Mẹo bài trí nội thất nhà bếp theo phong thủy tránh vận hạn

Việc lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất cho phòng bếp không chỉ để tạo nên một không gian sinh hoạt tiện nghi, thẩm mỹ mà còn cần chú ý đến phong thủy để tránh đem lại vận hạn cho bạn và gia đình.

Phòng bếp là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc. Việc trang trí phòng theo phong thủy cũng sẽ giúp bạn tránh được một số rủi ro có thể xảy ra. Trong bài viết này, Homedy sẽ giúp bạn đọc một số lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp đúng phong thủy. Mời bạn đón đọc:

Lựa chọn bàn ăn

Nội thất nhà bếp 1

Bạn có thể lựa chọ bàn ăn hình tròn, hình vuông hay hình chữ nhật cho ngôi nhà của mình. Điều bạn cần tránh là không nên lựa chọn các loại bàn ăn có hình dáng góc cạnh. Vị trí của bàn ăn nên sắp xếp đặt chỗ khuất của căn phòng, không nằm cạnh hay đối diện với bàn thờ. Điều này là vô cùng tối kị trong thuyết phong thủy.

Đặt bếp đúng hướng

Nội thất nhà bếp 2

Hướng đặt bếp là một yếu tố quan trọng bởi nó có ảnh hưởng lớn tới không gian các phòng khác cũng như quá trình sinh hoạt của gia đình bạn. Bạn không nên đặt bếp nhìn thẳng ra phía cửa chính, cạnh cửa sổ, gần phòng ngủ hay gần các vật dụng trong nhà như: Máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu… Phòng bếp là nơi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình nên việc sắp xếp đồ đạc gọn gang là vô cùng cần thiết. Bạn cũng nên đặt quạt thông gió hay hút khói trong phòng bếp sau khi nấu ăn. Một số dự án có thiết kế nội thất nhà nói chung và nội thất phòng bếp nói riêng đúng phong thủy bạn có thể tham khảo như: Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River, Vinhomes Gardenia...

Thờ táo quân

Nội thất nhà bếp 3

Bàn thờ táo quân là điểm không thể thiếu trong các gia đình Việt. Phong tục này đã được ông bà ta lưu trữ từ xưa cho đến nay. Bàn thờ các vị thần nên được sắp xếp đặt trên bếp nấu ăn hoặc ở phía hướng Nam. Tránh đặt gương hay tủ kính đối diện tượng, điều này có thể gây phản xạ hương khói nơi thờ cúng, ảnh hưởng lớn về mặt phong thủy.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế và bài trí nội thất cho nhà bếp hợp với phong thủy. Hy vọng bạn đã trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Cỏ Mây (Theo Homedy)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẹo chọn vật liệu xây nhà theo phong thủy ngũ hành

Vật liệu xây dựng đóng vai trò hết sức quan trọng trong các công trình xây dựng. Với những ưu điểm và chức năng nổi trội, vật liệu đem tới cho ngôi nhà sự bền vững và đảm bảo đáp ứng tính thẩm mỹ cao.

Lựa chọn nhà hướng Tây, có nên hay không?

Trong phong thủy, việc lựa chọn vị trí và hướng nhà là hai vấn đề quan trọng nhất đối với người mua nhà.

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Bạn có biết màu sắc có vai trò lớn trong việc tác động đến tâm trạng của con người? Vậy hãy chú ý tới ý nghĩa của các màu sắc dưới đây để chọn lựa màu sơn cũng như đồ nội thất giúp cải thiện tâm trạng và tăng sự thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn nhé!

Tư vấn tuổi nào nên mua nhà năm 2016

Dân gian có câu “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”. Khuôn mẫu này luôn đúng bởi đó là 3 việc trọng đại của đời người.

Những đại kỵ cần biết khi treo gương trong nhà

Gương là vật trang trí tiềm ẩn một dạng năng lượng có thể tốt có thể xấu, hãy cùng tìm hiểu những trường hợp được xem là đại kỵ khi treo gương.

    Mở App