Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ ấn tượng cho căn hộ thêm rộng thoáng

Phòng ngủ nhỏ luôn là giải pháp tiết kiệm không gian của các căn hộ có diện tích hạn chế.

Phòng ngủ được biết đến là không gian quan trọng nhất của các thành viên trong căn hộ mỗi gia đình. Đây không đơn giản chỉ là nơi để ở mà nó còn là không gian nghỉ ngơi và thư giãn sau ngày dài làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi.

Giải pháp thiết kế cho phòng ngủ nhỏ

Không phải bất cứ gia đình nào cũng có khả năng sở hữu một ngôi nhà có diện tích lớn. Chính bởi việc tổng thể căn hộ diện tích nhỏ nên việc thu hẹp không gian sống là điều hoàn toàn cần thiết. Nhiều người chọn thu hẹp không gian phòng ngủ bởi họ cho rằng chỉ cần có một chiếc giường êm ái là đủ. Tuy nhiên, không gian phòng ngủ cũng cần có sự thoáng đãng và thoải mái để đảm bảo cho giấc ngủ tốt nhất. Do đó, việc thiết kế và bố trí phòng ngủ nhỏ để tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoải mái là điều rất cần thiết.

Dưới đây sẽ là một số lời khuyên trong việc bố trí và thiết kế phòng ngủ nhỏ hữu ích mà các gia chủ nên tham khảo.

Tăng cường ánh sáng không gian phòng ngủ

Một căn phòng ngập tràn ánh sáng sẽ mang đến cảm giác thoáng đãng và giúp điều hòa không khí trong phòng, tránh ẩm mốc. Tuy nhiên, việc mang ánh sáng và phòng ngủ còn giúp tăng căm giác rộng rãi cho căn phòng. Đây là lý do vì sao mỗi phòng ngủ nên được thiết kế một ô cửa sổ nhỏ, loại cửa sổ có mặt kính giúp phản chiếu hình ảnh, mang đến cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.

tang cuong anh sang cho phong ngu nho bang cac o cua so

Ánh sáng giúp nới rộng không gian phòng ngủ

Sử dụng các gam màu sáng

Các gam màu sáng có tác dụng làm sáng lên các đồ nội thất trong phòng, những gam màu sáng còn khiến cho không gian trở lên rộng rãi hơn và tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian. Trong khi những gam màu tối thường có xu hướng thu hẹp không gian, tạo cảm giác bức bách và chật chội.

su dung cac gam mau sang cho phong ngu nho

Sử dụng màu sáng cho các đồ nội thất, trần, tường tạo cảm giác gọn gàng, thoáng rộng

Kết hợp các gam màu sáng với một số gam màu lạnh sẽ mang đến cảm giác không gian có chiều sâu và rộng hơn, đồng thời cũng mang đến sự vui vẻ cho con người.

su dung cac gam mau lanh ket hop cho phong ngu nho

Kết hợp các gam màu sáng với gam màu lạnh như: xanh, xám, nâu... để tạo chiều sâu

Hoặc bạn có thể sử dụng các loại giấy dán tường sáng màu có hoa văn nhỏ để đánh lừa thị giác.

su dung cac loai giay dan tuong hoa tiet cho phong ngu nho

Đánh lừa thị giác bằng các loại giấy dán tường họa tiết

Sử dụng nội thất đơn giản

Một cách tiết kiệm không gian cho phòng ngủ chính là việc lựa chọn các loại nội thất giường và tủ đơn giản, bởi nếu bạn chọn những đồ nội thất họa tiết sẽ khiến cấu trúc không gian trở lên lộn xộn và khiến căn phòng trở lên chật chội hơn.

su dung noi that don gian trong phong ngu nho

Hạn chế những đồ nội thất cầu kỳ, thay vào đó là các đồ nội thất đơn giản

Bạn cũng có thể sử dụng đồ nội thất tiết kiệm không gian như tủ kèm giường... giúp sử dụng các không gian một cách linh hoạt.

su dung noi that da nang cho phong ngu nho

Sử dụng nội thất đa năng tiết kiệm không gian

Dùng gương nới rộng không gian

Gương có tác dụng phản xạ không gian xung quan, từ đó có khả năng mở rộng căn phòng của bạn, làm tăng không gian ảo cho không gian phòng hẹp, chật chội, hiệu ứng trực quan mà gương mang đến là rất đáng kể.

su dung guong cho phong ngu nho

Gương giúp phản xạ không gian căn phòng

Qua những giải pháp thiết kế mà Homedy đưa ra, chắc chắn các căn hộ chung cư như Chung cư The Artemis, Khu căn hộ D-Vela, Căn hộ Feliz En Vista... hay bất kể không gian phòng ngủ nhỏ nào của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tìm hiểu cách thiết lập sân golf từ những chuyên gia hàng đầu nước Mỹ

Thiết lập sân Golf là quy trình quan trọng hàng đầu, quyết định vào quá trình chơi và dễ dàng thử tài các tay Golf trên toàn thế giới.

Cách trang trí nội thất cho căn hộ 38 m2 cho vợ chồng trẻ đẹp đến không ngờ

Nếu như vợ chồng bạn đang băn khoăn chưa biết làm thế nào để làm mới căn hộ có diện tích nhỏ của mình thì hãy tham khảo mẫu thiết kế sau đây để có thêm ý tưởng trang trí nơi ở của mình nhé.

Hướng dẫn hoàn thiện cú đẩy bóng chính xác

Cú đẩy bóng là một trong những phần quan trọng nhất của cuộc chơi. Hãy bắt đầu bằng những kỹ năng sau để hoàn thiện cú đẩy bóng thật chính xác của bạn.

Tư vấn thiết kế các mẫu tiểu cảnh ban công chung cư xinh tươi

Sở hữu một không gian ban công tương đối nhỏ hẹp, nhưng khi điểm tô và thiết kế cho nó một không gian lý tưởng, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng một không khí trong lành và tươi tắn, đem thiên nhiên ngập tràn căn hộ.

Hướng dẫn làm đèn treo handmade trang trí tuyệt đẹp cho nhà bạn

Những chiếc đèn treo trang trí lấp lánh sẽ làm nhà bạn nổi bật và nhiều sắc màu. Còn tuyệt vời hơn nếu chúng được chính tay bạn làm ra. Hãy cùng chúng tôi học cách làm đơn giản mà tuyệt đẹp trong video dưới đây!

    Mở App