Phương pháp bố trí phòng bếp hợp phong thủy

Nhà bếp không chỉ là nơi để chế biến những món ăn ngon mà còn là nơi hâm nóng tình cảm của các thành viên trong gia đình. Nhà bếp có hợp phong thủy mới đem lại nhiều vận khí tốt và giúp các thành viên xích lại gần nhau.

Chọn hướng đặt bếp để trấn sát khí, kích hoạt vượng khí

Theo phong thủy, phòng bếp nên được đặt tại những nơi có hướng xấu để trấn áp nguồn năng lượng tiêu cực tại vị trí đó và có cửa ra vào hướng vào nơi có hướng tốt như nhìn ra phòng khách, phòng ăn (những nơi này thường được ưu tiên đặt ở địa thế tốt) để kích hoạt vượng khí hay nguồn năng lượng tốt.

Phòng bếp không nên đặt tại những nơi có quá nhiều gió thổi qua bởi thói quen của người xưa, bếp thường được dùng bằng rơm rạ, củi lửa để đun nấu nên tránh nơi có nước, lửa sẽ làm ảnh hưởng đến công việc nấu nướng. Với ngày nay, bếp nấu được thay thế bằng điện, gas... tuy nhiên vẫn chịu tác động của không khí, gây cháy nổ nên tốt nhất vẫn nên phòng trừ những nơi có gió thổi nhiều, mạnh.

bo tri phong bep theo phong thuy

Ngoài cửa chính là lối ra vào, phòng bếp nên bố trí thêm cửa sổ để lưu thông không khí, giải phóng những khí còn tồn đọng gây áp chế lên những nguồn sinh khí tốt của căn phòng. Nhưng cần lưu ý, đặt bếp ở hướng chếch hoặc tránh xa cửa sổ để phòng trừ cháy nổ.

Cân bằng giữa hai yếu tố Nước và Lửa

Trong phòng bếp luôn luôn có sự hiện diện của cả hai nguyên tố Hỏa (đại diện cho lửa) và Thủy (đại diện cho nước). Những đồ vật như: Bồn nước rửa chén, bình lọc nước, vòi nước, tủ lạnh, máy giặt... là biểu tượng tượng trưng cho nhân tố nước. Bếp, lò vi sóng, lò nướng, máy sưởi... lại đại diện cho nhân tố lửa.

Những vật dụng trên tuy đối lập song do mỗi đồ vật lại có một tính năng riêng nên không thể loại bỏ chúng khỏi gian phòng bếp. Cách duy nhất là bạn nên bố trí những vị trí dành riêng cho từng nguyên tố, tránh sắp xếp những đồ đạc  này đặt cạnh nhau sẽ gây nên những lục đục và tranh chấp không đáng, làm mất hòa khí trong gia đình.

Ví dụ: Bếp nấu ăn nên đặt cùng với vị trí của lò vi sóng, máy nướng bánh..., tránh không bố trí bếp cạnh bồn rửa bát hay tủ lạnh bởi có hai tác hại lớn. Thứ nhất, xét về mặt vật lý, đồ điện tử đặt gần nước sẽ dễ bị hư hỏng do ngấm nước hoặc ảnh hưởng từ các nhân tố liên quan như hơi ẩm ngấm vào máy móc làm chập, cháy các linh kiện bên trong.

phong thuy nha bep

Thứ hai, xét về mặt phong thủy, đặt hai yếu tố xung khắc cạnh nhau đồng nghĩa kích hoạt năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến vận khí và tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Các nhân tố khác cần lưu ý

Không đặt bếp dưới trần nhà có những thanh xà ngang lớn vì thanh xà có tác dụng hạn chế sự di chuyển của không khí nên ở dưới vị trí này thường bị ứ đọng khí lâu ngày, gây ảnh hưởng đến tâm trạng của người làm việc tại đây cũng như bầu không khí chung trong gia đình.

Cần giữ phòng bếp luôn sạch sẽ, thông thoáng để không khí luôn được lưu chuyển và tạo cảm giác hưng phấn cho những người ở trong gian bếp này. Ví dụ: Sơn phòng nên dùng màu trắng đại diện cho sự sạch sẽ, sắp xếp các ngăn tủ đựng bếp ngay ngắn, bố trí hợp lý các vật dụng nhà bếp để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng.

Không giống như phòng ngủ cần sự kín đáo, ấm cúng thì phòng bếp cần bố trí ánh sáng, lưu thông không khí đầy đủ. Ví dụ: Đèn chiều sáng tại phòng bếp nên dùng đèn tuýp có ánh sáng trắng, có cửa sổ, máy hút mùi hoặc các thiết bị thông gió để giúp người nấu có thể dễ dàng phân biệt màu sắc cũng như mùi vị của các loại thực phẩm và món ăn.

nha bep theo phong thuy

Ngoài phong thủy phòng bếp, bạn còn cần xét đến các nhân tố thiết kế, hướng nhà, bố trí nội thất của toàn bộ căn nhà, đặc biệt là vị trí tọa lạc của ngôi nhà. Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, các chủ đầu tư đã bắt đầu quan tâm đến yếu tố phong thủy và vận dụng triệt để vào trong những thiết kế dự án nhà ở cho người dân. Nổi bật trong số đó có các dự án có địa thế đẹp, thiết kế ngôi nhà đảm bảo yếu tố cân bằng, hài hòa theo phong thủy như: Khu đô thị Vinhomes Gardenia, khu đô thị Tây Hồ Tây Starlake, khu chung cư Imperia Garden, chung cư D'. San Raffles Hàng Bài...

Gia An/ Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chọn hoa hải đường mang tài lộc, đón phú quý vào ngôi nhà của bạn

Theo quan niệm phong thủy, có nhiều loài cây mang ý nghĩa tốt trong việc mang lại tiền tài, vượng khí cho gia đình. Một trong số đó chính là loài hoa hải đường với hình tượng giàu sang, phú quý.

Hướng dẫn cách chọn hướng nhà tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982

Việc đầu tiên trước khi chọn mua nhà chính lựa chọn hướng nhà phù hợp với mệnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chọn lựa hướng nhà đẹp và hóa giải hướng xấu cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982.

Hướng dẫn gia chủ xem tuổi làm nhà hợp phong thủy

Người xưa có câu Tậu trâu - Cưới vợ - Làm nhà là ba việc quan trọng nhất của đời người theo quan niệm của ông cha ta từ bao đời. Điều ấy vẫn đúng với cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là việc “Làm nhà”.

Những lưu ý về nhà bếp theo phong thủy gia chủ nên biết

Theo quan niệm của người xưa, căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà, là nơi lưu giữ sự ấm áp từ ngọn lửa và những bữa cơm ngon ngọt mỗi ngày. Do đó, việc quan tâm đến vấn đề phong thủy trong căn bếp vẫn là vấn đề được quan tâm từ xưa tới nay.

Nữ gia chủ mệnh Hỏa: Lựa chọn thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

​Thiết kế và trang trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy sẽ đem tới cho gia đình bạn sự may mắn, thịnh vượng, sức khỏe và tài lộc. Phong thủy nhà bếp cho nữ mệnh Hỏa cần được bài trí tỉ mỉ, tránh xung khắc về mặt phong thủy.

    Mở App