Trả lời 3 câu hỏi này, nhà môi giới dễ dàng chọn được kênh marketing BĐS chất lượng

Marketing BĐS là một hoạt động "bắt buộc" nếu các nhà môi giới muốn bán nhanh và được giá bất động sản của mình. Tuy nhiên đứng trước tình trạng ngày càng nhiều kênh marketing phát triển khiến các nhà môi giới, đại lý, nhà đầu tư đã gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn kênh chất lượng.

Trên thực tế, giá trị của marketing lớn đến mức ngành nào, nghề nào cũng cần đến, ngày càng nhiều đơn vị nghiên cứu chuyên sâu. Đặc biệt, với ngành được xem là "giàu có" và có mức cạnh tranh cao như bất động sản thì marketing càng xem là cần thiết.

kenh-marketing
Marketing được xem là rất cần thiết trong ngành bất động sản

Vì thời gian và nguồn lực tài chính có hạn, nhiều nhà đầu tư, môi giới bất động sản phân vân: Nên ưu tiên những kênh truyền thông nào? Các kênh quảng cáo truyền thống hay mới lạ sẽ tốt hơn? Vì không phải nhà môi giới nào cũng có khả năng đầu tư tất cả các kênh marketing, nên chọn được kênh phù hợp là yếu tố then chốt quyết định đến lợi nhuận cho cả doanh nghiệp.

Điều quan trọng khi chọn kênh marketing BĐS là bạn cần hiểu được kênh tiếp thị này phù hợp với nhóm khách hàng nào. Có ba câu hỏi đặc biệt quan trọng trước khi tìm kiếm các kênh tiếp thị bất động sản, bao gồm:

Kênh marketing nào phù hợp nhất với bất động sản của bạn?

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Và những nhóm khách hàng này lại chịu ảnh hưởng từ những kênh tiếp thị khác nhau. Vì vậy, việc tìm hiểu và phân loại nhóm khách hàng với các kênh tiếp thị có tác động mạnh là rất cần thiết, bao gồm:

- Rao vặt các trang thương mại BĐS
- Email Marketing
- Website
- Google Adwords
- Facebook Adwords

* Rao vặt trên cách trang đăng tin bất động sản

Đây là cách làm online và được đánh giá cao nhất hiện nay. Bởi bất kì ai khi mới đầu “chân ướt chân ráo” đến với bất động sản đều chọn rao vặt tin tức về dự án của mình trên các website bất động sản như Homedy.com (đứng top đầu trong những kênh đăng tin bất động sản được môi giới yêu thích) chotot.com, rongbay.com,..

dang-tin
Nhiều môi giới bất động sản lựa chọn đăng tin trên các website thông tin

Ưu điểm:
- Giúp khách hàng dễ dàng tìm được bất động sản theo nhu cầu (vị trí, loại hình, giá, diện tích,..)

- Người làm marketing bất động sản có thể xác định các đối thủ của mình

- Phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng. Vì chỉ cần là người biết dùng internet, tìm kiếm trên google phần lớn đều xem bất động sản trên các website đăng tin này trước khi đưa ra quyết định. 

Nhược điểm:

- Khách hàng dễ bị nhiễu thông tin

- Bạn cần trả phí cho các tin đăng thì hiệu quả tiếp cận với khách hàng mới cao, nhiều người sẽ tiếp cận được thông tin bạn đăng hơn

*Email Marketing

Là một kênh tiết kiệm chi phí, tuy nhiên cũng có không ít hạn chế:

Ưu điểm:

- Tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng thêm phần mềm để gửi một số lượng lớn email

- Tiết kiệm chi phí

Nhược điểm:

- Dễ bị báo cáo spam và bị phạt vì gửi Email rác với số lượng lớn

- Phải sử dụng phần mềm gửi Email chuyên dụng (thường có trả phí)

- Đòi hỏi phải có danh sách Email chất lượng

- Đối tượng khách hàng không nhiều: Thường là những người thường xuyên dùng mail, trong khi data có rất nhiều email cũ, không chất lượng.

>>> XEM THÊM: SMS và Email marketing thường xuyên gặp lỗi spam? Đây mới là kênh hiệu quả cho môi giới!

* Tự xây dựng Website giới thiệu dự án/sản phẩm

website
Tự xây dựng website bất động sản được nhiều môi giới lựa chọn

Ưu điểm:

- Thể hiện độ chuyên nghiệp cao

- Đối tượng khách hàng đa dạng

Nhược điểm:

- Khó khăn khi quảng bá website, bởi nếu là website mới sẽ mất rất nhiều thời gian + kinh phí

- Giá không hề rẻ, đội ngũ nhân sự đủ mạnh để duy trì website

- Nếu muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng, bạn cần kết hợp thêm Google Ads.

* Google Adwords

Google Adwords là một loại hình dịch vụ thương mại của Google, cho phép người dùng quảng cáo nội dung hình ảnh và chữ trên công cụ tìm kiếm. Môi giới bất động sản có thể lựa chọn quảng cáo Google Ads trên chính website của mình hoặc nhờ các trang tin đăng bất động sản.

