Cường Đô La - "Đại gia" phố núi hay "Tiểu gia" làng Bất động sản?

Nguyễn Quốc Cường hay Cường Đô la, một đại thiếu gia trong giới chứng khoán cũng như nền bất động sản Việt đang là cái tên được xướng lên ở mọi kênh thông tin giải trí thời điểm hiện tại.

Trên thị trường kinh tế thời điểm hiện tại, Quốc Cường Gia Lai đã trở thành một cái tên khá quen thuộc và khiến nhiều người phải quan tâm chú ý. Không chỉ bởi kiểu đầu tư không đơn giản với những dự án BĐS mà còn là vì đời tư khét tiếng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt của vị đại gia phố núi - vị thiếu gia của Quốc Cường Gia Lai với thú vui chơi siêu xe lên tới hàng tỷ đồng hay chuyện tình cảm xung quanh những người nổi tiếng của nền giải trí Việt.

dai gia pho nui cuong do la voi chuyen tinh cam doi tu khet tieng

Đại gia phố núi Cường Đô la và chuyện tình cảm đời tư khét tiếng 

Thêm vào đó, điểm gây chú ý nhất phải nói đến vấn đề thiếu gia Cường Đô la của Quốc Cường Gia Lai dù đang nắm trong tay vị trí thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty nhưng số tiền lương của anh được biết đến là hết sức bèo bọt và phải nói là “nghèo” nhất làng chứng khoán cũng như BĐS Việt.

Mức lương “bèo bọt” không bằng nhân viên văn phòng

Tình hình hoạt động không khả quan của Quốc Cường Gia Lai

Tình hình hoạt động của Quốc Cường Gia Lai tính đến thời điểm cuối năm 2015 không được khả quan lắm khi tổng nợ phải trả của công ty này đã tăng từ mức hơn 2.800 tỷ đồng lên thành 3.700 tỷ đồng. Chi phí lãi vay theo đó dù đã giảm từ 20 tỷ đồng xuống còn hơn 12 tỷ đồng nhưng cũng không khiến cho mức lợi nhuận vốn bị hao mòn.

Đa phần các thành viên thuộc HĐQT Quốc Cường Gia Lai, ban giám đốc đều chỉ được hưởng mức lương trong tầm dưới một chục triệu. Trong suốt khoảng thời gian trong 3 năm gần đây, đồng thời không có đủ kinh phí để trả cổ tức cho cổ đông.

cuong do la va me dieu hanh cong ty quoc cuong gia lai

Đại thiếu gia Cường Đô La và mẹ

Dựa trên tình hình của Quốc Cường Gia Lai, Cường Đô la cũng như các lãnh đạo của công ty BĐS này được niêm yết trên sàn nhận thu nhập chỉ vỏn vẹn trong khoảng chục triệu đồng/tháng.

Thêm vào đó, số dư hàng tồn kho BĐS của Quốc Cường Gia Lai ngày một tăng thêm, các dự án BĐS  dở dang cũng tăng theo. Tính đến năm 2014, số dư tồn kho đã lên tới 4.013 tỷ đồng.

ton kho du an bat dong san cuong do la

Thống kê số dư hàng tồn kho BĐS của Quốc Cường Gia Lai

Kéo theo mức lương không đủ để tậu siêu xe của thiếu gia Cường Đô la

Trong thời gian đầu điều hành công ty, mức lương của Cường Đô la chỉ khoảng 3 triệu đồng, năm 2015 tăng dần lên 5 triệu. Nhưng hầu như sẽ không có thưởng bởi kết quả kinh doanh trong thời gian này quá lẹt đẹt. Mặc dù đang nắm trong tay nhiều dự án nhà ở như: Khu căn hộ De Capella, Nhà ở Xã hội 6B, khu căn hộ cao cấp Trần Xuân Soạn… và mới đây nhất Dự án Trung tâm thương mại Đường 2/9 Đà Nẵng (tiền thân là Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai đường 2/9 mà Cường Đô la đã mua lại từ tay Bầu Đức)… Nhưng về cơ bản, dự án BĐS của Quốc Cường Gia Lai vẫn khó để cạnh tranh với các dự án từ chủ đầu tư lớn và quy mô như Khu phứ hợp căn hộ River City, Centana Thủ Thiêm....

Cuong do la voi muc luong khong du de tau sieu xe

Cường Đô la với sở thích sưu tập siêu xe

Thiếu gia "nghèo" nhất thị trường chứng khoán - BĐS Việt

Theo những số liệu đã công bố, hiện mẹ Cường Đô la là bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT công ty đang nắm giữ trong tay 102 triệu cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai. Em gái Nguyễn Ngọc Huyền My đang sở hữu cổ phiếu khủng lên tới con số 39,3 triệu cổ phiếu,tương đương 14,32% vốn. Nhưng Nguyễn Quốc Cường chỉ sở hữu vỏn vẹn trong tay 537.500 cổ phiếu và chiếm 0,19% số vốn của công ty gia đình.

Theo đó, thị giá cổ phiếu đang dao động trong khoảng 6000 VNĐ/cổ phiếu, tương đương khoảng 3,2 tỷ VNĐ, chưa bằng giá trị của một chiếc siêu xe. Giới chứng khoán Việt đang nói vui rằng, Cường Đô la chính là vị đại thiếu gia “nghèo nhất” thị trường.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khối bất động sản cao cấp nghìn tỷ của Bầu Đức

Nằm trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam, Đoàn Nguyên Đức (hay tên thường gọi là bầu Đức) sở hữu trong tay các dự án bất động sản có giá trị. Hiện ông đang là chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Vay nợ chồng chất bầu Đức vẫn nằm trong top những người giàu nhất Việt Nam

Mặc cho hàng nghìn tỷ đồng tiền vay nợ của các ngân hàng, ông Đoàn Nguyên Đức (hay bầu Đức) vẫn giữ được vị thế và bản lĩnh của doanh nhân từng trải và nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Ông xứng đáng được nằm trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Việt Nam.

Hiện trạng khu công nghiệp Tân Tạo TP Hồ Chí Minh năm 2016

Khu công nghiệp Tân Tạo tại quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh được đưa vào hoạt động từ những năm 2000 và được ghi nhận là một trong những Khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn nhất TP Hồ Chí Minh với tổng diện tích lên đến 442 ha.

Phạm Nhật Vượng và những siêu dự án triệu đô

Nằm trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới, Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối lượng tài sản lên tới 1,5 tỷ usd. Ông hiện là chủ tịch tập đoàn bất động sản uy tín Vingroup với các dự án đẳng cấp và uy tín mang thương hiệu Vinhomes.

Ông trùm bất động sản Donald Trump và cuộc đua ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2017

Cuộc tranh cử tổng thống tại các nước trên thế giới không hề giống Việt Nam, đặc biệt là cuộc tranh cử tổng thống tại Mỹ.

    Mở App