Đà Nẵng: Sẽ công bố 500 lô đất cho dân đấu giá vào tháng 7/2019

Đây là thông tin theo quyết định của UBND thành phố Đà Nẵng giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đà Nẵng thực hiện. Dự kiến, sẽ có khoảng 500 lô đất được công bố cho các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn Đà Nẵng đấu giá vào tháng 7 tới đây.

Theo Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng, ông Tô Văn Hùng cho biết: Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực hoàn thiện việc xử lý những sai phạm theo kết luận thanh tra, giúp cho các doanh nghiệp ổn định lại tâm lý. Theo đó, lãnh đạo TP. Đà Nẵng chỉ đạo Sở TN&MT rà soát tất cả các dự án đất đai, thống kê tất cả các dự án, tổng hợp và chia thành 10 nhóm vấn đề cần giải quyết.

500 lô đất đấu giá đà nẵng

Sẽ công bố 500 lô đất cho dân đấu giá vào tháng 7/2019. (Ảnh minh họa)

Trong năm 2019, để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và thực hiện chế độ 1 cửa, 1 cửa liên thông, Sở TN&MT Đà Nẵng sẽ hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai và thực hiện liên thông cơ sở dữ liệu này từ cấp xã phường, quận huyện đến thành phố, ông Hùng cho biết thêm.

Theo đó, thời gian qua TP Đà Nẵng đang phải giải quyết, xử lý hậu quả các vấn đề tồn tại theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm trong đất đai. Chính điều này tác động đến tâm lý và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.

Để giải quyết bức xúc về thiếu đất sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Sở TN&MT chọn ra 500 vị trí quy hoạch sử dụng đất cụ thể, công khai cho doanh nghiệp biết như: quy định vị trí đất đó để làm gì, đầu tư lĩnh vực gì, được phép xây dựng bao nhiêu tầng…. và doanh nghiệp sẽ tham gia đấu giá quyền sử dụng đất. Việc đấu giá sẽ được thực hiện công khai, minh bạch.

Song song đó, Sở TN&MT cũng đã có quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt của Sở TN&MT do Giám đốc Sở làm tổ trưởng với các thành viên là người đứng đầu các cơ quan trực thuộc có mục đích tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tổ này sẽ tiếp nhận và giải quyết các thông tin từ doanh nghiệp kể cả phản ánh về vấn đề tiêu cực, và hàng tuần vào thứ 7 và chủ nhật Tổ sẽ làm việc và đến trực tiếp doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn.

>>> XEM THÊM:

Người được ủy quyền bán nhà có được phép toàn quyền bán nhà không?

Liệu có nên đầu tư vào bất động sản trong giai đoạn hiện nay?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khi thị trường bất động sản biến động, hãy nắm vững 7 nguyên tắc đầu tư này

Bất động sản luôn là lĩnh vực mà các nhà đầu tư cực kỳ quan tân vì lợi nhuận khủng mà nó mang lại. Tuy nhiên, sự biến động liên tục của thị trường bất động sản có thể mang lại nhiều cơ hội đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với các nhà đầu tư.

Thị trường bất động sản Hà Tĩnh đang “thức giấc”

Trong những năm gần đây tỉnh Hà Tĩnh đã phát triển vượt bậc cả về kinh tế xã hội lẫn hạ tầng giao thông, vươn mình trở thành điểm đến đầu tư của nhiều tập đoàn lớn...

Đầu tư bất động sản: Đừng chạy theo đám đông

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều khách hàng băn khoăn không biết đầu tư bất động sản (BĐS) ở đâu để có lời. Theo một số chuyên gia, đầu tư nên có chọn lọc và phân tích kỹ chứ đừng chạy theo tâm lý bầy đàn.

Đánh giá dự án: Sunshine Garden

Sunshine Garden được đánh giá là có mức giá khá cao trong các dự án cùng phân khúc. Tuy nhiên, với ưu điểm vượt trội hơn hẳn về vị trí, tiện ích, thiết kế căn hộ thì đây là một con số vẫn có thể chấp nhận được.

TP. HCM: Buôn nhà nát lãi bạc tỷ do khan hiếm nguồn cung căn hộ

Trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung căn hộ, việc buôn nhà nát tại TP. HCM hiện nay đang có tỷ suất sinh lời chót vót dù chỉ là một ngách nhỏ trong thị trường kinh doanh bất động sản (BĐS).

    Mở App