Người được ủy quyền bán nhà có được phép toàn quyền bán nhà không?

Luật dân sự Việt Nam quy định người được chủ nhà ủy quyền bán liệu có được toàn quyền quyết định bán căn nhà đó không? Cùng tìm hiểu qua giải đáp của luật sư

Câu hỏi:

Tôi có căn nhà ở Việt Nam do tôi đứng tên, hiện tôi muốn ủy quyền cho con gái tôi ở Việt Nam bán căn nhà này. Vậy xin hỏi nếu tôi làm giấy ủy quyền cho con gái tôi với nội dung như đã nói ở trên, có công chứng thì con gái tôi có toàn quyền bán nhà giúp tôi không hay tôi còn phải đích thân về Việt Nam để bán? Và với việc bán nhà theo ủy quyền này tôi có cần phải làm thêm các thủ tục giấy tờ gì nữa không?

uy-quyen-ban-nha
Có được phép ủy quyền để bán nhà hay không?

Luật sư (hãng luật Giải Phóng) tư vấn:

Căn cứ quy định tại điều 144 Bộ luật dân sự (BLDS), người đại điện theo pháp luật trong phạm vi được ủy quyền có quyền xác lập, thực hiện giao dịch dân sự vì lợi ích của người được đại diện; phạm vi đại diện theo ủy quyền được xác lập theo sự ủy quyền. Theo đó, trường hợp bạn làm giấy ủy quyền hoặc hợp đồng ủy quyền cho con gái bạn toàn quyền thực hiện việc bán căn nhà (về giao dịch, giá cả, thực hiện các thủ tục chuyển nhượng, nghĩa vụ thuế…) với người thứ ba có công chứng, chứng thực hợp lệ thì con gái bạn có toàn quyền đại diện cho bạn để thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng – trong phạm vi đã được ủy quyền và không cần bạn phải đích thân trở về Việt Nam.

Để thực hiện việc ủy quyền này, bạn không cần làm thêm các thủ tục giấy tờ nào khác ngoài giấy ủy quyền hoặc hợp đồng ủy quyền nói trên.

Ngoài ra, để tìm đọc thêm các thông tin về bất động sản, bạn có thể tham khảo tại website Homedy.com với hàng nghìn tin tức tổng hợp, dễ dàng giao dịch giữa người bán và người mua.

>> XEM THÊM:

Sổ đỏ đứng tên cá nhân và đứng tên hộ gia đình khác gì nhau?

Mẫu hợp đồng thuê nhà cá nhân hợp pháp và ngắn gọn nhất năm 2019

N. Phương (Theo luật Giải Phóng)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhận thừa kế quyền sử dụng đất, có phải đóng thuế và lệ phí trước bạ không?

Nếu bạn được thừa kế quyền sử dụng đất và đang băn khoăn với câu hỏi trên, xin mời tham khảo bài viết sau đây của Homedy!

Điểm danh 7 chung cư cao cấp nhất Hà Nội, tiện ích tiêu chuẩn quốc tế

Cùng Homedy điểm danh 7 chung cư cao cấp nhất Hà Nội với vị trí đắc địa, tiện ích chuẩn quốc tế. Đây cũng là top những căn hộ đáng sống cho những ai có dự định chọn nơi ở trong lành giữa lòng thủ đô.

Bí quyết chọn màu sắc nội thất theo mệnh gia chủ giúp mang đến tài lộc

Màu sắc nội thất là một trong những yếu tố phong thủy có tác động đến cuộc sống, sức khỏe, tài vận của cả gia đình. Lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ mang tới những điều tốt đẹp, tránh những điều xui xẻo.

Giải pháp phong thủy khắc phục nhà không có cửa sổ

Nhà không có cửa sổ, phòng không có cửa sổ rất phổ biến ở xã hội hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn khi đất đai đắt đỏ và ngày càng bị thu hẹp. Điều này sẽ không tốt cho phong thủy của căn nhà. Vậy biện pháp khắc phục là gì?

70% người đi tìm địa điểm cho thuê phòng trọ tại Hà Nội mắc phải các sai lầm "đáng trách" này

Nhu cầu tìm địa chỉ cho thuê phòng trọ tại Hà Nội hay các thành phố lớn ngày càng tăng mạnh hơn. Đối tượng từ sinh viên, người lập nghiệp cho tới các vợ chồng trẻ chưa sở hữu nhà ở riêng. Mỗi đối tượng lại có những nhu cầu tìm loại bất động sản thuê khác nhau. Nhưng dù lựa chọn của bạn là gì đi nữa thì hãy sáng suốt tránh ngay một số sai lầm phổ biến ngay dưới đây để tránh mất thời gian, công sức, tiền bạc mà lại "mua bực vào người".

    Mở App