Thị trường BĐS Đồng Nai-Bình Dương sẽ như thế nào trong 2018?

Hàng loạt đòn bẩy cộng hưởng cuối năm, cùng với những chính sách phát triển dồn dập đã tạo nên lực đẩy cho địa ốc Biên Hòa-Dĩ An vươn lên 2018.

Những thay đổi cục diện

Tâm điểm của thị trường BĐS Đồng Nai-Bình Dương đầu năm 2017 chỉ xoay quanh cơn sốt đất khu vực Nhơn Trạch, Long Thành. Trong 7 tháng đầu năm, khi có thông tin sân bay Long Thành và cầu Cát Lái được phê duyệt, có trên 8000 tỉ đồng đổ vào cùng 218 dự án lớn nhỏ với quy mô gần 2.000ha.

bds bien hoa
Mô phỏng về khu vực Biên Hòa

Một trong những động thái can thiệp của cơ quan chức năng đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện thị trường BĐS Đồng Nai-Bình Dương là UBND TP.HCM chấp nhận triển khai dự án Metro có tổng vốn đầu tư 21.000 tỷ đồng. kéo dài tới tận Tân Vạn – Biên Hoà – Dĩ An. Đây trở thành một trong những đòn bẩy cực lớn cho khu vực này.

Đầu năm 2018, sẽ có 3.211 căn hộ thuộc 8 dự án sẽ được sẽ được đồng loạt rao bán trên trục Biên Hòa-Dĩ An. Con số được đưa ra số căn hộ được bán vào tháng 1-2018 này gấp 8 lần tổng lượng cung căn hộ tại Đồng Nai-Bình Dương trong 6 năm qua cộng lại.

Một trong những dự án đáng được quan tâm sẽ đồng loạt công bố ra thị trường vào quý I-2018 là: Biên Hoà Center City, LDG Primium, Thanh Bình Center, Samsora Riverside, Topaz Twins…

>>> XEM THÊM: TP. HCM được quy hoạch với 4 tiểu vùng bao trùm 8 tỉnh thành

Vùng đất: “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Những đòn bẩy về chính sách nhà nước, những cơn sốt đất nền, phát triển hệ thống giao thông cùng quy hoạch hành lang kinh tế…đã tạo một lực đẩy khổng lồ cho trục địa ốc Biên Hòa-Dĩ An vươn lên trong 2018.

Tháng 11 vừa qua, UBND TP.HCM chấp nhận chi 21.234 tỷ đồng kéo dài tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên đến Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai. Việc kéo dài tuyến metro đến Biên Hoà - Dĩ An sẽ tạo ra kỳ tích cho thị trường này như kỳ tích mà tuyến Metro đã tạo ra cho bất động sản khu Đông khi việc di chuyển từ Biên Hòa, Dĩ An đến quận 1 TP.HCM chỉ còn 20 phút.

he thong metro bien hoa
Một đoạn Metro Biên Hòa

Hàng loạt chính sách hạn chế tách thửa sang tên đối với đất nền xung quanh khu vực sân bay Long Thành huyện Nhơn Trạch khiến giao dịch tại đây giảm mạnh. Điều này khiến làn sóng chuyển dịch mạnh mẽ dòng vốn từ Long Thành sang Biên Hòa cùng với hàng loạt công trình hạ tầng tỷ đô.

quy dinh tach thua dat
Chính sách hạn chế tách thửa đất được đặt ra

Một trong những lý do khiến cho BĐS khu vực này phát triển đó chính là lợi thế dân cư đông đúc với 20 khu công nghiệp lớn, cùng với 15 chuyên gia nước ngoài (yêu cầu khu chung cư cao cấp), 500 nghìn công nhân. Nhu cầu về căn hộ tại Biên Hòa-Dĩ An ngày một lớn. Tuy nhiên, Biên Hòa hiện tại chỉ có 600 căn hộ, chưa đáp ứng nổi 3% căn hộ cho nhu cầu sống của người dân ở đây. Đó chính là lý do vì sao Biên Hòa bỗng chốc vụt thành “ngôi sao” BĐS khi 6 năm trước đó, Biên Hòa chỉ là vùng đât im lìm không nổi bật.

Các ông lớn địa ốc đều đang muốn nhảy vào đầu tư tại Biên Hòa – Dĩ An khiến cho vùng này ngày một phát triển hơn.

>>> XEM THÊM: Kịch bản nào cho đất nền thị trường TP.HCM 2018?

                           Mua bán đất nền Bình Dương mới nhất

                           Mua bán đất nền Đồng Nai mới nhất

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

BĐS Hà Nội: Quận nào có giá biệt thự, nhà phố hợp lý nhất?

Biệt thự và nhà liền kề được đánh giá là hai phân khúc đem lại nhiều điều rất bất ngờ trong năm 2017.

Kịch bản nào cho đất nền thị trường TP.HCM 2018?

Thị trường đất nền TP.HCM vẫn luôn là phân khúc hot và luôn được các môi giới săn đón và nắm bắt. Vậy kịch bản nào là đúng với đất nền thị trường TP.HCM?

TP.HCM có thêm 2 phố đi bộ trong dịp Tết Nguyên Đán 2018

Giữa tháng 12 vừa qua, UBND TP.HCM đã giao Sở Du lịch thành phố lấy ý kiến người dân về phương án thành lập 2 tuyến phố đi bộ mới là Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu nhằm mở rộng không gian vui chơi, giải trí cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

TP.HCM sắp sửa bán nhà ở xã hội chỉ 400 triệu đồng

Ngày 8/1, UBND TPHCM cho phép chuyển đổi một phần khu dân cư Hòa Bình, huyện Nhà Bè, TPHCM sang đầu tư 462 căn hộ NOXH với giá từ 400 triệu đồng/căn.

Địa ốc TP.HCM thiết lập mặt bằng giá mới

Thị trường BĐS nhà ở TP.HCM trong năm 2017 xuất hiện nhiều điểm nhấn đáng chú ý, kèm theo đó là những yếu tố đẩy mặt bằng giá của thị trường này lên mức cao hơn hẳn.

    Mở App