Bỏ ra 1 tỷ đồng mua xe buýt cũ về làm… nhà, cặp vợ chồng khiến ai cũng phải choáng ngợp khi bước vào bên trong

Chắc hẳn ý tưởng này khiến bạn lắc đầu vì thiếu tính toán và không hợp lý, nhưng đừng vội phán xét bởi có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi bước vào bên trong “ngôi nhà di động” này đấy!

Khi đã kết hôn, ai cũng mơ ước về một “tổ ấm” thật khang trang để trở về bên gia đình. Thay vì cố gắng làm việc để có được một ngôi nhà tiện nghi, một chốn bình yên thì cặp vợ chồng tại Mỹ lại ao ước sở hữu một ngôi nhà di động để cùng nhau bay nhảy khắp nơi. Và chiếc xe buýt cũ đã biến giấc mộng của họ thành sự thật!

Cặp đôi ý tưởng táo bạo đó chính là Debbie Mayes (33 tuổi) đến từ Wigan (Anh) và chồng Gabriel (45 tuổi) đến từ Angleton, Texas. Họ chung một mái nhà cùng 4 đứa con: Gracen, 10 tuổi, Darby 7 tuổi, Deacon 5 tuổi và Jovey, gần 2 tuổi.

nha di dong
Cặp vợ chồng Debbie Mayes và Gabriel hạnh phúc bên 4 đứa con.

Mặc dù sở hữu mảnh đất rộng tới gần 500m2 mà bố mẹ để lại nhưng vợ chồng Gabriel cảm thấy quá chán với việc an phận ở một nơi, họ đã quyết định bán mảnh đất để đổi lấy một cuộc sống phiêu lưu. Hai vợ chồng dùng 38.000 USD (tương đương 865 triệu đồng) để mua lại một chiếc xe buýt cũ và tân trang nó trong vòng 6 tháng.

Đầu tiên, vợ chồng Gabriel tháo hết những chiếc ghế trên xe và thay vào đó là các đồ nội thất nhỏ gọn mà xinh xắn phù hợp với diện tích không gian bên trong chiếc xe. Chiếc giường ngủ bé xinh cho 4 đứa trẻ, tủ bếp nhỏ nhắn,... mọi thứ đều vừa vặn đến không ngờ.

xe buyt cu
Chán cuộc sống tẻ nhạt trong ngôi nhà rộng thênh thang, cặp vợ chồng đã biến một chiếc xe buýt cũ về tân trang thành ngôi nhà di động.

cai tao

nha di dong
Khi mọi thứ còn ngổn ngang.

Debbie chia sẻ về cuộc sống bên trong ngôi nhà rộng thênh thang: “Những điều lãng mạn dần biến mất, thay vào đó chỉ là sự xa cách, buồn bã. Vợ chồng tôi nhận ra phải làm điều gì đó để thay đổi cuộc sống… Tôi tình cờ xem được một video về Cuộc phiêu lưu Hạnh phúc trên Facebook và ngay lập tức biết rằng chúng tôi sẽ làm như vậy”.

nha di dong

nha di dong
Mọi thứ đều nhỏ xinh nhưng rất vừa vặn và tạo được không gian thoải mái.
phong ngu cho con
Phòng ngủ cho các con yêu.
phong ngu bo me
Phòng ngủ cho bố mẹ.
khu sinh hoat
Khu vực sinh hoạt gia đình.
bon rua mat
Bồn rửa mặt.
nha ve sinh
Nhà vệ sinh.

Debbie cho biết, cuộc sống trên xe buýt đã mang giúp cả gia đình cô thêm gần nhau hơn và các con đều yêu thích sự tự do đó.

"Chúng tôi từng có đầy đủ mọi thứ tiện nghi, chẳng thiếu thứ gì trong từng căn phòng của ngôi nhà nhưng giờ đây, các con của tôi đã biết chia sẻ với nhau chỗ ngủ, chiếc xe đạp và cả gia đình cùng ngồi chung một chiếc ghế, xem chung 1 chiếc tivi. Trong một không gian nhỏ bé như vậy có thể gây căng thẳng nhưng chúng tôi lại có nhiều cơ hội hơn để trò chuyện và chia sẻ với nhau. Nó đã hoàn toàn thay đổi chúng tôi".

"Bên cạnh đó, những đứa trẻ có thể khám phá, trải nghiệm cuộc sống và như một gia đình chúng tôi quan tâm đến nhau nhiều hơn. Cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều. Chúng tôi dành nhiều thời gian bên ngoài hoặc có những trải nghiệm thú vị cùng nhau".

gia dinh hanh phuc
Từ khi chuyển sang sống trên xe buýt và rong ruổi trên những con đường, cả gia đình thêm gắn kết và hạnh phúc hơn.

"Nếu bạn không hài lòng với nơi ở của mình thì chỉ cần một quyết định là phải thay đổi mọi thứ. Bạn sẽ cảm thấy tự do hơn rất nhiều khi bạn được sống theo đúng cách mà bạn mong muốn”.

>>> XEM THÊM:

Tận mắt hồ cá Koi gần 14 tỷ khủng bậc nhất Việt Nam của đại gia Sài Gòn

Vợ Việt chồng Nhật cùng con rong ruổi trên 'ngôi nhà di động' tiền tỷ

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tin vào bản photo sổ đỏ, ngỡ mua được nhà rẻ mà hóa đắt

Người mua cầm bản photo sổ đỏ đi hỏi thông tin ngôi nhà sắp mua nhưng không ngờ mình đang hỏi nhầm về một ngôi nhà khác.

Nam ca sĩ nào xứng danh ‘ông trùm’ bất động sản trong giới showbiz Việt?

Không chỉ nổi tiếng bởi gương mặt đẹp trai, vóc dáng chuẩn người mẫu, anh chàng này còn khiến bao người phải ngưỡng mộ vì khối bất động sản kếch xù!

Đừng vội mừng khi mua được đất nền thanh lý 'siêu rẻ'

Không chỉ dán giấy, phát tờ rơi quảng cáo mà nhiều người còn thường xuyên bị "dội bom" tin nhắn rao bán đất nền vào điện thoại.

Mãn nhãn với hàng loạt biệt thự nghỉ dưỡng xa hoa dành cho giới tỷ phú thế giới

Đối với các tỷ phú, chi phí cho một chuyến đi đến Bali chỉ giống như mua một thanh kẹo. Và việc chi từ 87.000-174.000 USD "bao" trọn một biệt thự tư nhân để nghỉ dưỡng trong một tuần là rất bình thường.

Biệt thự đắt giá nhất lịch sử thế giới có gì?

Biệt thự sang trọng Villa Les Cèdres, 187 năm tuổi được rao bán với mức giá kỉ lục 410 triệu USD, trở thành ngôi biệt thự đắt nhất thế giới hiện nay.

    Mở App