5 kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô ‘bách chiến - bách thắng’

Trước sự ‘bẻ lái’ của các thị trường đầu tư khác chuyển sang bất động sản, những kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô đang được nhiều người tìm hiểu. Và nếu bạn đang là nhà đầu tư mới bước vào ‘cuộc chiến’ đầu tư đất nền, hãy tham khảo 5 kinh nghiệm săn đất nền sau đây.

Kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô theo chuyên gia BĐS

Trong số những kênh đầu tư hiện nay, bất động sản được biết đến là kênh đầu tư hấp dẫn nhất và an toàn nhất. Và đối với các nhà đầu tư vốn nhỏ, đầu tư đất nền ven đô được xem là lựa chọn đáng để kỳ vọng. Tuy nhiên, việc đầu tư có thể thu lời lớn và cũng có thể lỗ đậm, không có sự đảm bảo an toàn nào là tuyệt đối cho quyết định xuống tiền. Để việc đầu tư đất nền ven đô mang lại lợi nhuận như dự kiến và giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư nên nằm lòng những kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô sau:

1. Cẩn trọng với sốt đất ảo

Thời gian vừa qua, những cơn sốt ảo rầm rộ ở thị trường vùng ven có lẽ đã không còn quá xa lạ với nhiều nhà đầu tư. Sốt đất ảo không chỉ kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực, ảnh hưởng đến niềm tin mà còn gây thiệt hại lớn về dòng tiền của nhà đầu tư.

kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô

Kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô theo chuyên gia BĐS

Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, quỹ đất nội đô đang ngày càng khan hiếm, việc đầu tư vào đất nền ven đô được xem là giải pháp được nhiều nhà đầu tư tìm đến. Lúc này, sẽ có một lượng lớn nhà đầu tư đi săn đất ven đô để đón đầu cơ hội khiến mức giá tại khu vực đó tăng cao.

Theo Homedy, kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô đầu tiên dành cho bạn là cẩn trọng với tình trạng sốt đất ảo. Hãy xem xét thật kỹ thị trường, xác minh xem nền nhiệt đất nền tại khu vực bạn đang quan tâm là từ đâu mà có, giá bán đất nền ven đô trước đây và hiện tại có sự chênh lệch ra sao, mức giá rao bán đất so với mặt bằng xung quanh như thế nào… Các bước xác minh này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng sốt đất ảo, giảm thiểu rủi ro khi xuống tiền đầu tư đất nền vùng ven đô.

2. Không đầu tư đất nền vùng ven theo hiệu ứng đám đông

Một trong những chất xúc tác gây nên tình trạng sốt đất, bong bóng bất động sản chính là hiệu ứng đám đông. Nhiều người dù chưa tìm hiểu kỹ càng hay chưa bỏ túi những kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô đã vội vàng mua đất nền. Chỉ vì thấy nhiều người mua, tâm lý lo sợ mất cơ hội đầu tư ‘gần ngay trước mắt’ nên họ nhanh chóng xuống tiền, dẫn tới tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, bán không được mà giữ cũng chẳng xong.

Chính vì vậy, kinh nghiệm đầu tư đất vùng ven thứ hai mà Homedy muốn chia sẻ là sự tỉnh táo, dò xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Tuyệt đối không nên vì thấy bạn bè, người thân xung quanh đầu tư mà xuống tiền trong khi không hiểu về thị trường, không đánh giá được cơ hội cũng như tiềm năng dựa trên tình hình thực tế.

3. Đầu tư đất nền vùng ven đô có tính thanh khoản

Tính thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản được hiểu đơn giản là sự thu hút của sản phẩm nhà đất và khả năng bán ra thu tiền về cho nhà đầu tư. Kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô cho thấy, tính thanh khoản là yếu tố cực kỳ quan trọng mà các nhà đầu tư cần chú ý.

kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô

Kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô là lưu ý khả năng thanh khoản và tính pháp lý của BĐS

Trên thực tế, tính thanh khoản của bất động sản được xác định bởi nhiều yếu tố như vị trí khu vực, cơ sở hạ tầng, tiện ích, diện tích, phong thủy… Vì vậy, hãy tham khảo trước những sản phẩm đất nền ven đô ở nơi có chủ trương phát triển thành đô thị vệ tinh với những công trình hạ tầng trọng điểm, chính sách thu hút doanh nghiệp để tăng thanh khoản cho bất động sản.

