Cách làm môi giới nhà đất chuẩn thời 4.0

Cách làm môi giới nhà đất thời kỳ công nghệ 4.0 có gì khác so với môi giới truyền thống? Cập nhật và tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Công nghệ 4.0 đang trở thành xu hướng trên toàn cầu. Việc  tự động hóa và trao đổi dữ liệu của lĩnh vực bất động sản cũng không nằm ngoại lệ. Với những ưu điểm vượt trội của công nghệ kỹ thuật số, bất động sản là một trong những ngành đã và đang ứng dụng rất hiệu quả.

Không chỉ giúp cải thiện khả năng lưu trữ, công nghệ 4.0 còn đưa ra thông tin về dự án, sản phẩm nhà đất một cách trực quan và sinh động. Đồng thời, giúp kết nối người mua và người bán với nhau một cách thuận tiện và hiệu quả. Tăng tính minh bạch thông tin thị trường bởi tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai giúp khách hàng dễ dàng kiểm chứng, đánh giá và so sánh với các dự án khách để có được sự chọn lựa tốt nhất.

Cập nhật xu hướng marketing BĐS thời kỳ 4.0
Cập nhật xu hướng marketing BĐS thời kỳ 4.0

Có thể thấy, mua bán nhà đất thông qua công nghệ 4.0 đã mang lại doanh thu lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Với người làm môi giới bất động sản, ứng dụng công nghệ 4.0 không khó nhưng để đạt được hiệu quả phải hiểu và biết cách làm tốt nhất.

Cập nhật xu hướng marketing BĐS thời kỳ 4.0

Cách làm môi giới nhà đất thời 4.0 cần lưu ý những gì. Cập nhật nhanh một số xu hướng marketing bất động sản thời kỳ 4.0 được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay.

  • Website: Để xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp, môi giới nên xây dựng một website riêng cho mình. Hoặc môi giới cũng có thể tạo trang web cho từng bất động sản riêng lẻ để quảng bá danh mục của mình và làm cho khách hàng của bạn hài lòng. Tuy nhiên cần chú ý tới việc tối ưu nó để có thể tìm được khách hàng mới thông qua công cụ tìm kiếm

  • Wifi Marketing: Là sự phối hợp giữa Marketing với Social Media (Truyền thông xã hội)

  • Công nghệ thực tế ảo VR: Đây Là một công cụ được nhiều chủ đầu địa ốc tư sử dụng trong các lễ mở bán hay các sự kiện giới thiệu sản phẩm. Công cụ này mô phỏng dự án trong thế giới ảo, giúp người dùng có thể tương tác trực tiếp với dự án bằng thao tác chạm trên màn hình cảm ứng.

  • Marketing Automation: Đây là sự kết hợp giữa Email Marketing và hệ thống CRM. Nó sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình marketing như: phân loại phân khúc khách hàng, cập nhật thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng,…

  • Mobile App: Việc thiết lập các ứng dụng trên di động sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin bất động sản, bảng giá, dự án đang mở bán,... (Ví dụ một số doanh nghiệp đã có áp riêng như Homedy.com đã có ứng dụng trên cả hệ điều hành iOS và Android)

  • Smart GDN: Công cụ giúp hiển thị thông tin quảng cáo của doanh nghiệp đúng với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất, dựa trên khối dữ liệu người dùng khổng lồ.

  • Chatbot: Đây là công cụ được sử dụng chủ yếu trên nền tảng Facebook. Nó có thể thể giao tiếp với khách hàng bằng cả tiếng anh lẫn tiếng Việt. Người dùng sẽ được giải đáp thắc mắc lập tức, ngay cả khi không có nhân viên trực tuyến hỗ trợ. Các câu trả lời trên chatbot được thiết lập dựa trên hệ thống câu trả lời đã được phân tích và cài đặt sẵn.

Những kỹ năng môi giới nhà đất quan trọng khác

Bên cạnh những kỹ năng công nghệ số nói trên, nhà môi giới muốn tồn tại và phát triển trong thị trường Bất động sản khốc liệt vẫn cần trang bị những kỹ năng cần thiết từ đó có thể nhanh chóng chốt giao dịch thành công.

