SMS và Email marketing thường xuyên gặp lỗi spam? Đây mới là kênh hiệu quả cho môi giới!

SMS và Email Marketing là những kênh tiếp thị truyền thống, chi phí rẻ, cho phép tiếp cận lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, trước sự khắt khe của Chính phủ với Nghị định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác khiến hầu hết các chiến dịch quảng cáo của bạn “dính” spam và khó tiếp cận khách hàng?

Đừng lo lắng, một nhà môi giới bất động sản thông minh sẽ luôn biết cách nắm bắt những xu hướng truyền thông mới, phù hợp với thị hiếu khách hàng và đem đến hiệu quả cao nhất!

SMS & EMAIL MARKETING - TƯỞNG RẺ MÀ HÓA “ĐẮT"

Không thể phủ nhận SMS và Email marketing là kênh truyền thông có nhiều ưu điểm: tốc độ truyền tải thông tin nhanh, dễ dàng theo dõi và đo lường chiến dịch, chi phí rất rẻ. Vì vậy mà hầu hết môi giới bất động sản đều biết đến những kênh marketing này.

Tuy nhiên, kể từ ngày 01/10/2020 căn cứ theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP về Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác của Chính phủ đã có những quy định nghiêm ngặt về vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. 

Theo đó: Những hành vi vi phạm liên quan tới thư điện tử, tin nhắn, gọi điện thoại cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ tùy theo hành vi, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 5.000.000 đồng; mức phạt cao nhất có thể lên đến 100.000.000 đồng và buộc thu hồi số điện thoại do thực hiện hành vi vi phạm. Những hành vi vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ thư điện tử, tin nhắn, gọi điện thoại quảng cáo, dịch vụ nội dung qua tin nhắn tùy theo hành vi sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng; mức phạt cao nhất có thể lên đến 170.000.000 đồng.

Như vậy, nếu môi giới bất động sản thực hiện hình thức quảng cáo qua Email, SMS khi chưa đạt được thỏa thuận sẽ phải trả một mức giá không hề rẻ. Vì vậy, SMS & Email marketing - tưởng rẻ mà hóa đắt.

email marketing
Marketing qua SMS và Email gặp nhiều khó khăn 

Trên thực tế, ngoài Nghị định này, 2 hình thức SMS và Email marketing vốn dĩ cũng có nhiều hạn chế trong quá trình tiếp cận khách hàng:

Hạn chế của SMS marketing:

- Gây khó chịu cho người dùng, ảnh hưởng đến thiện cảm của khách hàng đến thương hiệu.

- Nội dung hạn chế: Một tin nhắn chỉ có tối đa 160 ký tự, không thể chèn hình ảnh, video,... sẽ rất nhàm chán và khó truyền tải thông điệp hiệu quả.

Hạn chế của Email marketing:

- Tỷ lệ nhấp của Email marketing ngành BĐS chỉ là 3% (Theo Getresponse – tháng 4/2018)

- Gây khó chịu cho người dùng khi tiếp nhận email quảng cáo gây loãng hòm thư

- Nội dung có thể bị chuyển sang spam. Thậm chí, địa chỉ IP có thể nằm trong “danh sách đen” của các đơn vị cung cấp email.

GIẢI PHÁP CHO MÔI GIỚI BĐS THÔNG MINH THỜI KỲ 4.0

Theo thống kê của CBRE Việt Nam: 

 => 76% khách hàng mua nhà bằng cách tìm kiếm thông tin trên internet

 => 57% các giao dịch BĐS thực tế đều được bắt nguồn từ trên mạng. 

Do đó, marketing online gần như là lựa chọn không thể thiếu của môi giới bất động sản. Tuy nhiên lựa chọn kênh marketing nào hiệu quả cao, tối ưu chi phí thì không phải nhà môi giới bất động sản nào cũng biết.

Website Homedy.com và ứng dụng Homedy đã và đang hỗ trợ cho các nhà môi giới tiếp cận với hàng nghìn khách hàng tiềm năng trong mỗi chiến dịch. Với hơn 5 triệu lượt xem trang Homedy.com mỗi tháng, gần 100.000 tổng lượt cài App Homedy, nhờ vậy tin đăng của môi giới sẽ tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Thêm vào đó, mới đây Homedy cung cấp bộ công cụ toàn diện sử dụng đa nền tảng: Web, Mobile Web, App. Bộ công cụ này giúp môi giới tương tác và chăm sóc với khách hàng hiệu quả nhất. Vậy, sự đổi mới của Homedy - Nền tảng công nghệ số 1 cho Nhà môi giới 4.0 mang đến những gì?

