Mặt bằng bán lẻ cho thuê nhộn nhịp với sự lấn sân của đại gia Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng ông trùm kinh doanh địa ốc gần đây lại tiếp tục lấn sân sang kinh doanh chuỗi siêu thị bán lẻ. Động thái này khiến cho thị trường cho thuê mặt bằng trên cả nước trở nên sôi động hơn hẳn.

Nhu cầu mở rộng mặt bằng bán lẻ

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam thì tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, mặt bằng bán lẻ cho thuê đã chiếm 20,6 % tổng giá trị các loại hình nhà đất trên toàn quốc. Bên cạnh các mặt bằng cho thuê cá nhân thì các nhà đầu tư bất động sản cũng cho ra mắt hàng loạt các dự án phục vụ nhu cầu buôn bán cho thuê của khách hàng như: Nhà phố thương mại shophouse tại tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng,  khu căn hộ Masteri Thảo Điền, khu đô thị Vinhomes Central Park...

mat bang ban le

Đánh giá của các chuyên gia bất động sản thì với dân số hơn 90 triệu người và chủ yếu là dân số trẻ của Việt Nam thì đây sẽ là thị trường “màu mỡ” để mở rộng kinh doanh cho các đại gia ngành bán lẻ và những cá nhân và tổ chức cho thuê mặt bằng nhà đất.

Đại gia Phạm Nhật Vượng dấn thân vào lĩnh vực mới

Tục ngữ có câu: “Dục tốc bất đạt” tuy nhiên trong nền kinh tế thị trường đang tăng trưởng đang tăng trưởng nhanh và mạnh như hiện nay thì một doanh nghiệp muốn tìm được vị thế và chỗ đứng của mình trên thị trường thì cần phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội xâm nhập và giành lấy thị phần cho mình.

Áp dụng linh hoạt câu nói này, doanh nhân Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng đưa ra định hướng phát triển cho chuỗi hàng bán lẻ của mình phải “dục tốc” tức là đi trước, đón đầu xu hướng mới nhất của thị trường để nâng cấp chất lượng sản phẩm và tiện ích dịch vụ vượt qua đối thủ và giành lấy thị phần.

Với định hướng đúng đắn của mình, Phạm Nhật Vượng đã đưa chuỗi siêu thị Vinmart vượt mặt các đại gia lão làng trong ngành bán lẻ như: Big C, Ocean Mart, Fivimart... Tính riêng trong năm 2016, Vinmart đã sát nhập và tìm mặt bằng cho thuê để mở rộng thị trường với hơn 50 siêu thị và đại siêu thị VinMart cùng 830 chuỗi cửa hàng tiện tích VinMart+ trên toàn quốc.

pham nhat vuong

Sự mở rộng của hệ thống bán lẻ Vinmart không chỉ đem lại cơ hội việc làm cho nhiều người mà còn góp phần đưa thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn hẳn so với những năm trước đây.

Cơ hội và thách thức cho mặt hàng bán lẻ

Bên cạnh những thuận lợi là mức sống, thu nhập của người dân tăng lên cùng những thay đổi chính sách thông thoáng của Chính phủ thúc đẩy sự hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực... giúp gia tăng nhu cầu mua sắm và doanh thu bán hàng cho ngành bán lẻ thì thị trường này cũng tồn tại không ít thách thức.

Dự kiến sau TPP được ký kết đồng nghĩa với việc đại gia trong ngành bán lẻ nước ngoài sẽ tham gia ồ ạt vào thị trường Việt Nam.

Chuỗi hàng bán lẻ Vinmart của Phạm Nhật Vượng nói riêng và các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành bán lẻ khác của Việt Nam sẽ phải chịu sức cạnh tranh gay gắt của các đối thủ trong khu vực như Aeon (Nhật Bản), Lotte Mart (Hàn Quốc)... cùng nhiều thương hiệu bán lẻ hàng đầu của nước ngoài khác.

sieu thi

Như vậy, giải pháp dành cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt là nên chuẩn bị kỹ càng nhân lực và vật lực, gia tăng nguồn vốn để dự trữ hàng hóa, đa dạng chủng loại và đưa ra các chiến lược khác biệt hóa về giá cả, chất lượng, dịch vụ sản phẩm... để gia tăng sức cạnh tranh và thống lĩnh thị phần trên thị trường bán lẻ trước khi các doanh nghiệp nước ngoài kịp có cơ hội tràn ngập vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư dự án bất động sản cũng cần tập trung phát triển các dự án có mặt bằng cho thuê tại các trung tâm thương mại, tổ hợp giải trí để phục vụ tốt cho nhu cầu thuê cửa hàng sẽ tăng lên đột biến trong thời gian sắp tới.

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương và những khẳng định bất hủ về thị trường bất động sản

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng khá sâu sắc  khi liên tục đưa ra những nhận định “shock” về cuộc sống hay các lĩnh vực bao gồm tài chính, quản trị, kinh doanh, chứng khoán và cả thị trường bất động sản.

Thị trường bất động sản hưởng lợi gì khi Việt Nam gia nhập TPP?

Mới đây, Việt Nam đã chính thức ký kết hiệp định TPP, mở ra một cơ hội mới cho việc hội nhập với nền kinh tế của Việt Nam và thế giới.

Tỷ phú bất động sản Lý Gia Thành và những điều ít người biết

Lý Gia Thành là ông trùm bất động sản lớn nhất Hồng Kông và là một trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes bình chọn. Tuy nhiên dưới đây là những câu chuyện mà không phải ai cũng biết về cuộc đời của ông.

Chiến lược thâu tóm bất động sản vị trí “vàng” tại Việt Nam của Tập đoàn Lotte

Hiện nay, Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam được 12 siêu thị Lotte Mart. Theo đó, Lotte đang tiếp tục chiến lược của mình với việc đẩy mạnh thâu tóm các vị trí vàng trên toàn Việt Nam với kế hoạch mở 60 siêu thị vào năm 2020.

Phạm Nhật Vượng mạnh tay chi 300 tỷ xây dựng Vinpearl Cửa Sót Hà Tĩnh

Là chủ đầu tư luôn dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Vingroup tiếp tục cho ra mắt dự án nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Cửa Sót, là quê hương của chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Nhật Vượng.

    Mở App