Bất động sản trung tâm Sài Gòn “mắc kẹt” vì sao?

Dù không quá sôi động nhưng BĐS trung tâm TP HCM vẫn phát triển và thu hút được không ít sự quan tâm. Tuy vậy, thị trường khu vực này lại đang gặp phải không ít khó khăn.

Hạ tầng giao thông chưa đồng bộ

giao thong tac nghen
Giao thông tại Sài Gòn giờ cao điểm.

Dù chủ yếu phát triển ở vùng lõi trung tâm, nhưng kể từ 2014 tới này, BĐS TP.HCM lại đang có sự dịch chuyển ra xa khỏi trung tâm. Tuy vậy, nhiều dự án trung tâm cao cấp, hạng sang và văn phòng cho thuê vẫn đang thể hiện đầy sức hút.

Có thể lấy ví dụ trên đường Thi Sách, quận 1, dù chiều dài chưa tới 1km nhưng vẫn có quỹ đất và dự án của Him Lam Land, Novaland; dự án The EverRich Infinity nằm trên đường An Dương Vương, quận 5, giáp quận 1 và quận 3 của Phát Đạt hay dự án Vinhomes Ba Son trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

Tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, Tập đoàn Thái Sơn vừa khánh thành dự án văn phòng cho thuê. Tương tự, Vingroup, Novaland… cũng có những tòa nhà cho thuê ở khu trung tâm.

Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe, quá tải của giao thông ở khu trung tâm TP.HCM, cụ thể là ở các tuyến đường chính như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng 8… đã không còn quy định giờ cao điểm, ngược lại, tình trạng kẹt xe ở những khu vực này có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Chính bởi thực trạng này, nhiều khách hàng cũng đang có xu hướng chuyển dịch ra ngoài khu trung tâm để sinh sống và tránh vấn nạn kẹt xe hay chỗ để xe nhỏ hẹp, có thể ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống hằng ngày.

Thực trạng kẹt xe liệu có còn mãi tiếp diễn?

Tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực trung tâm từ xưa tới nay vẫn là vấn đề nan giải vì chưa thực sự tìm ra được giải pháp hữu hiệu.

Theo quy hoạch, nhiều tuyến đường nối từ trung tâm ra các vùng ven như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh, Cách Mạng Tháng 8, Trường Chinh… sẽ dần được mở rộng.

cau vuot sai gon
Cầu vượt được cho là giải pháp ngắn hạn giúp giảm thiểu tình trạng kẹt xe.

Bên cạnh đó, những giải pháp ngắn hạn như hầm chui, cầu vượt, phân luồng giao thông… đang được triển khai thực thi, nhưng về lâu về dài vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề.

Bởi vậy, giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này là tuyến đường hiện hữu phải được mở rộng, đồng thời thực thi di dời ngay những trường đại học đang nằm ở trung tâm thành phố. Bởi đây là những nơi thu hút lượng lớn học sinh, sinh viên vào trung tâm. Nếu như điều này được thực hiện thành công, lưu lượng xe cộ giờ cao điểm sẽ được giảm thiểu đáng kể.

>>> XEM THÊM: ‘Sóng’ bất động sản Sài Gòn sẽ ‘cuốn’ mạnh ở khu nào?

>>> XEM THÊM: Báo ngoại ca ngợi ‘hết lời’ chung cư Sài Gòn vì Căn hộ nào cũng có bể bơi riêng!

N. HƯƠNG

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh số bán nhà đất quý I/2018: Con số bất ngờ của 9 năm qua

Báo cáo thị trường quý I/2018 của đơn vị nghiên cứu và tư vấn CBRE cho biết, thị trường nhà ở gắn liền với đất ở Hà Nội sụt giảm mạnh.

‘Sóng’ bất động sản Sài Gòn sẽ ‘cuốn’ mạnh ở khu nào?

Thị trường bất động sản năm 2018 sẽ sôi động ở khu vực nào? là vấn đề chính được thảo luận trong bản báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý I/2018 của Công ty DKRA Việt Nam vừa qua vào ngày 5/4.

Thị tường TP HCM có nên dè chừng với bong bóng BĐS?

'Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM quý 1 năm 2018' do Công ty cổ phần DKRA Việt Nam tổ chức, cho thấy năm 2018 thị trường đất nền vùng ven TP.HCM sẽ tạo cơn sóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các chủ đầu tư và người mua.

Đà Nẵng bán thí điểm 330 căn hộ nhà ở xã hội: Đối tượng nào được đăng ký mua nhà?

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng thông báo bán 330 nhà ở xã hội ở chung cư 11 tầng, khu dân cư Phong Bắc với giá từ 360-580 triệu đồng/căn.

10 năm - Những thay đổi đầy bất ngờ về bức tranh người giàu Việt

Đã có nhiều thay đổi cả về tên tuổi lẫn tài sản sở hữu của người giàu Việt trong một thập kỷ vừa qua. Người giàu nhất vào 10 năm trước đã trượt top dài hạn trong bảng xếp hạng người giàu.

    Mở App