Mỗi môi giới đến với Homedy đều có thể tìm kiếm và tương tác với khách hàng hiệu quả qua nhiều hình thức tại đa nền tảng:

1. Khách hàng submit form, để lại SĐT và nhu cầu quan tâm cho môi giới

Tại mỗi tin đăng dự án, khách hàng quan tâm sẽ để lại các thông tin gồm: Họ và tên, email, số điện thoại. Nhờ đó, môi giới bất động sản có thể liên hệ trực tiếp để giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Thông qua Homedy, giúp môi giới bất động sản tăng cơ hội chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực. 

de-lai-thong-tin
Tiếp cận dễ dàng với khách hàng để lại thông tin quan tâm

2. Inbox chat ngay tại tin đăng

Thay vì tiếp cận một chiều với khách hàng qua Email hay SMS. Giờ đây, môi giới và khách hàng có thể tương tác hai chiều đơn giản bằng cách inbox chat hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại của bất động sản thông qua tin đăng trên Homedy. Nhà môi giới sẽ dễ dàng giải đáp thắc mắc cho khách hàng một cách hiệu quả, và chi tiết nhất. 
 

homedy
Khách hàng và môi giới dễ dàng tương tác qua tính năng chat

3. Audio call, video call trên Homedy

Khi sử dụng ứng dụng/truy cập website Homedy, nhà môi giới còn có thể sử dụng tính năng audio call/ video call. Nhờ đó buổi trò chuyện giữa môi giới và khách hàng trở nên trực quan hơn. Các môi giới bất động sản cũng đánh giá tính năng này tăng hiệu quả tiếp thị và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

homedy
Trò chuyện trực quan qua audio call, video call trên Homedy
homedy
Giao diện ​​​​tính năng gọi điện trên app Homedy

4. Tương tác thảo luận trên cộng đồng

Đầu năm 2020 mới đây, Homedy đã nghiên cứu và cho ra mắt Chuyên mục Cộng đồng. Đây là nơi kết nối, thảo luận giữa những người quan tâm đến bất động sản và không gian sống. Các nhà môi giới bất động sản có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng, những người yêu thích bất động sản theo khu vực, loại hình để tăng cơ hội sale đất nền, căn hộ, nhà ở,...

homedy
Tương tác và thảo luận dễ dàng tại cộng đồng Homedy

Có thể khẳng định, Homedy là “mảnh đất màu mỡ” mà nếu biết cách khai thác sẽ giúp môi giới bất động sản tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như quảng bá sản phẩm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng vô cùng hiệu quả. Nhà môi giới 4.0 hãy biết nắm bắt cơ hội, lựa chọn Homedy giúp bạn có những thay mang lại kết quả tốt nhất!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đừng dại lướt sóng bất động sản lúc này: 90% bạn sẽ thất bại!

Đại dịch COVID - 19 kéo dài trên thế giới và quay lại lần thứ 2 tại Việt Nam đã khiến thị trường bất động sản ít nhiều bị ảnh hưởng. Theo các chuyên gia bất động sản, thời điểm này không còn là cuộc chơi của những nhà đầu tư lướt sóng.

Làm môi giới bất động sản tự do dễ hay khó?

Khi lựa chọn làm môi giới bất động sản tự do tức là bạn đã lựa chọn con đường khó khăn và áp lực gấp đôi môi giới làm cho các sàn giao dịch. Tuy nhiên, kinh nghiệm, hoa hồng và các mối quan hệ của bạn có cơ hội phát triển hơn. Cùng tìm hiểu về nghề môi giới bất động sản tự do qua bài viết!

Cách phân biệt chung cư 50 năm và chung cư vĩnh viễn

Nhiều người không hiểu rõ về chung cư 50 năm và chung cư vĩnh viễn dẫn đến sự hiểu nhầm, lựa chọn và mua bán sai. Vậy hai loại chung cư này giống và khác nhau như thế nào. Đâu là loại chung cư bạn nên mua để đầu tư và sinh sống?

Những câu nói hay về bất động sản truyền lửa đầu tư

Những câu nói hay về bất động sản là nguồn cảm hứng thổi bùng lên “máu” kinh doanh trong mỗi nhà đầu tư. Đừng bỏ lỡ từng lời khuyên xương máu từ những người nổi tiếng đã làm giàu từ ngành địa ốc dưới đây.

Nữ nhân viên bất động sản chia sẻ kinh nghiệm kiếm 4 tỷ đồng/năm

Tròn 10 năm trong nghề môi giới bất động sản, chị Nguyễn Thu Trà đã tăng trưởng thu nhập đầy ấn tượng, từ thu nhập vài chục triệu mỗi năm lên đến 4 tỷ đồng mỗi năm. Dưới đây là câu chuyện của chị Trà...

    Mở App