Ưu điểm:

- Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

- Khả năng tiếp cận khách hàng lớn

Nhược điểm:

- Không kiểm soát được lượng “click tặc” đến từ đối thủ cạnh tranh không lành mạnh, làm hao tốn chi phí.

- Nếu không biết cách thức hoạt động và tối ưu Google Adwords sẽ tốn nhiều chi phí để duy trì quảng cáo.

* Facebook Marketing

Với hàng chục triệu người Việt Nam sử dụng Facebook thì chắc một người làm môi giới bất động sản sẽ không thể bỏ qua kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng như thế này phải không? Tuy nhiên, kênh này ngoài những mặt lợi cũng sẽ có không ít nhược điểm.

Facebook Marketing
Facebook Marketing được đánh giá cao trong truyền thông bất động sản

Ưu điểm

- Quảng cáo được nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu (độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, thành phố, …)

- Tăng khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng

- Linh hoạt về chi phí cũng như thời gian chạy quảng cáo

- Dễ tạo sự tương tác giữa chuyên viên BĐS và người mua

Nhược điểm

- Độ tuổi sử dụng Facebook đa số là người trẻ, khó tiếp cận với đối tượng cao cấp

- Chi phí cao

Khách hàng thường tìm kiếm nhà ở trên những kênh nào?

Hầu như tất cả người mua nhà đất đều tìm kiếm thông tin về tài sản qua các kênh marketing bất động sản khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp bất động sản phải tìm hiểu xem người dùng tại khu vực mà mình đang hoạt động thường tìm kiếm thông tin trên những kênh nào. Trong đó, tự lập website và đăng tin trên các website bất động sản được đánh giá là những kênh phù hợp với hầu hết đối tượng.

Đối với đăng tin trên các website bất động sản, bạn sẽ được "sở hữu" lượng người dùng có sẵn của website, tăng khả năng tin đăng của bạn tiếp cận khách hàng. Đối với tự lập website, bạn sẽ có một "nền tảng" trong tương lai nhưng đòi hỏi chi phí và nhân công lớn.

Kênh marketing nào có ảnh hưởng lớn nhất đến lựa chọn của khách hàng?

Mặc dù việc tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này có thể là một thách thức với các môi giới và nhà đầu tư bất động sản, nhưng chúng rất cần thiết trong việc hạn chế rủi ro khi đầu tư vào các kênh marketing. Theo đánh giá từ các chuyên gia bất động sản, khách hàng thường có nhu cầu lựa chọn bất động sản ở những kênh đã từng phát sinh nhiều giao dịch. Họ cảm thấy tin tưởng về độ uy tín của các website đăng tin bất động sản lớn.

Tóm lại, có nhiều kênh marketing BĐS chất lượng, nhưng có lẽ "một vote" lớn nhất được nhiều môi giới bất động sản lựa chọn là đăng tin trên các website bất động sản như Homedy.com. Bởi hầu hết các nhà đầu tư, môi giới bất động sản thành công đều đã lựa chọn giải pháp marketing này. Còn bạn, bạn chọn gì?

>>> Bài viết dành cho môi giới: Làm môi giới bất động sản tự do dễ hay khó?

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách định giá nhà chung cư chuẩn nhất cho nhà đầu tư, tăng khả năng sinh lời

Cũng giống như các loại hình bất động sản khác, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá thành chung cư. Chúng ta có thể thấy có những dự án giá căn hộ ở mức 25 triệu đồng/m2 nhưng nhiều dự án có mức giá gấp đôi thậm chí gấp 3. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư lúng túng trong cách định giá nhà chung cư, dưới đây là cách đánh giá chuẩn và mới nhất!

Đầu tư căn hộ cho thuê cần bao nhiêu vốn? Bí quyết giúp sinh lời nhanh

Đầu tư căn hộ cho thuê cần bao nhiêu vốn và sau bao lâu có thể sinh lời là câu hỏi thường gặp của nhiều nhà đầu tư. Nếu biết cách tính toán, cơ hội sinh lời từ kênh đầu tư này là rất lớn và có tính ổn định cao. Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Kinh nghiệm đăng tin bán nhà hút view, 80% khách hàng click ngay!

Có nhiều người đăng tin bán nhà mà khách hàng liên hệ rất ít. Ngược lại, có những người có lượng lớn người liên hệ, chốt sale nhanh, thu lợi nhuận tốt. Người ta gọi những người thường xuyên bán được nhà này là “mát tay”. Thực tế, đây là những người có kinh nghiệm đăng tin bán nhà chuyên nghiệp!

10+ Ý tưởng kinh doanh bất động sản vốn ít, rủi ro thấp

Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần có những ý tưởng phù hợp thị trường để tăng khả năng sinh lời. Nếu bạn chưa từng tham gia hoặc chưa đạt được thành công nhất định ở lĩnh vực này, hãy thử tìm hiểu 10+ ý tưởng kinh doanh bất động sản vốn ít, cơ hội sinh lời cao sau.

Học buôn bán nhà đất: Làm sao để "một vốn bốn lời"?

Bất động sản đã giúp nhiều người trở thành tỷ phú và cũng khiến không ít người lâm vào cảnh nợ nần, "dở khóc dở cười". Vậy cần học buôn bán nhà đất như thế nào để mang lại lợi nhuận cao?

    Mở App