Những lưu ý phong thủy khi chọn mua nhà mặt ngõ

Theo phong thủy, những ngôi nhà nằm trong ngõ thường có vận khí không tốt. Tuy nhiên nếu vẫn phải mua nhà trong ngõ thì dưới đây là cach lựa chọn và sửa sang để cải thiện những bất lợi của ngôi nhà.

Một số điểm cần lưu ý khi mua nhà mặt ngõ:

Chú ý xem xét hướng nhà

Đừng chọn những ngôi nhà nằm cuối ngõ bởi theo phong thủy đây là nơi không khí ít lưu chuyển nhất, ứ đọng lại tạp khí gây nhiễu loạn cho sự phát triển tài lộc của gia chủ. Không chỉ vậy, luồng ám khí sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những người có hệ miễn dịch kèm như: người già, trẻ nhỏ.

phong thuy nha ngo

Vị trí ngõ cụt cũng gây ảnh hưởng cho giao thông, nhất là ngõ càng bé thì gia chủ khó bề xoay xở với việc dắt xe, quay vòng, tránh xe đi lại... Đối với khu dân cư an ninh kém thì những ngôi nhà nằm cuối ngõ, khuất nẻo luôn là nơi dễ bị các tên trộm nhòm ngó hoặc những trường hợp khẩn cấp như cháy nhà, có người bị thương, ma chay, đám hỏi... thì những phương tiện giúp giải quyết vụ việc như xe cấp cứu, xe cứu hỏa, xe đưa đám khó lòng vào được.

Đại kỵ: Nhà trong ngõ nằm ở hướng Tây bởi đây là hướng chịu tác động bức xạ nhiệt của mặt trời lớn nhất. So với các căn hộ hướng khác thì nhà hướng Tây sẽ có không khí nóng hơn rất nhiều so vào mùa hè, lạnh hơn vào mùa đông.

Xem xét lịch sử, địa thế căn nhà

Một ngôi nhà sẽ được thừa hưởng vận khí tốt nếu chủ cũ nó đạt nhiều thành quả như: Thăng chức, đám cưới, trúng sổ xố... Ngược lại, nếu chủ nhân gặp nhiều điều không may mắn như: Phá sản, ly hôn, nhà có người chết, tai nạn... thì cũng gây ảnh hưởng lên vận khí chung của căn nhà.

Về địa thế theo phong thủy thì những căn nhà có hình khối vuông vức, các mặt đối xứng, có nhiều cửa lớn thông thoáng sẽ giúp dễ dàng đón nhận vận khí tốt và xua tan những luồng sát khí gây ảnh hưởng xấu đến tài vận của chủ nhân ngôi nhà. Ngoài ra, nhà có nhiều cửa sổ giúp cung cấp đủ ánh sáng, không khí lưu chuyển tốt... làm cải thiện tâm trạng, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

phong thuy nha ngo

Cách hóa giải

Tạo thêm diện tích để không khí dễ dàng lưu chuyển:

Nếu xây nhà thì nên bố trí một khoảng đất nhỏ để làm sân vườn hoặc với căn nhà xây sẵn thì nên chừa lại một ít không gian tầng 1 làm nơi để xe, bếp, tránh đặt những phòng quan trọng để giao lưu, tiếp khách tại tầng 1 của nhà trong ngõ bởi luồng sát khí có thể chạy thẳng vào nhà, ảnh hưởng tới vận khí tích tụ bên trong.

Nhà cuối ngõ là nơi dễ bị tùn đọng nước vào mùa mưa bão nên tốt nhất, bạn nên tôn nền nhà lên bằng hoặc cao hơn đường đi lại để tránh nước tràn vào nhà, gây ảnh hưởng đến vệ sinh căn nhà và việc đi lại của gia chủ.

phong thuy nha ngo

Phân chia lại khoảng không nhà bị khuyết thiếu:

Với những căn nhà có hình dạng xấu như quá ngắn hoặc quá dài, rộng hoặc hẹp quá thì chủ nhân nên sử dụng các đồ nội thất như: Tủ gương, tủ bếp, giá sách... để làm ngăn giữa các khoảng không gian bị thiếu hoặc thừa quá nhiều. Ví dụ: Đặt một tủ sách giữa căn phòng hình chữ nhật để ngăn cách giữa phòng bếp và phòng khách, từ đó từ một căn phòng thì chủ nhân đã có thêm nhiều phòng nhỏ phục vụ cho các nhu cầu sử dụng khác nhau. Việc này cũng tạo điều kiện cho không khí cũng dễ dàng lưu chuyển tới tất cả các vùng trống trong cả căn phòng hình chữ nhật dài và hẹp.

Trên đây chỉ là một số gợi ý cách hóa giải thường gặp, đối với những trường hợp gia chủ mua nhà để làm ăn, buôn bán hoặc thực hiện việc đại sự, quan trọng thì nên lựa chọn giải pháp tối ưu là mời thầy phong thủy đến xem xét ngôi nhà để có cái nhìn tổng thể, toàn diện về ngôi nhà trước khi thực hiện hoạt động mua bán

Chúc các bạn sớm tìm được ngôi nhà mặt ngõ ưng ý!

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chọn tranh treo tường hợp phong thủy cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi là những người sinh năm 1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007. Với những tuổi này, bạn nên lưu ý rang trí nội thất sao cho hợp với phong thủy. Tranh treo tường là một lựa chọn tối ưu cho gia chủ tuổi Hợi.

Bài trí phòng ngủ cho gia chủ thuộc mệnh Kim

Theo thuyết phong thủy, con người có 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh có đặc điểm khác nhau. Vấn đề trang trí nội thất trong căn hộ nói chung và phòng ngủ nói riêng được nhiều gia đình chú trọng nhằm giúp tạo nên nhiều đột phá trong cuộc sống.

Mẹo xóa bỏ hướng nhà không hợp với phong thủy

Nếu nhà bạn đang sở hữu một hướng không đẹp hoặc không hợp với phong thủy, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách sử dụng hướng cửa khác hoặc các đồ nội thất trang trí phù hợp.

Mẹo bài trí nội thất nhà bếp theo phong thủy tránh vận hạn

Việc lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất cho phòng bếp không chỉ để tạo nên một không gian sinh hoạt tiện nghi, thẩm mỹ mà còn cần chú ý đến phong thủy để tránh đem lại vận hạn cho bạn và gia đình.

Mẹo chọn vật liệu xây nhà theo phong thủy ngũ hành

Vật liệu xây dựng đóng vai trò hết sức quan trọng trong các công trình xây dựng. Với những ưu điểm và chức năng nổi trội, vật liệu đem tới cho ngôi nhà sự bền vững và đảm bảo đáp ứng tính thẩm mỹ cao.

    Mở App