Đón sóng giãn dân: BĐS TP.HCM được hưởng lợi gì?

Năm 2018 sẽ là giai đoạn cao điểm của TP.HCM giãn dân ra vùng ven khi mà hạ tầng giao thông từ nội đô ra ngoại ô tương đối hoàn thiện.

Hạ tầng hoàn thiện - Thời điểm chín muồi

1 trong 7 chương trình đột phá trọng điểm mà TP HCM đề ra trong vòng 5 năm (2015-2020) là giãn dân.

Tại cuộc họp tổng kết tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM 2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong báo cáo trước HĐND TP.HCM rằng hạ tầng giao thông phục vụ chính sách giãn dân đã cơ bản hoàn thiện, năm 2018 sẽ tiến hành các chính sách giãn dân ra vùng ven.

>>>Xem thêm: Sau dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải lại bước vào một 'trận chiến' mới

tuyen metro so 1
Tuyến metro số 1 tác động không nhỏ đến thị trường BĐS

Cũng theo ông Phong, vốn ngân sách đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thực hiện chương trình giảm ùn tắc giao thông năm 2017 là hơn 11.300 tỷ đồng, luỹ kế 2 năm 2016 - 2017 là 20.600 tỷ đồng, đạt 33,6% so với kế hoạch 2016 - 2020, còn lại phải thực hiện trong giai đoạn 2018 -2020 là hơn 40.700 tỷ đồng.

Hạ tầng TP HCM kết nối với các quận vùng ven đang dần hoàn thiện. Các tuyến đường được mở rộng như: xa lộ Hà Nội, Trường Chinh, hầm chui An Sương giúp tăng độ kết nối TP HCM với cả quận, tỉnh khu vực như: Củ Chi, Hóc Môn, Long An.

Ngoài ra, các tuyến đường như Võ Văn Kiệt (quân Bình Tân); Lũy Bán Bích, Kim Dương Vương (quận Tân Phú) được xây dựng xong nhằm tạo điều kiện di chuyển thuận lợi đến các khu vực Tây Nam. Hay các tuyến đường nối khu Nam vào trung tâm Thành phố như Quốc lộ 50, đường Nguyễn Văn Linh… Tất cả tạo ra một hệ thống giao thông kết nối thông suốt, giảm ùn tắc trong nội đô.

>>>Xem thêm: Chi tiết giá đất khu vực 'hot' vùng ven TP HCM cuối tháng 3/2018

Bất động sản - Cơ hội rộng mở

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông kết nối đã phần nào thúc đẩy bất động sản vùng ven TP HCM phát triển nhanh. Minh chứng cho sự phát triển này đó chính là giá đất khu vực các quận lân cận trung tâm các tỉnh vùng ven liên tục được đẩy lên cao.

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên nối với 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai  cùng với hệ thống đường song hành của cao tốc TP.HCM - Long Thành, hay việc TP.HCM sẽ xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), đặc biệt là Dự án xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành đã khiến thị trường bất động sản Đồng Nai trong năm 2017 sôi động, khởi sắc mạnh thời gian qua.

Theo giám đốc Bộ phận Đầu tư, Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Đồng Nai đã sẵn sàng cho việc hưởng lợi từ kết nối vùng với TP.HCM. Hiện nay, Đồng Nai có tổng cộng 55 dự án nhà ở, cung cấp gần 30.200 sản phẩm ra thị trường, trong đó thị trường thứ cấp chiếm hơn 90%, tương đương 27.600 sản phẩm. Đây được xem là con số khả quan trong năm 2018.

du an tp hcm
Nhiều dự án nhà ở được hình thành nhờ dự án giao thông hoàn thiện

Còn riêng Bình Dương, với lợi thế sát TP HCM, thị trường BĐS tại đây đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Thậm chí, thị trường bất động sản trung tâm của tỉnh Bình Dương (thành phố mới Bình Dương) cũng bắt đầu có sự hồi sinh khi lượng tồn kho giảm mạnh, số lượng giao dịch tăng cao.

