Vì sao giá nhà đất luôn có xu hướng tăng dần theo thời gian?

Đã bao giờ bạn thắc mắc, vì sao giá nhà đất luôn có xu hướng tăng theo thời gian? Nếu thắc mắc này vẫn chưa được giải đáp thì đừng quên tham khảo bài viết này để có được câu trả lời cho mình bạn nhé!

Nhà đất có tính khử lạm phát cao

Nghe có vẻ rất hàn lâm nhưng tính khử lạm phát của nhà, đất được hiểu đơn giản là theo thời gian dù đồng tiền có mất giá hoặc lạm phát đột biến thì đất và giá trị của nhà đất cũng không ảnh hưởng đến giá trị trao đổi. Theo đó, việc tích cóp, tích lũy tài sản dưới dạng tiền mặt (tiền giấy) thường chịu nhiều rủ ro lạm phát. Cùng với thời gian giá trị đồng tiền sẽ giảm, dù sở hữu một số tiền như nhau nhưng tại hai thời điểm khac nhau thì sức mua của nó sẽ khác nhau.

Nhà đất có giá trị sử dụng bền vững theo thời gian

Cũng giống như vàng, đất hay nhà có tính khử lạm phát vì đây là những tài sản mà giá trị sử dụng của nó bền vững theo thời gian. Đặc biệt diện tích đất đai thì có hạn mà nhu cầu thì ngày một tăng. Điều này làm cho người mua nhà riêng yên tâm trước những biến động của lạm phát theo thời gian. Tính khử lạm phát là tiêu chí rất quan trọng để nhà đất trở thành tài sản tích trữ.

Nhà đất - Kênh đầu tư lâu đời nhất

Có 3 quy luật để điều tiết thị trường bất động sản:

- Quy luật 1: Giá trị

- Quy luật 2: Cung cầu (quan hệ cung cầu)

- Quy luật 3: Sự điều tiết của Nhà nước

Bất động sản nói chung và nhà đất là một trong những kênh hàng đầu, nhưng không phải ngẫu nhiên. Từ đó đến giờ, đất và nhà là một cái gì đó đã sát cánh cùng sự phát triển của con người. Bạn phải có chỗ ở để đi làm. Bạn phải có đất để lập chi nhánh công ty. Người ta gọi đó là nhu cầu tất yếu của con người và xã hội.

Đất đai có tính khan hiếm tương đối và tuyệt đối

Như chúng ta biết tổng diện tích đất trên thế giới nói chung cung như ở Việt Nam nói riêng là không đổi. Nêu con người có bồi đắp được chỗ này thì cũng bị sạt lở mất chỗ khác. Điều nay có nghĩa là, theo thời gian diện tích đất sẽ không được sinh ra hoặc mở rộng thêm. Tổng lượng cung về đất không thay đổi, đây là đặc tính khan hiếm tuyệt đối của đất đai.

Đất đai không bị hao mòn theo thời gian sử dụng

Dân số thế giới ngày một tăng, ở Việt Nam cũng vậy, dân số ngày càng đông, nhu cầu sử dụng đất cũng sẽ tăng theo thời gian. Nhu cầu sử dụng đất không chỉ cho mục đích nhà ở mà nó còn tăng theo yêu cầu phát triển của nền kinh tế. Đất dùng cho công nghiệp, đất dùng cho hạ tầng giao thông, công trình, cảng... Diện tích đất thì không đổi trong khi nhu cầu thì ngày một tăng đây là đặc tính khan hiếm tương đối của đất.

Tại các trung tâm kinh tế hoặc các thành phố lớn của quốc gia tính khan hiếm tương đối của đất càng cao vì ở những nơi đó còn chịu sự di dân từ các vùng miền khác đến. Do đó ngoài nhu cầu về đất đai cho phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông còn phải chịu áp lực không nhỏ về chỗ ở cho người nhập cư.

Bền vững theo thời gian sử dụng

Đất đai không bị hao mòn theo thời gian sử dụng. Con người nếu biết cách khai thác và sử dụng hợp lý thì giá trị sử dụng của đất vẫn bền vững theo thời gian. Bên cạnh đó nhu cầu con người ngày càng đa dạng, mục đích sử dụng đất theo thời gian của con người cũng sẽ đa dạng.

Với các đặc tính như nêu trên thì việc lựa chọn nhà, đất làm tài sản tích trữ của ông bà ta là hòan toàn hợp lý. Thời buổi ngày nay chúng ta có rất nhiều kênh, nhiều phương tiện trích trữ tài sản. Tuy nhiên bất động sản nói chung cũng như nhà đất nói riêng vẫn là kênh rất được nhiều người lựa chọn. Trong ngắn hạn bất động sản có thể giảm giá do chịu tác động từ các chính sách quản lý công, cơ chế quản lý, tình trạng bong bóng do đầu cơ tràn lan... nhưng trong dài hạn thì giá bất động sản nói chung cũng như giá nhà, đất nói riêng đều có xu hướng tăng giá.

Tham khảo giá bán nhà riêng tại Hà Nội đang giao dịch trên kênh thông tin bất động sản Homedy!

>>> XEM THÊM:

Diện tích nhà ở lớn hơn thông tin ghi trên sổ hồng xử lý thế nào?

Chi tiết hướng dẫn làm thủ tục xây dựng căn hộ mini

Làm thế nào để viết tin đăng bán nhà đất thu hút nhiều view?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng hợp những bất động sản sẽ tăng nhiệt bốn tháng cuối năm 2019

8 tháng đầu năm 2019 vừa qua, thị trường bất động sản có những biến động trong đó tập trung vào phân khúc đất nền và căn hộ chung cư cao cấp. Tuy nhiên, bốn tháng cuối năm 2019 sẽ là hứa hẹn diễn biến tích cực đến với các loại bất động sản này. Cùng Homedy điểm danh ngay nhé!

Sapphire Vinhomes Ocean Park – Ngọn hải đăng dẫn lối ngôi nhà mơ ước

Nhu cầu về nhà ở ngày càng cao trong khi thị trường lại ngày càng khan hiếm nguồn cung. Vinhomes Ocean Park xuất hiện cung cấp những sản phẩm căn hộ đa dạng cùng với nhiều tiện ích tuyệt vời giúp giải tỏa ‘cơn khát’ của nhà đầu tư và khách hàng.

TP. HCM: Nhu cầu tìm kiếm căn hộ thứ cấp tăng mạnh, giao dịch sôi động

Thiếu hụt nguồn cung trên thị trường sơ cấp khiến nhu cầu tìm kiếm căn hộ thứ cấp tại TP.HCM trong nửa đầu năm 2019 tăng mạnh, giao dịch cũng diễn ra sôi động.

Condotel cao tầng chen chúc ven biển Nha Trang

Theo thống kê, giai đoạn 2016-2018 đã có hơn 17.000 căn hộ condotel được xây dựng và chào bán ở Nha Trang. Cảnh quan ven biển bị phá vỡ bởi các khối nhà cao hàng chục tầng.

Bất ổn chính trị, bất động sản Hong Kong lần đầu sụt giảm

Hong Kong nằm trong danh sách những khu vực có giá bất động sản cao nhất thế giới. Tuy nhiên, giá bán và doanh số bán nhà 4 tháng qua tại đây đều có dấu hiệu sụt giảm. Cùng Homedy tìm hiểu nguyên nhân:

    Mở App