Chiến lược thâu tóm bất động sản vị trí “vàng” tại Việt Nam của Tập đoàn Lotte

Hiện nay, Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam được 12 siêu thị Lotte Mart. Theo đó, Lotte đang tiếp tục chiến lược của mình với việc đẩy mạnh thâu tóm các vị trí vàng trên toàn Việt Nam với kế hoạch mở 60 siêu thị vào năm 2020.

Thâu tóm bất động sản vị trí “vàng” trên cả nước

Theo những chia sẻ từ Tổng giám đốc tập đoàn Lotte, Lotte sẽ luôn tìm kiếm những vị trí tốt nhất để có thể triển khai các loại hình kinh doanh của mình. Trong đó có: siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khách sạn, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria.

Hiện tổng số vốn đầu tư của Lotte vào Việt Nam đã lên đến 600 triệu USD tính đến thời điểm này. Số trung tâm thương mại lên tới con số 12, 210 nhà hàng tại trên 30 tỉnh/thành, 12 cụm rạp chiếu phim (4 cụm ở TP HCM, 3 cụm rạp ở Hà Nội, 5 cụm ở các tỉnh khác), 01 khách sạn. Trong đó, chuỗi cửa hàng Lotteria chính là một chiến lược của Lotte trong việc khảo sát thị trường tiêu dùng trước khi thực hiện mở rộng các hoạt động bán lẻ của mình.

thau tom bds vi tri vang cua lotte den nam 2020

Chiến lược đẩy mạnh của Lotte đến năm 2020 tại Việt Nam

Những thương vụ bất động sản đình đám của Lotte phải kể đến: Đầu tư vào Eco Smart City: 1,9 tỷ USD; Thâu tóm hơn 70%, 2/3 cổ phần của Diamond Plaza; mua lại Pico Plaza ở Hà Nội để mở rộng các hoạt động (Lotte Mart được thuê toàn bộ diện tích 4 sàn thương mại khoảng 20.000 m2 tại Trung tâm Thương mại Mipec Mall); thuê lại toàn bộ Trung tâm Thương mại Pico Plaza (đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP HCM) với vốn đầu tư lên đến hơn 1.000 tỉ đồng; mua lại 70% cổ phần của khách sạn 5 sao Legend Saigon từ tập đoàn Kotobuki. Tất cả các thương vụ đình đám đều được biết có những vị trí “vàng” thuận lợi cho các chiến lược hoạt động bán lẻ của tập đoàn.

thau tom bds vi tri vang voi chien luoc lotte mart

Nắm trọn những vị trí chiến lược trên toàn quốc cho mảng bán lẻ trên toàn quốc

Ngoài ra, các Trung tâm thương mại của Lotte đều được sở hữu những vị trí đắc địa của nội thành như: Lotte Mart Hà Nội Center số 54 Liễu Giai (quận Ba Đình), Siêu thị Lotte Mart Quận 7 số 469 Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), Siêu thị Lotte Mart Bình Dương (KĐT The Seasons Bình Dương), Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng số 6 Đại Nam (quận Hải Châu)...

Tham vọng của Lotte Group

Do gặp phải rào cản ngay tại nước mẹ Hàn Quốc, Lotte buộc phải đẩy mạnh đầu tư tại các quốc gia như: Việt Nam, Myanmar, Indonesia và số mức chi phí đầu tư đã lên tới hơn 9,6 tỷ USD cho các thương vụ tại Châu Á. Riêng các hoạt động thuộc mảng bán lẻ, Lotte đang nhắm tới đích đến bằng việc mở rộng 700 siêu thị trong khu vực vào năm 2018.

tham vong cua lotte tai viet nam cung nhu the gioi

Tham vọng của Lotte chính là việc mở rộng trên toàn khu vực Châu Á cũng như thế giới

Cũng theo báo tin tức The Economist (Anh) cho biết, thương hiệu Lotte đang có tham vọng cùng với Samsung và Toyota biến mình trở thành các siêu tập đoàn tại thị trường Châu Á trong những năm tiếp theo. Theo đó, mảng kinh doanh ở nước ngoài sẽ trở thành động cơ tăng trưởng tốt nhất của Lotte Group với kỳ vọng mức doanh số bán hàng ở nước ngoài vượt con số 30% trong tổng doanh thu của cả Tập đoàn. Và Việt Nam chính là “con át chủ bài” trong chiến lược đổ bộ thị trường ngoại của Lotte với mức độ tăng trưởng hằng năm đạt 47,5% vượt xa Trung Quốc (7,8%) và Indonesia (13,7%).

Và để phục vụ cho mục tiêu mở rộng 60 trung tâm thương mại tại Việt Nam tính đến năm 2020, Lotte vẫn đang âm thầm tìm kiếm nhiều “khu vị trí đất vàng” tại các thành phố lớn. Một số dự án mặt bằng văn phòng cho thuê có thể sẽ là những bước tiến tiếp theo của Lotte: Tổ hợp dự án Hyundai Hillstate Hà Đông, Khu căn hộ cao tầng Tân Phú IDICO, Masteri Thảo Điền quận 2...

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phạm Nhật Vượng mạnh tay chi 300 tỷ xây dựng Vinpearl Cửa Sót Hà Tĩnh

Là chủ đầu tư luôn dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Vingroup tiếp tục cho ra mắt dự án nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Cửa Sót, là quê hương của chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Nhật Vượng.

Giá bất động sản Nhà Trắng tăng vọt sau kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ

Theo các chuyên gia bất động sản thì nếu Nhà Trắng được đem ra bán đấu giá thì định mức giá trị của nó ước tính có thể rơi vào khoảng 276 triệu đô la và sẽ còn biến động theo sự lên xuống của nền kinh tế nước này.

Bán đấu giá thành công ngôi nhà của cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy

Ngôi nhà của cựu tổng thống Mỹ quá cố John F. Kennedy có lẽ là tài sản cuối cùng mà ông để lại cho vợ Jacqueline và con gái sau vụ ám sát vào năm 1963. Nhưng mới đây, thông tin căn nhà của ông Kennedy đã có chủ sở hữu mới đã được tiết lộ.

Hé lộ chiêu thâu tóm bất động sản của ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton

Là người am hiểu tường tận và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành luật nên không khó khăn gì cho ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton xoay chuyển tình thế bảo vệ sự toàn vẹn cho khối tài sản khổng lồ của mình.

Khối bất động sản đồ sộ của tỷ phú Donald Trump ứng viên tổng thống Mỹ

Nổi tiếng với các danh hiệu “Ông trùm bất động sản, ông trùm hoa hậu”, tỷ phú Donald Trump nắm trong tay gia tài đồ sộ đang đại diện cho Đảng Cộng hòa tham gia tranh cứ ngôi vị Tổng thống Mỹ 2016.

    Mở App