Đất Phú Quốc: Mua 800 triệu bán 18 tỷ?

Sau khi nhận quyết định đảo ngọc Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế, giá đất tại đây tăng chóng mặt, giao dịch cũng tăng nhưng thực hư về giá như thế nào vẫn chưa được chính quyền bình luận.

Cơn sốt đất Phú Quốc thể hiện rõ khi kể từ tháng 9/2017 đến nay, mỗi tháng đơn vị tiếp nhận khoảng 1.000 hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), ông Nguyễn Tấn Phong, Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho hay.

Như vậy, bình quân mỗi ngày, văn phòng này tiếp hơn 30 khách đến giao dịch trong thời điểm giá đất "cực sốt". Tuy nhiên, theo ghi nhân lượng khách thực tế đến giao dịch trong ngày khoảng 300-400 người.

Khắp  vỉa hè đâu đâu cũng là nhân viên tiếp thị đất

Dọc theo những tuyến đường chính của đảo Phú Quốc, từ thị trấn An Thới lên xã Hàm Ninh, Dương Tơ, Cửa Dương, Cửa Cạn đến Gành Dầu xuất hiện hàng nghìn áp phích ghi nội dung bán đất nền, "đất công" (một công tương đương 1.000 m2) được treo, dán trên trụ điện, cành cây.

>>>Xem thêm: ‘Sóng’ bất động sản Sài Gòn sẽ ‘cuốn’ mạnh ở khu nào?

co dat phu quoc
Tiếp viên ở nhà đất ở khắp tuyến đường ở đảo ngọc Phú Quốc

Cách nhau vài km đều có một nhóm 2-5 người che dù ngồi cạnh những tấm bảng rao bán đất của các doanh nghiệp bất động sản. Các dự án nhà ở này thường chỉ rộng 2-3 ha, được chủ mua theo dạng "đất công" rồi phân lô bán nền.

Những thông tin đất được đưa ra vô cùng hấp dẫn: "lưng tựa núi, mặt hướng biển". Ngoài ra giá cả vô vùng đắt đỏ: dự án cách đường chính khoảng 400 m, đang được phân chia trên 60 nền nhà rộng 88-141 m2, giá bán 21,3 triệu đồng mỗi m2 (1,9-2,8 tỷ đồng một nền).

>>>Xem thêm: BĐS TP.HCM bị dịch chuyển như thế nào sau vụ cháy chung cư Carina?

trung tam giao dich
Các sàn giao dịch ở khắp mọi nơi

Nhân viên tiếp thị nhà đất còn quảng cáo: "Mua 5 nền trở lên, công ty chiết khấu 50 triệu đồng mỗi nền. Anh mua nhanh kẻo hết vì tụi em bán 3 ngày thì đã gần hết".

Tại xã Cửa Dương, một doanh nghiệp địa ốc khác có thửa đất 30 m mặt tiền đường Dương Đông - Cửa Cạn, chiều sâu khoảng 120 m. Doanh nghiệp này chia khu đất ra gần 30 nền, giá dao động từ 2,1 đến 8,8 tỷ đồng, tùy theo diện tích. Sau một tuần rao bán, đến chiều 8/4, khu dân cư này chỉ còn 4 nền chưa có người mua.

Tại xã Cửa Cạn thì có khu đất rộng 3,2 ha được chia 168 nền. Theo một nữ môi giới, khu đất ở ấp 3 xã Cửa Cạn, sổ đỏ từng nền, cách thị trấn Dương Đông 12 phút đi xe và đến casino đang được xây dựng ở Gành Dầu chỉ 4 phút. "Khu dân cư của công ty em giá chỉ từ 6 triệu đồng/m2, nếu anh đầu cơ thì cơ hội tăng giá trị lên đến 200%", một môi giới cho hay.

>>>Xem thêm: Thị tường TP HCM có nên dè chừng với bong bóng BĐS?

