Những lưu ý về nhà bếp theo phong thủy gia chủ nên biết

Theo quan niệm của người xưa, căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà, là nơi lưu giữ sự ấm áp từ ngọn lửa và những bữa cơm ngon ngọt mỗi ngày. Do đó, việc quan tâm đến vấn đề phong thủy trong căn bếp vẫn là vấn đề được quan tâm từ xưa tới nay.

Theo phong thủy, không chỉ phòng khách mà nhà bếp cũng đóng vai trò quyết định trong việc mang đến nguồn tài lộc cũng như sự thịnh vượng của cả gia đình. Việc bài trí đồ nội thất bếp, thiết kế đặt bếp theo hướng phù hợp, chọn màu sắc theo mệnh… không chỉ giúp bạn có một căn bếp tiện nghi mà còn giúp gia tăng vượng khí cho ngôi nhà. Hãy cùng Homedy tìm hiểu những vấn đề phong thủy trong nhà bếp mà bạn cần lưu ý qua bài viết sau.

Chọn hướng bếp sinh tài lộc

Để nhận được nguồn năng lượng tốt cho căn nhà, hướng bếp phải hợp với cung bổn mạng của gia chủ, toạ hung mà hướng cát. Yếu tố Hoả môn (trong nhà bếp) cần được đặt ở hướng lành để vừa trấn áp được khí hung, lại vừa hút được khí lành. Như vậy sẽ giúp cho tài lộc của gia chủ được hưng vượng.

Meo bai tri nha bep theo phong thuy 1

Bếp nên được đặt ở nơi có hướng sáng và phía trong cùng của ngôi nhà

Căn bếp cần được đặt tại cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của ngôi nhà). Do đó, bếp phải được đặt tại vị trí trong cùng của ngôi nhà.

Lựa chọn màu sắc theo phong thủy

Meo bai tri nha bep theo phong thuy 2

Màu sắc có thể ảnh hưởng đến nguồn năng lượng từ nhà bếp

Màu sắc trong Ngũ hành là yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà ở mà gia chủ đặc biệt cần lưu ý.

- Những màu sắc dịu nhẹ sẽ mang đến cảm giác thư giãn (các tông màu trắng, xám, xanh lá cây…).

- Để tạo nên sự yên ổn và vững chãi, gia chủ nên chọn những gam màu đậm và ấm cho phần nền và các bức tường.

- Tránh dùng các màu sắc chói lọi hoặc tương phản trong khu bếp bởi nó có thể gây ra sự trái ngược từ trạng thái hưng phấn quá mức trong khi không gian bếp vốn là nơi có Hỏa và nóng nực.

Lưu ý về bài trí

Theo đó, phong thủy nhà bếp đã chỉ ra những lưu ý mà bạn nên ghi nhớ:

- Không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà tắm/vệ sinh. Bởi khu vực nhà vệ sinh là nơi chứa chấp nhiều loại vi trùng có hại rất dễ gây bệnh cho con người. Đồng thời luồng khí hung từ nhà vệ sinh có thể cản trở vượng khí tốt từ căn bếp.

- Phía dưới của bếp không nên để đọng nước. Bởi theo phong thủy thì Thủy Hoả đạo tặc, nếu để nước đọng dưới bếp sẽ dễ khiến cho gia chủ dễ mắc các căn bệnh như: Rối loạn tâm lý, thần kinh, khí huyết, đặc biệt là không tốt cho nhà đang có phụ nữ mang thai. Nếu là gia đình chưa có em bé thì đường con cái sẽ rất khó khăn dù cho cả hai không hề mắc chứng bệnh gì về vấn đề sinh sản.

- Thế bếp nên được tránh gió và tránh những nơi có khu vực đường đi, bởi sẽ khiến gia chủ sẽ gặp nhiều bất lợi về tài lộc.

- Cửa ra vào của bếp phải tương hợp với vị trí đặt bếp.

- Tránh đặt bếp sát phòng ngủ hoặc đối diện phòng ngủ. Bởi bếp là nơi nấu nướng và thường xuyên sinh nhiệt, không tiện để cho gia chủ nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng.

Qua những lưu ý về phong thủy trên, hi vọng gia chủ sẽ có được những quyết định sáng suốt trong việc bài trí căn bếp, giúp gia tăng nguồn năng lượng cũng như vượng khí tài lộc cho toàn bộ ngôi nhà. 

Một số dự án có phong thủy nhà bếp đẹp: Vinhomes Gardenia, Hongkong Tower, D2 Giảng Võ...

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nữ gia chủ mệnh Hỏa: Lựa chọn thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

​Thiết kế và trang trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy sẽ đem tới cho gia đình bạn sự may mắn, thịnh vượng, sức khỏe và tài lộc. Phong thủy nhà bếp cho nữ mệnh Hỏa cần được bài trí tỉ mỉ, tránh xung khắc về mặt phong thủy.

Phong thủy thiết kế nhà bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Phòng bếp là nơi tụ họp và sum vầy của các thành viên trong gia đình. Thiết kế nội thất cho phòng bếp hợp phong thủy sẽ giúp tăng tài lộc, đem lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

5 lưu ý về phong thủy khi chọn mua nhà

Phong thủy là yếu tố tác động lớn đến sức khỏe, tinh thần và cả tài vận của chủ nhân căn nhà. Vì vậy, bạn cần chú ý đến việc xem xét yếu tố này cả trước và sau khi mua nhà.

Những lưu ý phong thủy khi chọn mua nhà mặt ngõ

Theo phong thủy, những ngôi nhà nằm trong ngõ thường có vận khí không tốt. Tuy nhiên nếu vẫn phải mua nhà trong ngõ thì dưới đây là cach lựa chọn và sửa sang để cải thiện những bất lợi của ngôi nhà.

Chọn tranh treo tường hợp phong thủy cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi là những người sinh năm 1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007. Với những tuổi này, bạn nên lưu ý rang trí nội thất sao cho hợp với phong thủy. Tranh treo tường là một lựa chọn tối ưu cho gia chủ tuổi Hợi.

    Mở App