Phong thủy thiết kế nhà bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Phòng bếp là nơi tụ họp và sum vầy của các thành viên trong gia đình. Thiết kế nội thất cho phòng bếp hợp phong thủy sẽ giúp tăng tài lộc, đem lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Thiết kế nội thất cho phòng bếp cho căn hộ chung cư nói riêng và nhà ở nó chung vừa có tính thẩm mỹ lại vừa hợp phong thủy gia chủ là một vấn đề quan trọng luôn được các kiến trúc sư đề cao. Bài viết này, homedy sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý để thiết kế nhà bếp hợp phog thủy cho gia chủ mệnh Thổ.

phong thuy nha bep 1

Thiết kế nội thất phòng bếp cần hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ.

Chọn hướng nhà bếp hợp phong thủy

Khi thiết kế phòng bếp, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là chọn hướng cho phù hợp. Thổ là đất, những người thuộc mệnh này thường có tính điềm đạm, mạnh mẽ nên hướng thiết kế phòng bếp thường hợp Tây Bắc và Đông Nam. Bạn nên để hướng nhà, hướng cửa chính nhà bếp theo các hướng này sẽ rất tốt về mặt phong thủy. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề chọn hướng, bạn có thể nhờ tới sự tư vấn của các kiến trúc sư, các thông tin trên internet hay những người có chuyên môn. Bạn có thể tham khảo một số dự án như: Vinhomes Paradise, FLC Garden City, Royal City... có cấu trúc thiết kế nội thất và chọn hướng hợp với phong thủy của gia chủ.

Lựa màu sắc hợp phong thủy cho gian bếp

phong thuy nha bep 2

Nhà bếp gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu sắc như vàng, nâu, màu đất...

Lựa chọ màu sắc phù hợp cho phòng bếp theo mệnh này, bạn có thể kết hợp màu sắc chủ đạo với các màu sắc khác để trang trí. Theo thuyết phong thủy, người mệnh Thổ rất hợp với màu sắc như vàng đất, vàng nhạt, vàng cam, màu nâu, màu đỏ, màu đất… Điều cần lưu ý là tránh sử dụng các gam màu như xanh lá cây, xanh lam… vì mệnh Thổ tối kị những màu sắc này. Màu sắc phòng cũng cần có sự kết hợp hài hòa để tạo nên không gian ấm cúng và xinh đẹp cho ngôi nhà.

Trang trí nội thất bếp cho người mệnh Thổ

Nhà bếp hợp phong thủy sẽ đem lại may mắn cho gia chủ và các thành viên gia đình.

Một điểm lưu ý cũng hết sức quan trọng khi thiết kế nhà bếp cho người mệnh Thổ đó là trang trí nội thất. Bạn nên chọn các chất liệu nội thất bằng cẩm thạch hay các vật dụng bằng kim loại sẽ rất tốt về mặt phong thủy. Tuy vậy, bạn cũng không nên quá lạm dụng vật liệu này, nên sử dụng hợp lý để đem lại may mắn. Mệnh Thổ kỵ với chất liệu gỗ nên không nên sử dụng nhiều chất liệu này trong nội thất nhà bếp, có thể gây tổn hại cho gia chủ. 

Kết luận

Trên đây là một số điểm lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ. Homedy hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc đã trang bị thêm cho mình những lưu ý cần thiết để thiết kế phòng bếp cho gia đình mình thêm xinh và tăng tài lộc may mắn. Chức bạn và gia đình luôn mạnh khỏe và tràn ngập niềm vui trong cuộc sống.

Cỏ Mây (Theo Homedy)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 lưu ý về phong thủy khi chọn mua nhà

Phong thủy là yếu tố tác động lớn đến sức khỏe, tinh thần và cả tài vận của chủ nhân căn nhà. Vì vậy, bạn cần chú ý đến việc xem xét yếu tố này cả trước và sau khi mua nhà.

Những lưu ý phong thủy khi chọn mua nhà mặt ngõ

Theo phong thủy, những ngôi nhà nằm trong ngõ thường có vận khí không tốt. Tuy nhiên nếu vẫn phải mua nhà trong ngõ thì dưới đây là cach lựa chọn và sửa sang để cải thiện những bất lợi của ngôi nhà.

Chọn tranh treo tường hợp phong thủy cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi là những người sinh năm 1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007. Với những tuổi này, bạn nên lưu ý rang trí nội thất sao cho hợp với phong thủy. Tranh treo tường là một lựa chọn tối ưu cho gia chủ tuổi Hợi.

Bài trí phòng ngủ cho gia chủ thuộc mệnh Kim

Theo thuyết phong thủy, con người có 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh có đặc điểm khác nhau. Vấn đề trang trí nội thất trong căn hộ nói chung và phòng ngủ nói riêng được nhiều gia đình chú trọng nhằm giúp tạo nên nhiều đột phá trong cuộc sống.

Mẹo xóa bỏ hướng nhà không hợp với phong thủy

Nếu nhà bạn đang sở hữu một hướng không đẹp hoặc không hợp với phong thủy, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách sử dụng hướng cửa khác hoặc các đồ nội thất trang trí phù hợp.

    Mở App