Thị trường BĐS Thừa Thiên - Huế bắt đầu 'nóng' trở lại?

Theo nhận định của Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế, thị trường bất động sản tỉnh này hiện nay đã bắt đầu “nóng” trở lại. Việc du lịch phát triển, cộng thêm những chính sách cởi mở của tỉnh đã kích thích một làn sóng đầu tư mới vào lĩnh vực này.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lí nhà nước về thị trường bất động sản (BĐS); cơ hội, thách thức doanh nghiệp kinh doanh BĐS trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh này cho biết, bắt đầu từ năm 2016, thị trường BĐS tại Thừa Thiên - Huế liên tục có những bước phát triển vượt bậc, các ngân hàng, các nhà đầu tư liên tục đạt được kết quả kinh doanh khả quan.

Thị trường BĐS chính thức bước vào giai đoạn bùng nổ, đặc biệt là khu vực phía Đông Nam thành phố Huế thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người dân khi trung tâm hành chính được chuyển về đây và hạ tầng kĩ thuật khu vực này dần được đầu tư hoàn chỉnh.

Thị trường bất động sản Huế đã bắt đầu "nóng" trở lại.

Theo thống kê từ Ban quản lí Khu vực phát triển đô thị tỉnh cho thấy, năm 2015 khu An Vân Dương chỉ có 32 dự án đã và đang triển khai, đã tăng lên 56 dự án năm 2018. Phân khúc nhà ở cao cấp cũng có nhiều chuyển biến.

Trong tổng số 370 căn thấp tầng tại dự án khu đô thị An Cựu City thì hơn 350 căn đã hoàn thành chuyển nhượng. Dự án The Manor Crown Huế chính thức mở bán trong quí II/2016 đến nay nhà phố thương mại và biệt thự đã được bán hết, nhiều nhà khác cũng đang được đăng kí mua.

Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Phước Bửu Hùng nhận định, thị trường BĐS tại Thừa Thiên - Huế hiện nay đã bắt đầu "nóng" trở lại. Việc du lịch phát triển, cộng thêm những chính sách cởi mở của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kích thích một làn sóng đầu tư mới vào lĩnh vực này.

Một số nhà đầu tư đã cam kết tái khởi động dự án như dự án xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tại số 4 Hà Nội; dự án xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng của CTCP Đầu tư xây dựng du lịch và Phát triển Đất Vàng tại khu nhà đất số 14, 16, 18 và 20 Lý Thường Kiệt...

"Mặc dù có chuyển biến tích cực nhưng tính minh bạch, công khai của thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh còn yếu", ông Hùng cũng thừa nhận.

Theo ông Hùng, việc triển khai Nghị định của Chính phủ về xây dựng, quản lí và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường BĐS chưa hiệu quả. Một số công cụ thuế, tín dụng, đất đai để khuyến khích phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê và chống đầu cơ BĐS vẫn thiếu.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện tình trạng, một số chủ đầu tư dự án chưa thực hiện nghiêm túc các qui định của pháp luật về đầu tư xây dựng, kinh doanh BĐS, nhất là tuân thủ qui hoạch xây dựng đã được phê duyệt,...

Ngoài ra, nhiều đại biểu tham dự hội nghị cũng nhận định thị trường BĐS Thừa Thiên - Huế hiện đang phát triển thiếu bền vững và đang có những bất ổn; xuất hiện tình trạng một số nhà đầu tư đầu cơ BĐS và các thủ đoạn tạo giá ảo, tạo sóng bất động sản khiến thị trường BĐS có những rủi ro.

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định yêu cầu các sở, ngành có liên quan sớm xây dựng cơ sở dữ liệu về qui hoạch, đất đai… nhằm cung cấp công khai với người dân, doanh nghiệp nhằm tạo thuận lợi trong tra cứu các thông tin đồng thời góp phần làm minh bạch hóa thị trường BĐS.

Tham khảo giá đất nền tại Thừa Thiên – Huế đang giao dịch trên kênh thông tin BĐS Homedy!

>>> XEM THÊM:

Căn hộ nhỏ xinh 25m2 của cô gái Việt này chắc chắn sẽ là niềm mơ ước của không ít người!

Nỗi khổ mang tên mua nhà xa trung tâm thành phố

Hướng dẫn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê năm 2019

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quảng Bình - 'điểm sáng' của thị trường bất động sản miền Trung

Vượt qua Nha Trang và Đà Nẵng, tỉnh Quảng Bình với những tiềm năng và thế mạnh về hạ tầng du lịch đang là 'điểm sáng' mới của thị trường bất động sản (BĐS) miền Trung.

TP. HCM: Giá căn hộ mới bàn giao nhích lên do nhu cầu tìm thuê nhà tăng mạnh

Theo ghi nhận được từ Homedy, nhu cầu tìm thuê bất động sản trên thị trường TP.HCM đang nghiêng về phân khúc căn hộ chung cư với mức độ quan tâm và lượng tìm kiếm tăng mạnh trong 3 tháng vừa qua. 

Vì sao giá nhà đất luôn có xu hướng tăng dần theo thời gian?

Đã bao giờ bạn thắc mắc, vì sao giá nhà đất luôn có xu hướng tăng theo thời gian? Nếu thắc mắc này vẫn chưa được giải đáp thì đừng quên tham khảo bài viết này để có được câu trả lời cho mình bạn nhé!

Tổng hợp những bất động sản sẽ tăng nhiệt bốn tháng cuối năm 2019

8 tháng đầu năm 2019 vừa qua, thị trường bất động sản có những biến động trong đó tập trung vào phân khúc đất nền và căn hộ chung cư cao cấp. Tuy nhiên, bốn tháng cuối năm 2019 sẽ là hứa hẹn diễn biến tích cực đến với các loại bất động sản này. Cùng Homedy điểm danh ngay nhé!

Sapphire Vinhomes Ocean Park – Ngọn hải đăng dẫn lối ngôi nhà mơ ước

Nhu cầu về nhà ở ngày càng cao trong khi thị trường lại ngày càng khan hiếm nguồn cung. Vinhomes Ocean Park xuất hiện cung cấp những sản phẩm căn hộ đa dạng cùng với nhiều tiện ích tuyệt vời giúp giải tỏa ‘cơn khát’ của nhà đầu tư và khách hàng.

    Mở App