Thị trường bất động sản Long An cũng được cho là được hưởng lợi từ chính sách giãn dân của TP.HCM, nhất là 3 huyện giáp ranh TP.HCM gồm Đức Hòa, Cần Giuộc và Bến Lức. Trong đó, Đức Hòa và Cần Giuộc là hai huyện hưởng lợi lớn nhất. Chính vì thế tại đây được nhiều doanh nghiệp địa ốc lựa chọn để triển khai dự án bất động sản.

Thực tế cho thấy, thị trường bất động sản Long An sẽ hưởng lợi lớn từ chính sách giãn dân của TP.HCM, bởi tỉnh này hiện có quỹ đất rộng, giao thông kết nối giữa hai địa phương hoàn chỉnh và tỉnh đang có chính sách kêu gọi nhà đầu tư vào phát triển dự án bất động sản.

>>>Xem thêm: Thị tường TP HCM có nên dè chừng với bong bóng BĐS?

Cơn sóng đến gần

Năm 2018 sẽ là năm của bất động sản vùng ven. Bởi trong năm nay, TP.HCM sẽ thực hiện chính sách giãn dân, đồng thời siết việc cấp mới các dự án bất động sản ở trung tâm.

Để chuẩn bị đón sóng, từ những năm 2015, đã có rất nhiều doanh nghiệp địa ốc tiến hành mua quỹ đất ở vùng ven để phát triển dự án khi cơ hội đến. Trong đó, Him Lam Land hiện là doanh nghiệp có quỹ đất vùng ven khá lớn tại Dĩ An (Bình Dương), quận 9, quận 2 (TP.HCM). Hưng Thịnh Corp cũng đã có trong tay hàng chục lô đất vùng ven tại huyện Bình Chánh, quận 9, quận 7, Thủ Đức (TP.HCM).

du an
Các nhà đầu tư địa ốc đang bắt đầu sử dụng quỹ đất vàng để lên dự án

Cùng với hàng loạt chủ đầu tư khác như: Đất Xanh, Công ty cổ phần Nhà Mơ, Keppel Land, Đại Phúc Group, Trần Anh Group, Cát Tường Group cũng đang sử dụng quỹ đất tiềm năng tại các khu vực như: Bình Chánh, Đồng Nai, Thủ Đức, Quận 7, Đức Hòa, Bến Lức…

Đây cũng chính là lý do vì sao thay vì mua nhà với giá đắt đỏ tại TP.HCM để có được hộ khẩu Thành phố, người dân sẽ dịch chuyển ra vùng ven mua nhà.

>>>Xem thêm: Doanh số bán nhà đất quý I/2018: Con số bất ngờ của 9 năm qua

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 lý do khiến bạn không thể bỏ qua Vinhomes Bắc Ninh

Vinhomes Bắc Ninh là bước tiên phong của Tập đoàn Vingroup trên thị trường tiềm năng mới Bắc Ninh. Dự án hứa hẹn mang đến những dấu ấn khó phai trong lòng khách hàng và các nhà đầu tư.

Bỏ chuỗi cửa hàng ở Ba Lan, về Việt Nam kiếm ngàn tỷ nhờ buôn đất ‘đặc khu’

Với 20 năm kinh doanh ở Ba Lan cùng một chuỗi cửa hàng lớn tại Warszawa (Thủ đô Ba Lan), nhưng ông A.V đã mang phần lớn vốn đầu tư về Việt Nam, chủ yếu để ...buôn đất.

29 chung cư ở Hà Nội vi phạm PCCC hiện đang nằm ở đâu?

Sau vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza, công tác kiểm tra và đảm bảo an toàn PCCC tại các chung cư trên địa bàn cả nước được quan tâm hơn bao giờ hết. Tuy vậy, tại Hà Nội, vẫn có không ít những tòa chung cư chưa thể đảm bảo an toàn PCCC cho các cư dân.

Bất động sản trung tâm Sài Gòn “mắc kẹt” vì sao?

Dù không quá sôi động nhưng BĐS trung tâm TP HCM vẫn phát triển và thu hút được không ít sự quan tâm. Tuy vậy, thị trường khu vực này lại đang gặp phải không ít khó khăn.

Doanh số bán nhà đất quý I/2018: Con số bất ngờ của 9 năm qua

Báo cáo thị trường quý I/2018 của đơn vị nghiên cứu và tư vấn CBRE cho biết, thị trường nhà ở gắn liền với đất ở Hà Nội sụt giảm mạnh.

    Mở App