ tất yếu, thị trường bất động sản cũng đã và đang chịu tác động từ bối cảnh chung. 

Dù vậy, triết lý kinh doanh cơ bản vẫn không thay đổi, cơ hội đầu tư luôn tồn tại và đến từ những khó khăn, trong đó đầu tư BĐS cũng không phải là ngoại lệ. Đây sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư BĐS có nguồn vốn ổn định, có tầm nhìn chiến lược kiếm lời trước nhiều lựa chọn về giá khi mua bán đất nền. Hơn thế, bức tranh ảm đạm của nền kinh tế cũng chính là lý do khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến bất động sản như một nơi trú chân dài hạn và đầy an toàn.

Thứ ba, trước thông tin một số huyện tại Hà Nội như Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm chuẩn bị lên quận vẫn tiếp tục là tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư BĐS tìm kiếm cơ hội sinh lời trong năm 2022. Đặc biệt, tại các khu vực gần điểm công nghiệp với bán kính 10km, giá đất tại đây vẫn còn ở mức thấp. Nhu cầu thực về nhà ở của công nhân cao dẫn đến tính thanh khoản của sản phẩm đất nền tại những khu vực này sẽ gia tăng trong tương lai không xa. 

Thứ tư, hầu hết các khu vực được dân đầu tư BĐS ‘nhòm ngó’ hiện nay đã và đang có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng mạnh mẽ. Dự kiến chưa đầy 5 năm tới, toàn bộ cơ sở hạ tầng sẽ được đồng bộ. Vì vậy, đây chính là thời điểm lý tưởng để rót vốn đầu tư BĐS. 

Nếu chần chừ thêm vài năm nữa, khi sự định hình về cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, khả năng sinh lời của quỹ đất sẽ trở nên lỡ nhịp. Việc bỏ vốn mua hàng từ bây giờ sẽ là đón đầu cơn sóng thị trường BĐS. Ngoài ra, những khu vực có các dự án BĐS được triển khai sẽ lọt vào điểm nhắm tìm hàng của nhà đầu tư bất động sản. 

Dân đầu tư BĐS hưởng lợi từ nhiều dòng vốn lớn

Theo TS Cấn Văn Lực, dòng vốn đổ vào đầu tư bất động sản vẫn đang trên đà tăng và thực tế thị trường bất động sản 2022 được hưởng lợi từ điều này. Minh chứng là Chính phủ đang đẩy mạnh đầu tư công. Theo đó, giai đoạn năm 2021 - 2025, tổng vốn đầu tư công lên tới 2,87 triệu tỷ đồng, mức giải ngân này cao hơn mức 75% của giai đoạn 2016 - 2020. Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội hai năm tới, Chính phủ và Quốc hội đang họp bàn để thống nhất có một gói khoảng 60 nghìn - 65 nghìn tỷ đồng để phát triển nhà ở.

Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng đang trình Chính phủ thông qua chiến lược phát triển nhà ở giai đoạn năm 2021 - 2030. Cụ thể là đề xuất phải có các quỹ như Quỹ tín thác BĐS, Quỹ tiết kiệm nhà ở và Quỹ phát triển nhà ở. Theo tìm hiểu từ Homedy, đây đều là những mô hình mà các nước triển khai tương đối tốt trong thời gian qua.

TS Cấn Văn Lực cho hay: “Đầu tư BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn từ nay đến hết năm 2022. Giá cổ phiếu nhóm BĐS đang tăng cao hơn bình quân toàn thị trường, đồng thời là điểm sáng trên thị trường chứng khoán. Việc triển khai hàng loạt dự án hạ tầng với quy mô lớn và nguồn tiền đổ mạnh vào BĐS sẽ tạo động lực giúp thị trường này tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2022”.

Hãy truy cập website Homedy mỗi ngày để cập nhật những thông tin hữu ích từ thị trường mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất ngay hôm nay nếu bạn có ý định đầu tư bất động sản năm 2022. Chúc bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Là sale BĐS đừng nhầm lẫn giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, một trong những bước đi đầu tiên cho mọi chiến lược sale BĐS thành công là xác định khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

Mẫu kịch bản telesale BĐS đất nền thu hút khách hàng từ 30 giây đầu

Mẫu kịch bản telesale BĐS là giải pháp hoàn hảo cho những người môi giới dù thực hiện hàng trăm cuộc gọi theo data khách hàng nhưng vẫn không có được kết quả tốt.

Giải pháp nào để cho thuê chung cư quận 4 nhanh chóng hậu Covid-19?

Cho thuê chung cư quận 4 nhanh chóng là bài toán khó nhằn của không ít đầu tư bất động sản sau làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư. Để giải bài toán này, hãy cùng Homedy tham khảo những giải pháp trong bài viết dưới đây!

Cách làm môi giới nhà đất chuẩn thời 4.0

Cách làm môi giới nhà đất thời kỳ công nghệ 4.0 có gì khác so với môi giới truyền thống? Cập nhật và tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Kinh nghiệm đầu tư ít vốn dành cho các nhà đầu tư BĐS

Ít vốn đầu tư đang là bài toán gây đau đầu đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Trên thực tế, nếu biết tính toán, bạn vẫn hoàn toàn có thể đầu tư với số vốn khởi điểm nhỏ mà không nhất thiết phải sở hữu tiền tỉ mới có thể làm giàu.

    Mở App