Bất động sản khu Nam Hà Nội sôi động nhờ đón sóng hạ tầng

Khu vực phía Nam Hà Nội trong thời gian qua khá nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông, tạo nên diện mạo mới cho bộ mặt đô thị. Chính vì thế, thị trường bất động sản khu Nam trở nên sôi động hơn.

Hạ tầng giao thông bứt phá

Theo bản đồ quy hoạch giao thông của thành phố đến năm 2030 đã công bố, Hà Nội tiếp tục mở rộng gấp nhiều lần các tuyến giao thông đường bộ ở khu vực phía Nam. Theo đó, hạ tầng khu vực phía Nam vài nam trở lại đây đang được mở rộng và phát triển với tốc độ cao chưa từng thấy.

Vào đầu tháng 7/2016, tuyến đường hiện đại bậc nhất phía Nam Thủ đô, nối trung tâm hành chính quận Hoàng Mai với điểm đầu đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã chính thức được đưa vào sử dụng.

Ngay tiếp đó là tuyến vành đai 2, vành đai 2,5, vành đai 3 và mạng lưới kết nối các vành đai này cũng đang được cấp tập thi công. Hiện nay đường vành đai 2,5 mở rộng đoạn đi qua phường Định Công đang hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm 2019.

>>>Xem thêm: Cơn sốt đất nền TP.HCM bỗng dưng quay đầu giảm nhiệt, nguyên nhân do đâu?

bds khu nam ha noi

Bên cạnh các tuyến đường này, UBND quận Hoàng Mai cũng đang cấp tốc những giai đoạn cuối cùng để khởi công 2 cây cầu lớn. Đó là cầu Bắc qua sông Tô Lịch ở điểm giao cắt giữa đường Tôn Thất Tùng kéo dài - đường Kim Giang và cầu Bắc Linh Đàm để thông toàn bộ tuyến đường vành đai 3 đoạn qua hồ Linh Đàm. Hai cây cầu này được kỳ vọng sẽ giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông cho khu vực phía Nam Hà Nội sau khi hoàn thành.

Mới đây, tháng 4/2018 Bộ GTVT tái khởi động dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. Dự án được  chia làm 2 giai đoạn, tổng mức đầu tư dự kiến điều chỉnh lên mức 49.473 tỷ đồng. Đặc biệt năm 2018, dự án đã được bố trí 400 tỷ đồng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật để chuẩn bị triển khai trong vòng 2 năm tới.

>>>Xem thêm: Xây siêu thành phố thông minh tỷ USD, đất Đông Anh sẽ ‘lên đời’?

bds khu nam ha noi

Hầu hết các công trình giao thông quan trọng tại khu vực Tây Nam Hà Nội sẽ hoàn thành trong năm 2020.

Hạ tầng giao thông hiện đại được phát triển bài bản là điểm mạnh nhất của các dự án khu vực phía Nam Hà Nội hiện nay. Đặc biệt là các dự án bất động sản lớn ở khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì.

Bất động sản khu Nam đắt khách

Từ trước đến nay khu Nam Hà Nội vẫn được xem là khu vực có mật độ xây dựng khá thoáng với những khu đô thị quy mô lớn như Khu đô thị Gamuda, Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm, Khu đô thị Định Công…Đây được cho là khu vực có nguồn cung ít ỏi cùng với lợi thế gần trung tâm, giá còn khá rẻ so với các khu vực khác đã khiến các dự án tại đây luôn đắt hàng. Đặc biệt là những dự án thuộc phân khúc tầm trung.

>>>Xem thêm: Tham khảo giá đất các khu vực Hà Nội

Phân khúc căn hộ tầm 1 tỷ ở khu vực này dù rất đắt khách nhưng đang trở nên khan hiếm. Trong 2 năm trở lại đây thị trường chủ yếu là nguồn cung từ các dự án cũ như Tứ Hiệp Plaza, Hateco Hoàng Mai, The One Residence, The Two Resdience….Tuy nhiên, hầu hết các dự án này đã hết hàng từ đầu năm 2018. Kể từ đầu năm 2018 trở lại đây số lượng dự án mới phân khúc giá 1 tỷ chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó TGĐ Danko Group cho biết: "Hiện nay, khu Nam Hà Nội với hệ thống hạ tầng đang thay da đổi thịt đã trở thành khu vực phát triển mạnh mẽ của Hà Nội sau khu Tây và khu Đông. Thị trường đang chứng kiến hàng loạt dự án mới, trong đó sôi động nhất là những dự án chung cư thuộc phân khúc vàng – khoảng 1 tỷ đồng".

do thu hang
Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội

Còn bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội cũng khẳng định: "Quy luật tất yếu từ xưa tới nay, cứ ở đâu mở đường, thì ở đó hình thành xu hướng phát triển các dự án bất động sản. Với vị trí là cửa ngõ phía Nam, khu vực này sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Đặc biệt, hiện nay mặt bằng giá nhà đất khu vực phía Nam hiện đang thấp hơn các khu vực khác. Chính vì thế, trong tương lai, đây là khu vực sẽ cố nhiều tiềm năng tăng giá".

>>>Xem thêm: Báo động đỏ nạn lừa đảo bằng giấy viết tay tại huyện ven Sài Gòn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cơn sốt đất nền TP.HCM bỗng dưng quay đầu giảm nhiệt, nguyên nhân do đâu?

Theo ghi nhận mới nhất, tại những điểm “nóng” về đất nền vùng ven không còn nhộn nhịp như cách đây hơn 2 tháng. Các nhà đầu tư “gom” quỹ đất lớn đang tìm cách chuyển nhượng để tháo vốn.

Xây siêu thành phố thông minh tỷ USD, đất Đông Anh sẽ ‘lên đời’?

Nhiều ý kiến cho rằng, thông tin về một "siêu" thành phố thông minh có thể sẽ thúc đẩy thị trường đất nền xung quanh trục đường Võ Nguyên Giáp thiết lập mặt bằng giá mới...

Thương vụ 'triệu đô' lộ tên nhiều 9x, gần đây nhất là 'đại gia' 23 tuổi mua trọn 1.700 tỷ đồng cổ phiếu VPB

Nhiều thương vụ “sang tên” trị giá hàng triệu USD khác cũng đã diễn ra và hé lộ tên tuổi của nhiều đại gia “ẩn mình”, trong đó có những thiếu gia, ái nữ của những gia đình trâm anh thế phiệt.

‘Ông vua’ bất động sản Vingroup hiện đang kinh doanh những lĩnh vực nào?

Forbes đã chính thức cập nhật lĩnh vực kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng được thay đổi từ kinh doanh bất động sản (real estate) sang kinh doanh đa ngành (diversified).

Nguồn thu lớn từ thuế nhà đất đang đổ đi đâu?

TS Phạm Sỹ Liêm - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đưa ra thông tin: "Nguồn thu lớn từ thuế nhà đất đang bị bỏ ngỏ".

    Mở App