Không thể tin là có thể tồn tại 4 vùng đất kỳ lạ này trên thế giới!

Từ bộ lạc nếu ngủ nhiều, quyền lực sẽ bị đánh cắp đến nơi cứ ở là sinh đôi... là những địa danh lạ kỳ khiến bạn đủ thốt lên rằng, vì sao chúng lại có thể tồn tại.

Trong khi những vùng đất viễn tưởng chỉ xuất hiện trong những câu chuyện, nhưng bộ phim thì ít ai ngỡ rằng ngoài đời thực cũng tồn tại nhiều địa điểm khó tin và mọi thứ ở đây dường như rất xa lạ với con người. Dưới đây sẽ là một vài vùng đất như thế.

1. Ikaria - hòn đảo của những người "trăm tuổi"

Nếu được hỏi đâu là địa danh có nhiều người sống thọ nhất thế giới thì bạn đừng nên bỏ qua  Ikaria - hòn đảo đặc biệt tại Hy Lạp.

dao iakria

Thậm chí, hầu hết cư dân ở đây đều sống đến trăm tuổi. Bí quyết để họ có thể sống đến 1 thế kỷ đó chính là sự thân thiện và lạc quan với cuộc sống. Điều đáng nói là với dân số đông như vậy nhưng cũng chỉ vài người mắc bệnh suy giảm trí nhớ tuổi già Alzheimer mà thôi.

dan ikaria

Được biết cuộc sống ở đây không có sự vội vã. Lạc quan, yêu đời đó chính là liều thuốc sống duy nhất họ có được. Mọi người đều vui vẻ, tản bộ thư giãn trên những con đường mòn trên núi, ăn trái cây trồng trong vườn... Món ăn ưa thích của họ là oliu, bánh mì chua lên men, sữa dê và trà thảo dược...

ikairia

2. Finca Bellavista - Thiên đường của những ngôi nhà trên cây

Câu chuyện của một cộng đồng toàn nhà trên cây luôn đem lại nhiều thú vị.

fincabellavi

Một ngày nọ, Matthew và Erica Hogan mua 600 mẫu đất trong một khu rừng nhưng có nguy cơ bị thu hồi. Và rồi họ quyết định xây dựng một ngôi nhà cây để tránh tình trạng này.

fanica

Ý tưởng này không ngờ được nhiều người hưởng ứng. Vài năm sau đó, một làng sinh thái đã xuất hiện trên bờ biển Thái Bình Dương.

fanica

Người dân nơi đây sử dụng năng lượng Mặt trời, họ thu nước mưa, trồng hoa quả để sinh sống. Dần dà, mô hình nhà trên cây này được sử dụng để cho thuê căn hộ đem lại cảm giác mới lạ, trở về thiên nhiên cho du khách.

Cũng chính nhờ mô hình nhà trên cây này mà miền đất này trở thành nơi níu giữ khách du lịch và phát triển hơn bao giờ hết.

3. Cândido Godói - vùng đất của những cặp sinh đôi

cândido

Có thể bạn không tin nhưng tại Brazil tồn tại 1 vùng đất tên là Cândido Godói - nơi cư ngụ của các cặp sinh đôi.

cândio

Ước tính, cứ 80 gia đình thì sẽ có hơn 1/2 trng số đó là anh, chị em sinh đôi.

cândido

Các nhà khoa học đã đưa ra vài giả thuyết để lý giải về hiện tượng kỳ lạ này. Theo đó, vào năm 1960 - bác sĩ Josef Mengele tới đây và "lừa" phụ nữ địa phương sử dụng loại thuốc, hormone kích thích mang đa thai khiến họ thụ thai đôi, đa thai.

>>>Xem thêm: Nội bộ lục đục, khu đô thị 2.800 tỷ của Trung Nguyên tại Đắk Lắk triển khai đến đâu?

4. Pirahã - nếu ngủ nhiều, quyền lực sẽ bị đánh cắp

Pirahã được coi là bộ lạc hạnh phúc nhất thế giới. Trong xã hội Pirahã chỉ có quan hệ giữa con cái, cha mẹ và anh chị em ruột. Nơi đây không hề có trộm cắp, tội phạm.

piraha

Cuộc sống giản dị đến lạ kỳ là lý do mà mọi người cho rằng những cư dân nơi đây hạnh phúc. Bạn không thể ngờ rằng người dân nơi đây không hề biết đếm, định nghĩa duy nhất về con số của họ chỉ là "ít" và "nhiều".

>>>Xem thêm: Người tình tin đồn của Mỹ Tâm: 'ông trùm' một thời bán nhà đất trả nợ, thoát nạn

piraha

Khái niệm màu sắc cũng cực đơn giản, chỉ có "tối" và "sáng". Ngoài ra, mỗi ngày, họ ăn 1-2 lần, không phân biệt ngày tháng. Và không thể tin nổi khi mỗi ngày, cư dân bộ lạc Pirahã chỉ ngủ 20 - 30 phút. Bởi họ cho rằng, nếu ngủ nhiều, quyền lực của họ sẽ bị đánh cắp.

piraha

Ngôn ngữ Pirahã cũng được nhận định là khó học nhất thế giới mặc dù chỉ có 3 nguyên âm, 7 phụ âm.

piriha

Những người Pirahã rất vui vẻ khi hát hò bất kể ngày đêm. Trẻ em nơi đây thay vì chơi với đồ chơi, thiết bị điện tử... họ chơi với thiên nhiên, cây cối, hoa trái, động vật - rất bình yên. Lối sống của người dân nơi đây gần như sống thời nguyên thủy.

piraha

Bạn có muốn ghé thăm một trong những vùng đất kỳ lạ này? Hãy chia sẻ thông tin bổ ích đến bạn bè cùng Homedy nhé.

>>>Xem thêm: Ngôi sao sân cỏ nào xứng danh là ‘đại gia bất động sản’?

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngôi sao sân cỏ nào xứng danh là ‘đại gia bất động sản’?

Không chỉ là ngôi sao trên sân cỏ với những cú sút điêu luyện, các cầu thủ này còn là những đại gia bất động sản có tiếng.

Học hỏi những chiêu ‘săn nhà’ khôn ngoan từ dân buôn

Dù là mua nhà để ở hay đầu tư, kinh doanh, việc học hỏi kinh nghiệm thực tế từ những người buôn bán bất động sản sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội chọn được một căn nhà tốt nhất.

Bỏ ra 1 tỷ đồng mua xe buýt cũ về làm… nhà, cặp vợ chồng khiến ai cũng phải choáng ngợp khi bước vào bên trong

Chắc hẳn ý tưởng này khiến bạn lắc đầu vì thiếu tính toán và không hợp lý, nhưng đừng vội phán xét bởi có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi bước vào bên trong “ngôi nhà di động” này đấy!

Tin vào bản photo sổ đỏ, ngỡ mua được nhà rẻ mà hóa đắt

Người mua cầm bản photo sổ đỏ đi hỏi thông tin ngôi nhà sắp mua nhưng không ngờ mình đang hỏi nhầm về một ngôi nhà khác.

Nam ca sĩ nào xứng danh ‘ông trùm’ bất động sản trong giới showbiz Việt?

Không chỉ nổi tiếng bởi gương mặt đẹp trai, vóc dáng chuẩn người mẫu, anh chàng này còn khiến bao người phải ngưỡng mộ vì khối bất động sản kếch xù!

    Mở App