4. Kết nối với những nhà môi giới bất động sản uy tín

Trong tìm kiếm nguồn cung, nếu tự mình thực hiện đôi khi sẽ mất thời gian mà kết quả nhận được lại không được như ý. Lúc này, nhà đầu tư có thể nghĩ đến việc tìm tới các nhà môi giới hoặc đơn vị môi giới uy tín; họ sở hữu lượng thông tin lớn, cung cấp theo đúng mục đích, nhu cầu và tiết kiệm được kha khá thời gian. Đồng thời, họ cũng có thể giúp nhà đầu tư định vị gần chính xác nhất tỷ giá của đất nền và kết nối diện rộng với vùng dân cư; hỗ trợ các vấn đề về thủ tục, giấy tờ liên quan đến bất động sản.

5. Xác định tính pháp lý của đất nền ven đô

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: “Hầu hết các dự án đất nền vùng ven phù hợp với người có mức đầu tư vốn ít và đổ vốn theo từng giai đoạn. Khi đầu tư đất nền vùng ven, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ pháp lý của sản phẩm đang quan tâm. Đặc biệt, lưu ý đến các điều kiện hạ tầng giao thông, xã hội của khu vực vùng ven. Không nên mạo hiểm đầu tư đất nền khi không có hạ tầng”.

Đầu tư bất động sản nói chung và đầu tư đất nền chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Để việc đầu tư đất nền trăm trận trăm thắng, bạn cần học thêm những kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô từ các chuyên gia cũng như thực sự am hiểu về thị trường BĐS nơi cần đầu tư. Ngoài ra, đừng quên truy cập website Homedy để cập nhật thêm những tin đăng cho thuê, mua bán nhà đất mới nhất hiện nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 mẫu đăng tin bán nhà khiến người đọc phải click ngay

10 mẫu đăng tin bán nhà dưới đây được Homedy tổng hợp, đánh giá cao về tỷ lệ click, tỷ lệ khách hàng quan tâm, liên hệ với người đăng.

7 mẹo phong thủy giúp bạn bán nhà đất được nhanh hơn

Những mẹo phong thủy dưới đây là cách giúp không gian ngôi nhà của bạn mang những khí tốt, hạn chế khí xấu. Khi bạn có ý định bán nhà, đây là những cách giúp tăng cơ hội khách hỏi mua, dễ đạt được thỏa thuận tốt trong mua bán.  

Cách nhận biết thế đất đẹp và dấu hiệu đất vượng khí theo phong thủy

Cách nhận biết thế đất đẹp theo phong thủy rất quan trọng. Bởi nó quyết định đến việc mảnh đất đó là tốt hay xấu, có mang đến những điều may mắn và thịnh vượng cho chủ sở hữu hay không. Với những mảnh đất xấu nhiều âm khí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ngược lại, những mảnh đất có thế đẹp sẽ giúp hỗ trợ công danh và sự nghiệp cho gia chủ. Khi mua đất ai cũng mong muốn chọn được thế đất đẹp nhưng không phải ai cũng biết dấu hiệu đất vượng khí. Dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia phong thủy tại Homedy về vấn đề này.

5 cách chốt sale hiệu quả và nhanh chóng dành cho môi giới BĐS

Bán hàng từ lâu đã được đánh giá như một ‘môn nghệ thuật’ mà ở đó cách chốt sale hiệu quả quyết định sự thành công của ‘bộ môn’ này. Vậy đối với nghề môi giới bất động sản (BĐS), cách chốt sale hiệu quả có khác gì với nghề bán hàng thông thường?

Bạn có chắc đã hiểu rõ về nghề môi giới nhà đất là gì?

Cò đất và môi giới bất động sản là hai khái niệm tưởng giống mà khác nhau. Trong bài viết này, Homedy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm môi giới nhà đất là gì cũng như so sánh sự giống và khác nhau giữa nghề môi giới và cò đất.

    Mở App