Phong thủy nhà bếp cho tuổi Tân Mùi sinh năm 1991

Dưới đây là bài viết hướng dẫn cách thiết kế phòng bếp hợp phong thủy cho người tuổi Tân Mùi nhằm giúp gia chủ củng cố vượng khí, trấn áp sát khí và đem đến may mắn, thịnh vượng cho bản thân và gia đình.

Năm sinh âm lịch: Tân Mùi (1991)

Mệnh thuộc cung Ly ( hành hoả) -  Đông Tứ mệnh

Ngũ hành: Ðất đường đi (Lộ bàng Thổ)

Theo bản đồ bát trạch ( 8 quái) sẽ có 4 hướng chính, 4 hướng phụ. Bạn cần dựa vào bản đồ này để lựa chọn hướng phòng bếp phù hợp với cung mệnh của mình:

bat trach phong thuy

Hướng đặt bếp theo phong thủy:

Các hướng tốt bao gồm:

- Hướng chính Bắc thuộc cung Phúc Đức, chính Nam - Phục vị, hướng chính Đông thuộc cung Sinh khí và hướng Đông Nam thuộc cung Thiên Y.

Các hướng xấu cần tránh:

 - Hướng Tây thuộc cung Ngũ quỷ, hướng Tây Bắc thuộc cung Tuyệt mệnh, hướng Tây Nam thuộc cung Lục sát và hướng Đông Bắc thuộc cung Hoạ hại.

huong bep hop phong thuy

Giaỉ thích thuật ngữ phong thủy:

–  Sinh khí: Đem đến may mắn về tài lộc, công danh, tình cảm

Thiên y: Có tác động tích cực đến sức khỏe, giúp cải thiện sinh khí, được quý nhân phù trợ

Diên niên: Giúp củng cố và thắt chặt các mối quan hệ tình cảm

Phục vị: Tác động tích cực lên đời sống tinh thần, gia tăng và củng cố địa vị

Họa hại: Đem đến vận đen về mọi lĩnh vực trong cuộc sống: học hành, công việc, gia đình...

Ngũ quỷ: Liên quan đến bất đồng, tranh chấp, mất địa vị

Lục sát: ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần, gây cãi lộn, tranh chấp

Tuyệt mệnh: Liên quan đến tai nạn, chết chọc, khuynh gia bại sản

phong thuy nha bep tan mui

Màu sắc phòng bếp

Tuổi Tân Mùi thuộc hành Thổ nên chọn các màu liên quan đến đất như: Màu nâu (đại diện cho đất đai), màu vàng (đại diện cho sự trù phú, màu mỡ của đất) hoặc màu pha trộn giữa hai màu sắc này.

Ngoài ra vì Hỏa sinh Thổ nên chọn những màu thuộc hành Hỏa (tương sinh) sẽ giúp mang đến sự phát triển, cung cố và làm bền chặt tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Màu của hành Hỏa gồm: Màu đỏ, cam, tím, hồng... Nếu không muốn gian phòng bếp trở nên nóng mắt thì bạn có thể pha trộn với một số màu thuộc thổ hoặc lựa chọn tông màu thấp hơn của Hỏa như hồng phớt, vàng cam...

Bởi Mộc khắc Thổ nên tránh sử dụng các màu xanh lá cây sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến vận khí của chủ nhân.

phong thuy nha bep

Cách bố trí đồ đạc phòng bếp

Nên giữ phòng bếp luôn sạch sẽ, có đầy đủ ánh sáng, cửa thông gió để không khí luôn được lưu chuyển liên tục, hạn chế luồng sát khí bị tồn đọng trong căn phòng.

Phòng bếp không nên đặt dưới thanh xà ngang sẽ gây cản trở cho sự vận hành của các luồng khí, lâu ngày sẽ gây ức chế tâm trạng của chủ nhân cũng như người thường xuyên ở trong phòng.

Do chủ nhân có mệnh Thổ nên dùng nhiều đồ vật có nguồn gốc từ đất như: sành sứ, đá grannite...

Trên đây là một số các giúp chủ nhân tự bố trí, sắp xếp phòng bếp theo phong thủy. Ngoài ra, nếu không có thời gian tự thiết kế phòng bếp phong thủy hợp mệnh thì bạn có lựa chọn mua, thuê nhà tại các dự án đã được thiết kế theo đúng trật tự phong thủy như: Vinhomes Metropolis Liễu Giai, khu căn hộ Richmond City, chung cư An Bình City...

>>> Xem ngay: Trang trí nhà bếp theo phong thủy đem lại may mắn cho gia chủ mệnh Mộc

Gia An/Homedy

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điều gia chủ cần biết về phong thủy tài lộc cho nhà hướng Tây Nam

Hướng nhà trong phong thủy được xem là tiêu chí quan trọng nhất để có thể thiết kế một căn nhà.

Gia chủ mệnh Kim: Mẹo thiết kế phòng bếp đúng phong thủy

​Phòng bếp là nới sum họp, là nơi trổ tài nấu nướng và cũng là nơi đóng vai trò quan trọng quyết định thịnh vượng của cả gia đình. Thiết kế phòng bếp đúng phong thủy về màu sắc, hướng bếp, vật dụng… sẽ tăng tài lộc cho gia chủ.

Phương pháp bố trí phòng bếp hợp phong thủy

Nhà bếp không chỉ là nơi để chế biến những món ăn ngon mà còn là nơi hâm nóng tình cảm của các thành viên trong gia đình. Nhà bếp có hợp phong thủy mới đem lại nhiều vận khí tốt và giúp các thành viên xích lại gần nhau.

Chọn hoa hải đường mang tài lộc, đón phú quý vào ngôi nhà của bạn

Theo quan niệm phong thủy, có nhiều loài cây mang ý nghĩa tốt trong việc mang lại tiền tài, vượng khí cho gia đình. Một trong số đó chính là loài hoa hải đường với hình tượng giàu sang, phú quý.

Hướng dẫn cách chọn hướng nhà tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982

Việc đầu tiên trước khi chọn mua nhà chính lựa chọn hướng nhà phù hợp với mệnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chọn lựa hướng nhà đẹp và hóa giải hướng xấu cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982.

    Mở App