Những kỹ năng môi giới nhà đất quan trọng khác
Những kỹ năng môi giới nhà đất quan trọng khác

Ứng xử thông minh, linh hoạt

Một trong những cách làm môi giới nhà đất cần biết cách xử lý tình huống một cách linh hoạt. Bởi, trong quá trình đàm phán với khách hiếm có trường hợp nào nhà môi giới đạt được chính xác những điều mong muốn.

Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề một cách linh hoạt là vô cùng quan trọng. Giúp giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, linh hoạt và hiệu quả dù có bất cứ điều gì xảy ra.

Là một nhà môi giới có kiến thức

Thể hiện mình là một người có kiến thức về cả thị trường giao dịch để chế ngự được đối phương, khiến họ đòi hỏi ít hơn. Hãy chuẩn bị tất cả các câu hỏi mà khách hàng có thể đặt ra và chuẩn bị kịch bản trả lời một cách hiệu quả.

Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Trong bất kỳ cuộc đàm phán nào, ai cũng mong muốn cuộc giao dịch này sẽ làm thỏa mãn được nhu cầu. Chính vì vậy, cách làm môi giới nhà đất đó là làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. 

Đôi khi, bạn phải thể hiện sự giằng co, quan tâm tới nhu cầu của khách hàng để khiến khách hài lòng và kích thích họ đưa ra quyết định.

Nắm được yếu điểm của khách hàng

Thông tin chính là sức mạnh của cuộc đàm phán. Vì vậy nên hãy khai thác thông tin từ khách hàng bằng cách đặt ra nhiều câu hỏi để biết được điểm mạnh và điểm yếu của họ. 

Khi khai thác thông tin từ khách hàng, bạn không nên hỏi khách hàng những câu hỏi quá trực diện, nhắm thẳng vào họ. Điều này dễ khiến họ cung cấp những thông tin sai sự thật. Cách làm môi giới nhà đất khôn khéo là hãy hỏi những câu hỏi mở để khai thác các thông tin từ phía khách hàng.

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ về cách làm môi giới nhà đất chuyên nghiệp thời 4.0. Hy vọng sẽ giúp các môi giới có thêm thông tin để hoàn thiện và phát triển bản thân hơn nữa trên thương trường môi giới BĐS.

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm đầu tư ít vốn dành cho các nhà đầu tư BĐS

Ít vốn đầu tư đang là bài toán gây đau đầu đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Trên thực tế, nếu biết tính toán, bạn vẫn hoàn toàn có thể đầu tư với số vốn khởi điểm nhỏ mà không nhất thiết phải sở hữu tiền tỉ mới có thể làm giàu.

Học lỏm bí kíp lướt sóng nhà đất an toàn từ nhà đầu tư BĐS kỳ cựu

Là một hình thức kinh doanh bất động sản (BĐS) ngắn hạn, lướt sóng nhà đất đang được nhiều nhà đầu tư vốn nhỏ lựa chọn. Tuy nhiên, lướt sóng nhà đất đòi hỏi ở các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm và kỹ năng hơn so với việc đầu tư trung và dài hạn.

5 kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô ‘bách chiến - bách thắng’

Trước sự ‘bẻ lái’ của các thị trường đầu tư khác chuyển sang bất động sản, những kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô đang được nhiều người tìm hiểu. Và nếu bạn đang là nhà đầu tư mới bước vào ‘cuộc chiến’ đầu tư đất nền, hãy tham khảo 5 kinh nghiệm săn đất nền sau đây.

10 mẫu đăng tin bán nhà khiến người đọc phải click ngay

10 mẫu đăng tin bán nhà dưới đây được Homedy tổng hợp, đánh giá cao về tỷ lệ click, tỷ lệ khách hàng quan tâm, liên hệ với người đăng.

7 mẹo phong thủy giúp bạn bán nhà đất được nhanh hơn

Những mẹo phong thủy dưới đây là cách giúp không gian ngôi nhà của bạn mang những khí tốt, hạn chế khí xấu. Khi bạn có ý định bán nhà, đây là những cách giúp tăng cơ hội khách hỏi mua, dễ đạt được thỏa thuận tốt trong mua bán.  

    Mở App