Lựa chọn nhà hướng Tây, có nên hay không?

Trong phong thủy, việc lựa chọn vị trí và hướng nhà là hai vấn đề quan trọng nhất đối với người mua nhà.

Chính vì vậy, khi chọn vị trí và đặc biệt là việc chọn hướng cho căn hộ của mình, gia chủ không những phải chọn một hướng nhà theo khí hậu mà còn chọn hướng nhà bởi phong thủy gia chủ để mang lại một cuộc sống dồi dào vượng khí, suôn sẻ trong công việc cũng như cuộc sống.

Hướng Tây trong mua nhà chung cư

mua nhà hướng Tây

Hướng trong phong thủy ảnh hưởng lớn tới vận khí trong cuộc sống cũng như công việc của gia chủ

Thực ra trong tứ phía của phong thủy mà chúng ta biết đến đều sẽ có những đặc tính khác nhau. Trong đó, hướng Tây là hướng mặt trời lặn, đây cũng là thời gian mà cả gia đình đoàn tụ sau một ngày dài mệt mỏi, cũng là hướng mà rất ít gia chủ lựa chọn. Chúng ta cùng tìm hiểu xem, liệu chọn nhà hướng Tây có nên hay không qua bài viết dưới đây.

Hướng Tây xét về khí hậu

Nhiều gia chủ không chọn mua nhà chung cư hướng Tây bởi theo điều kiện khí hậu Việt Nam thì nhà có hướng Tây hay Tây Bắc thì thường gặp nắng gắt vào các buổi trưa hoặc buổi chiều. Tuy nhiên, đó không còn là vấn đề bởi hiện nay các chủ đầu tư đã có rất nhiều biện pháp hạn chế luồng khí nóng từ hướng Tây bởi các loại vật liệu kính thông minh.

Hướng Tây xét về công việc và sự nghiệp

Theo phong thủy, người sống trong căn nhà có hướng Tây sẽ có được công việc có thể tích lũy được của cải cũng như có đầu óc kinh doanh tốt, công việc phát triển một cách thuận lợi và có nhiều cơ hội thăng tiến.

Hướng Tây xét về sức khỏe

Nhìn chung, nhà hướng Tây mang đến cho gia chủ sức khỏe dồi dào, thể lực sung mãn, cuộc sống luôn vui vẻ bởi tâm trạng cởi mở mang đến sức khoẻ tốt.

Hướng Tây xét về gia đình

Xét về gia đạo trong căn nhà hướng Tây, phong thủy sẽ chia ra làm 2 gồm vượng và suy.

  • Hướng Tây phong thuỷ vượng: Mọi người trong gia đình đều giỏi trong việc quản lý tiền bạc, không chi tiêu phung phí, cuộc sống luôn giản dị tiết kiệm nhưng không hề keo kiệt. Người sống ở đây sẽ luôn hoà thuận, cá tính cởi mở và không để bụng những chuyện nhỏ nhặt.
  • Hướng Tây phong thuỷ suy: đối với căn hộ gặp phải phong thủy suy, các đối tượng nam nữ chưa kết hôn sẽ bị ảnh hưởng khá lớn, họ sẽ là những người luôn thích làm theo ý mình, không chịu nghe và tiếp thu lời khuyên bảo của người lớn. Ngoài ra, những người trong gia đình sẽ có thể mắc phải các hành vi phung phí tiền bạc, thiếu tình cảm, ham chơi....

Như vậy, khi lựa chọn mua một ngôi nhà, chúng ta phải xem xét trên những cơ sở phân tích và tổng hợp từ bốn loại hướng, chứ không riêng hướng nào. Đặc biệt là những gia chủ mong muốn chọn mua căn hộ chung cư hướng Tây như các dự án: Five Star Garden Kim Giang, Goldmark City Hồ Tùng Mậu hay Eco Green City Nguyễn Xiển với những vị trí và diện tích đẹp. Homedy chúc bạn thành công!

Hạ Linh

Theo Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Bạn có biết màu sắc có vai trò lớn trong việc tác động đến tâm trạng của con người? Vậy hãy chú ý tới ý nghĩa của các màu sắc dưới đây để chọn lựa màu sơn cũng như đồ nội thất giúp cải thiện tâm trạng và tăng sự thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn nhé!

Tư vấn tuổi nào nên mua nhà năm 2016

Dân gian có câu “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”. Khuôn mẫu này luôn đúng bởi đó là 3 việc trọng đại của đời người.

Những đại kỵ cần biết khi treo gương trong nhà

Gương là vật trang trí tiềm ẩn một dạng năng lượng có thể tốt có thể xấu, hãy cùng tìm hiểu những trường hợp được xem là đại kỵ khi treo gương.

Những vị trí tối kỵ khi đặt bàn thờ không phải ai cũng biết

Bàn thờ được xem là vị trí linh thiên nhất trong gia đình, là nơi gia chủ thờ cúng tổ tiên, thần linh. Vị trí đặt bàn thờ từ đó cũng đặc biệt quan trọng sao cho hợp phong thủy và thể hiện vị thế linh thiêng, không được tùy tiện xâm phạm.

Muốn gia đình hạnh phúc đừng bỏ qua phong thủy

Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp thay đổi năng lượng trong nhà, đem lại sự hòa thuận và ấm cúng cho gia đình.

    Mở App