Có 500 triệu đồng, xây nhà thế nào cho hợp lý?

500 triệu xây được nhà thế nào? – Đây là câu hỏi mà rất nhiều gia đình có nhu cầu xây nhà ở quan tâm, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ.

nha cap 4 dep

Có 500 triệu đồng, gia chủ sẽ phải tính toán chi phí xây dựng ra sao cho ngôi nhà vừa đảm bảo tiện nghi, công năng, vừa thiết kế hợp lý, có giá trị thẩm mỹ. Do chi phí xây dựng nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích xây dựng, kiểu dáng thiết kế, địa điểm (nông thôn hay thành thị), giá nhân công từng vùng miền,… Chính vì thế, những gợi ý dưới đây sẽ là chi phí tính trung bình để xây một ngôi nhà diện tích sàn khoảng 100m2 ở nông thông và 50m2 ở thành thị với 500 triệu trong tay.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo hai phương án thiết kế nhà phổ biến nhất nhé!

Nhà cấp 4

Đây là ý tưởng rất phù hợp cho những gia đình ở nông thôn, ngoại thành, yêu thích phong cách đơn giản, trang nhã. Với số tiền 500 triệu trong tay, gia chủ hoàn toàn có thể xây dựng được căn nhà ưng ý, diện tích khoảng 100m2, thoáng rộng gồm 01 phòng khách, 03 phòng ngủ cùng phòng bếp.

nha cap 4

Để thiết kế một ngôi nhà cấp 4 đầy đủ công năng thì mọi không gian sinh hoạt phải được sắp xếp thật sự khéo léo. Gia chủ có thể bố trí 3 phòng ngủ nằm tách biệt nhau ở 3 góc của ngôi nhà để đảm bảo sự riêng tư, đồng thời tạo không gian giữa căn nhà làm khu vực sinh hoạt chung như phòng bếp, phòng ăn.

Phòng khách sẽ đặt tại phía bên ngoài cùng, là nơi tiếp đón khách khi vừa bước chân tới ngôi nhà. Đây sẽ là không gian sống lý tưởng cho các gia đình từ 4-6 thành viên với chi phí xây dựng khoảng 500 triệu đồng.

Ngoài ra, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng cũng là một gợi ý thông minh cho những ngôi nhà có diện tích sàn trệt khoảng 60-70m2, tầng gác lửng rộng khoảng 25m2. Với kiểu thiết kế này, gia chủ có thể bố trí được 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 2 vệ sinh và phòng khách kết hợp phòng bếp.

Có thể bạn quan tâm: Xây nhà cấp 4 có gác lửng bao nhiêu tiền?

Nhà ống 2-3 tầng

Dạng nhà ở này rất phổ biến tại thành thị hoặc nhà mặt đường với diện tích không quá lớn. Thông thường, 500 triệu đồng sẽ xây được một căn nhà ống từ 2-3 tầng, diện tích khoảng 45-60m2 cho gia đình 1-2 thế hệ chung sống.

nha ong 2 tang

Với kiểu nhà này, phòng khách, phòng bếp và vệ sinh thường được đặt tại tầng 1. Gia chủ nên xây 1 phòng khách cỡ lớn, tiếp đến là phòng bếp nối liền. Điều này sẽ tạo hiệu ứng mở rộng không gian đáng kể cho ngôi nhà. Các tầng trên sẽ bố trí phòng ngủ, phòng thờ, phòng vệ sinh, khu vực sinh hoạt chung của gia đình.

phong khach
Phòng khách và phòng bếp nối liền tạo khoảng không gian thoáng đãng, rộng rãi.
phong bep
Phòng ăn tiết kiệm không gian cho những căn nhà diện tích nhỏ.

Bên cạnh đó, những căn nhà hạn chế về không gian nên sử dụng màu sơn sáng màu như trắng sữa sẽ làm tổng thể ngôi nhà trông rộng rãi, sáng sủa hơn rất nhiều.

Để có thể xây một căn nhà ưng ý với 500 triệu đồng, bạn thực sự cần một kế hoạch chi tiết về các phương án thiết kế để có được không gian sống phù hợp nhất. Đồng thời, trước khi bắt tay vào xây dựng nhà, gia chủ nên tham khảo giá thị trường bất động sản để biết rõ mức giá của từng đơn vị, lựa chọn vật liệu có giá thành và chất lượng đảm bảo, tránh trình trạng chi tiêu lãng phí vô ích.

>>> XEM THÊM:  Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà riêng: Lãng phí hay cần thiết?

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có 4 ứng dụng bất động sản này, môi giới sẽ bán nhà đất "nhanh như chớp"

Thế kỷ 21 chứng kiến những thay đổi đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh, giao dịch bất động sản khi người mua nhà quan tâm hơn đến việc tìm kiếm thông tin qua website, công nghệ thực tế ảo, ứng dụng mobile... Muốn tiếp cận với khách hàng tiềm năng, môi giới cần biết về các ứng dụng bất động sản 4.0 sau!

Shophouse là gì? Nhà phố thương mại là gì?

Shophouse là hình thức căn hộ nhà ở kết hợp với cửa hàng thương mại nằm tại tầng 1 các tòa nhà chung cư hoặc mặt tiền đường chính. Shophouse còn được với tên Việt hóa là "nhà phố thương mại".

Hometel là gì? Phân biệt 2 loại hình BĐS Hometel và Condotel

Hometel là mô hình căn hộ khách sạn, nhà ở (home) tích hợp các tiện ích đạt tiêu chuẩn khách sạn (hotel) và thường là tiêu chuẩn cao cấp 5 sao.

Đầu tư bất động sản muốn thành công không thể bỏ qua yếu tố phong thủy

Đối với chủ đầu tư, sỡ dĩ họ chú trọng hình thức xem phong thủy trong đầu tư bất động sản vì việc này được căn cứ theo nền tảng khoa học rõ ràng chứ không như những hình thức mê tín dị đoan. Nắm bắt được 5 yếu tố phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh, tư vấn và đầu tư bất động sản thuận lợi hơn.

Cận cảnh hai căn “Phòng Tổng thống” nơi Donald Trump và Tập Cận Bình ở tại Hà Nội

Metropole và JW Marriott là hai khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội vinh dự được đón tiếp lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vừa qua.

    Mở App