BĐS Hà Nội: Quận nào có giá biệt thự, nhà phố hợp lý nhất?

Biệt thự và nhà liền kề được đánh giá là hai phân khúc đem lại nhiều điều rất bất ngờ trong năm 2017.

Năm 2017 là năm chứng kiến cơn sốt biệt thự liền kề, đất nền, hàng loạt dự án vừa mở bán đã cháy hàng, điển hình như Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5, Biệt thự An Vượng Villa, Khu đô thị Gleximco, Khu đô thị Vinhomes Riverside, Biệt thự liền kề Arden Park,..

Theo nhận định của Savills, Hà Đông và Long Biên đang là hai quận có giá biệt thự, nhà phố hợp lý nhất trên thị trường địa ốc Hà Nội.

vinhomes riverside
Khu biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên, Hà Nội.

Tính riêng trong năm 2017, tổng nguồn cung biệt thự, liền kề đạt 40.419 căn, tăng 15,3% theo năm, quận Hà Đông tiếp tục dẫn đầu với 24% thị phần, theo sau là huyện Hoài Đức.

Trong quý này, 10 dự án mở bán mới và 3 dự án mở bán thêm đóng góp khoảng 1.290 căn. Nguồn cung sơ cấp đạt khoảng 3.924 căn, tăng 4% theo quý và 52% theo năm.

Tổng lượng cung giao dịch quý 4/2017 tăng 23% so với quý trước và 83% theo năm, lượng giao dịch phân khúc liền kề được ghi nhận chiếm 57% tổng lượng giao dịch. Tỷ lệ hấp thụ trong quý đạt 36%, tăng 5,4 điểm % theo quý và 6,1% theo năm

Từ quý 4/ 2018 sẽ có khoảng hơn 2.500 căn được tung ra thị trường đến từ 12 dự án mới, với một số chủ đầu tư tiêu biểu là Vimedimex, Vingroup, Bitexco.

Đánh giá về mức giá của thị trường, Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Savills cho biết: "Trên toàn các quận huyện, khu vực Savills nhận thấy Từ Liêm, Cầu Giấy đã định hình giá, khu vực Long Biên, Hà Đông đang là những khu vực giá ở ngưỡng hợp lý. Khu vực Hoàng Mai dọc tuyến Nguyễn Xiển có mức giá đang cao hơn kỳ vọng".

long bien
Khu vực Long Biên có số lượng biệt thự, nhà phố bán ra nhiều nhất trong năm 2017.

"Chính vì lý do đấy Hà Đông và Long Biên là hai quận có số lượng căn bán nhiều nhất trong năm 2017", bà Hằng nhấn mạnh.

Cũng theo bà Hằng, xu hướng biệt thự, nhà liền kề đang có xu hướng diện tích nhỏ hơn để dễ thanh khoản, điều này cũng tương tự như căn hộ hạng A.

Đánh giá về triển vọng trong tương lai, bà Hằng cho biết trong triển vọng chúng tôi nhìn thấy một số điểm có thể tác động đến thị trường biệt thự liền kề trong thời gian tới như các tuyến đường mới như tuyến số 2 Nội Bài - Bưởi, tuyến số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, các tuyến đường này sẽ thúc đẩy BĐS các khu vực Đông Anh, Hoài Đức phát triển.

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kịch bản nào cho đất nền thị trường TP.HCM 2018?

Thị trường đất nền TP.HCM vẫn luôn là phân khúc hot và luôn được các môi giới săn đón và nắm bắt. Vậy kịch bản nào là đúng với đất nền thị trường TP.HCM?

TP.HCM có thêm 2 phố đi bộ trong dịp Tết Nguyên Đán 2018

Giữa tháng 12 vừa qua, UBND TP.HCM đã giao Sở Du lịch thành phố lấy ý kiến người dân về phương án thành lập 2 tuyến phố đi bộ mới là Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu nhằm mở rộng không gian vui chơi, giải trí cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

TP.HCM sắp sửa bán nhà ở xã hội chỉ 400 triệu đồng

Ngày 8/1, UBND TPHCM cho phép chuyển đổi một phần khu dân cư Hòa Bình, huyện Nhà Bè, TPHCM sang đầu tư 462 căn hộ NOXH với giá từ 400 triệu đồng/căn.

Địa ốc TP.HCM thiết lập mặt bằng giá mới

Thị trường BĐS nhà ở TP.HCM trong năm 2017 xuất hiện nhiều điểm nhấn đáng chú ý, kèm theo đó là những yếu tố đẩy mặt bằng giá của thị trường này lên mức cao hơn hẳn.

‘Sổ đỏ ghi tên cả nhà’ được Phó thủ tướng chỉ đạo rà soát

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc sửa đổi, bổ sung cách ghi tên chủ sử dụng trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Mở App