Giá đất biến động đột biến

Người dân Phú Quốc cho biết giá đất đang thay đổi từng ngày, người mua đất nếu đồng ý giá nhưng không đặt cọc thì chỉ một ngày sau là chủ đất nâng lên giá khác.

Ông Thái Ngọc Lý ở khu phố 4, thị trấn Dương Đông chi sẻ: "Giá đất biến động như giá vàng. Ba năm trước bạn tôi mua 1.000 m2 đất ở đường tránh thị trấn Dương Đông với giá 800 triệu đồng, bây giờ có người trả giá 18 tỷ đồng mà anh ấy không bán".

nguoi giao dich
Người dân đến tấp nập đến Bộ phận xử lý giấy tờ nhà đất ở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Quốc

Anh Phạm Văn Sỹ ở khu phố 7 (Dương Đông) cũng cho biết vài năm trước, một người bạn mua 6.200 m2 đất gần biển ở khu vực bảo tàng Cội Nguồn với giá chưa đến 1 tỷ đồng. Hiện tại, khu đất này có giá 50 tỷ đồng mỗi công, tức toàn khu 0,6 ha có giá trên 300 tỷ đồng.

"Cạnh nhà tôi hai năm trước có một căn kêu giá 6 tỷ đồng, cuối năm ngoái có người mua 24 tỷ đồng. Hiện nay chủ mới kêu bán trên 30 tỷ đồng", ông Nguyễn Văn Thương ở đường Nguyễn Trung Trực nói.

Hiện nay, nhiều người ở các tỉnh phía Bắc vào mua 10-20 nền để đầu cơ, chứ không mua riêng lẻ vài nền để xây nhà.

phu quoc
Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế khiến đất nền khu vực dựng đứng

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, cho biết giá đất ở huyện đảo tăng nhanh trong những tháng gần đây là có thật. Còn việc giá đất có thật hay ảo, người dân mua để xây nhà ở hay đầu cơ thì ông Hưng từ chối trả lời.

>>>Xem thêm: Đón sóng giãn dân: BĐS TP.HCM được hưởng lợi gì?

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chung cư Aqua Park: dự án hot nhất Bắc Giang năm 2018

Dự án chung cư Aqua Park Bắc Giang được triển khai vào quý I/2018 do chủ đầu tư Tập đoàn APEC thực hiện. Dự án mang lại nhiều cơ hội đầu tư về một môi trường sống xanh, ấn tượng.

BĐS TP.HCM bị dịch chuyển như thế nào sau vụ cháy chung cư Carina?

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam về thị trường BĐS quý I năm 2018, phân khúc chung cư sẽ giảm nhiệt sau hai vụ cháy. Thị trường sẽ có dịch chuyển lớn khách hàng sẽ quay về với phân khúc đất nền nhiều hơn.

Căn hộ Fresca Riverside: sự lựa chọn đầu tư cho tương lai

Dự án căn hộ Fresca Riverside được xem là vô cùng tiềm năng khi tọa lạc ngay tại vị trí đắc địa của quận Thủ Đức, ngay mặt tiền đường D6 Khu Dân cư Bình Đức, Nguyễn Đình Chiểu với 4 mặt tiền đường lớn.

Tiện ích đẳng cấp tại khu nghỉ dưỡng FLC Eco Charm Đà Nẵng

Dự án FLC Eco Charm Đà Nẵng là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang hấp dẫn khách hàng và các nhà đầu tư. Với những lợi thế như: sở hữu vị trí vàng, thiết kế hiện đại mang đậm phong cách châu Âu.

Những điểm nổi bật chỉ có tại khu đô thị FLC Eco Charm

Dự án khu đô thị FLC Eco Charm ra mắt vào cuối tháng 2 nhưng đến thời điểm này đã cháy hàng. Các căn hộ tại dự án FLC Eco Charm Đà Nẵng được bán hết chỉ sau 30 phút công bố thông tin, vậy FLC Eco Charm Đà Nẵng cò gì đặc biệt? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

    Mở App