Mua được đất ngoại thành giá rẻ: Cẩn trọng kẻo dính bẫy!

Trong thời gian gần đây, trên TP HCM rộ lên nạn lừa đảo mua bán đất ngoại thành giá rẻ. Nếu không tỉnh táo, khách hàng sẽ dính bẫy.

Dù số tiền từng cá nhân mất không nhiều, nhưng những kẻ cầm đầu đường dây lừa được cả trăm người mỗi tuần.

Kịch bản quen thuộc của "cò mồi"

Đây là kịch bản quen thuộc của nhóm người chuyên lừa đảo bán đất ngoại thành, với tiêu chí ngon, bổ, rẻ.

Bước 1: Rao bán đất nền dự án giá rất rẻ, đưa hình ảnh minh họa, thường địa chỉ là quận, huyện vùng ven TP.HCM để khách hàng tin tưởng.

Bước 2: Khi "con mồi" quan tâm, vào hỏi thông tin dự án thì họ ít trả lời, thường hướng khách hàng trực tiếp trao đổi qua inbox hay điện thoại và hẹn đi xem đất...

Bước 3: Lôi kéo khách hàng tới 1 địa điểm đã được bố trí sẵn, thường là quán cà phê. Họ thuê cả quán, tạo một không khí hỗn độn, nhốn nháo, giành giật để khách hàng có thể xuống tiền đặt cọc luôn, thường là 10 triệu đồng/lô đất

co dat
Các cò đất dựng nên các kịch bản giả để hòng lấy tin khách hàng

Bước 4: Sau đó khách được đưa lên xe, thường tách lẻ nhiều xe và được chở đến một địa điểm khác so với giới thiệu ban đầu. Khi khách hàng phát hiện và phản ứng thì đổ lỗi nhân viên liên hệ không nói rõ với khách, thậm chí nói không có nhân viên đó. Khách rất khó để xuống xe giữa đường và đành chấp nhận.

khach mua dat nen
Tại trung tâm địa phương của dự án, khách sẽ lạc vào 'ma trận' của 'cò mồi'

Bước 5: Trên xe, nhân viên công ty bất động sản lại tạo cho khách một lần nữa mất kiểm soát bằng chiêu trò nháo nhào, ồn ào, giành giật. Hoặc tại 1 văn phòng ngay trung tâm địa phương của dự án, khách hàng sẽ lạc vào "ma trận" của những "cò mồi, chim mồi" dẫn đến tâm lý, dự án này xa nhưng chắc tốt nên nhiều người giành nhau mua. Lúc này những khách hàng "non tay" sẽ vội vàng xuống tiền đặt cọc.

Bước 6: Chở khách đến dự án, thường là dự án của địa phương đang ế, giá bèo và giá giới thiệu cho khách được đẩy lên 2 - 3 lần.

>>>Xem thêm: Đừng vội mừng khi mua được đất nền thanh lý 'siêu rẻ'

Sàn giao dịch bất động sản "chóng vánh" trên ô tô

Trường hợp chị T dưới đây là minh chứng điển hình nhất.

Là một nhân viên ngân hàng, chị T có một số tiền tiết kiệm và muốn mua một lô đất ngoại thành. Bản thân chị T là một người đã trải nghiệm kịch bản lừa đảo đất ngoại thành.

Theo chị T, có một người tự xưng là tên Tuyến gọi điện giới thiệu là nhân viên ngan hàng, có đất ở huyện Bình Chánh do khách hàng cần ban để trả nợ. Tuyến mời chị T và gửi hình ảnh qua zalo làm tin. Sau đó Tuyến hẹn chị T tại siêu thị Co.op mart Phú Lâm để đi xem đất cùng một số khách hàng khác.

dat nen
Khách hàng mua đất được di chuyển trên ô tô 50 chỗ ngồi

Chị T được đi trên chiếc xe 50 chỗ có chở hành khách và nhân viên của 1 công ty bất động sản. Sàn giao dịch được mở ngay trên chuyến xe này.

Nhân viên công ty bất động sản đưa cho mọi người xem bản vẽ dự án và kêu gọi khách hàng đặt cọc mua 5 triệu đồng/lô đất. “Cò mồi” thường đưa ra các chiêu dụ dỗ như: dự án này đang sốt, nếu không cọc thì sẽ không mua được, tạo cảnh nhốn nháo tấp nập khiến cho người mua tin tưởng và xuống tiền đặc cọc.

>>>Xem thêm: Học hỏi những chiêu ‘săn nhà’ khôn ngoan từ dân buôn

khach hang mua dat nen
Khách hàng được đưa đến khu vực khác với 'dự án' được cò mồi giới thiệu

Cuối cùng, trớ trêu là nhân viên công ty này đưa đến một khu đất thuộc địa bàn Cần Đước, tỉnh Long An chứ không phải là địa bàn huyện Bình Chánh như đã bàn trước đó. “Dự án” này hoàn toàn khác với bản thiết kế được quảng cáo trên xe, không có hạ tầng điện nước…

khach mua dat nen
Dưới kịch bản mà các 'co mồi' dựng sẵn, khách thường tin và rút tiền ra đặt cọc

Theo ghi nhận của chị T thì ngoài xe của chị còn có thêm nhiều xe khác nữa đổ về xem “dự án” này. Thấy nghi ngờ, chị T liền hỏi giấy tờ pháp lý thì nhân viên bất động sản đánh trống lảng.

Với 5 - 10 triệu đồng giữ chỗ, khách nào may mắn đòi lại được thì mừng, khách nào ngại kiện tụng ồn ào, ngại công sức bỏ thì đành để mất số tiền. Trên thực tế, sự việc lại được tiếp tục diễn ra hàng ngày, hàng tuần...

>>>Xem thêm: Từ vụ cháy chung cư Carina: Tiêu chí vàng để chọn chung cư giá rẻ cần biết

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không thể tin là có thể tồn tại 4 vùng đất kỳ lạ này trên thế giới!

Từ bộ lạc nếu ngủ nhiều, quyền lực sẽ bị đánh cắp đến nơi cứ ở là sinh đôi... là những địa danh lạ kỳ khiến bạn đủ thốt lên rằng, vì sao chúng lại có thể tồn tại.

Ngôi sao sân cỏ nào xứng danh là ‘đại gia bất động sản’?

Không chỉ là ngôi sao trên sân cỏ với những cú sút điêu luyện, các cầu thủ này còn là những đại gia bất động sản có tiếng.

Học hỏi những chiêu ‘săn nhà’ khôn ngoan từ dân buôn

Dù là mua nhà để ở hay đầu tư, kinh doanh, việc học hỏi kinh nghiệm thực tế từ những người buôn bán bất động sản sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội chọn được một căn nhà tốt nhất.

Bỏ ra 1 tỷ đồng mua xe buýt cũ về làm… nhà, cặp vợ chồng khiến ai cũng phải choáng ngợp khi bước vào bên trong

Chắc hẳn ý tưởng này khiến bạn lắc đầu vì thiếu tính toán và không hợp lý, nhưng đừng vội phán xét bởi có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi bước vào bên trong “ngôi nhà di động” này đấy!

Tin vào bản photo sổ đỏ, ngỡ mua được nhà rẻ mà hóa đắt

Người mua cầm bản photo sổ đỏ đi hỏi thông tin ngôi nhà sắp mua nhưng không ngờ mình đang hỏi nhầm về một ngôi nhà khác.

    Mở App