‘Ông vua’ bất động sản Vingroup hiện đang kinh doanh những lĩnh vực nào?

Forbes đã chính thức cập nhật lĩnh vực kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng được thay đổi từ kinh doanh bất động sản (real estate) sang kinh doanh đa ngành (diversified).

Không chỉ kinh doanh ấn tượng trong các lĩnh vực như bất động sản, du lịch – giải trí, bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp, hệ sinh thái của Vingroup còn tiếp tục “phình to” to ở các lĩnh vực đầu tư mới.

Bất động sản - Vingroup

vingroup

BĐS đại chúng VinCity: Triển khai dòng nhà ở phân khúc trung bình tại 7 tỉnh thành. Dự kiến sẽ ra mắt đồng loạt 4 đại dự án VinCity tại Hà Nội, TP.HCM và 2 tỉnh thành khác.

BĐS nhà ở Vinhomes: Quỹ đất bao gồm các dự án đã mở bán và các dự án đang phát triển lên tới 16.410 ha tại các tỉnh thành.

BĐS thương mại Vincom Retail: Đã sở hữu và vận hành 46 TTTM hiện diện tại 24 tỉnh thành trên cả nước với 1,2 triệu m2 tổng diện tích mặt bằng bán lẻ.

Bán lẻ - Vincommerce

vinmart

Hệ thống VinMart, VinMart+: Quy mô 1.300 siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đặt mục tiêu đạt 200 siêu thị, 4.000 cửa hàng năm 2020.

Siêu thị điện máy VinPro: tọa lạc tại tất cả các TTTM thuộc hệ thống Vincom, diện tích khoảng 3.000m2/cửa hàng. Hiện có 42 trung tâm trên cả nước.

Thương mại điện tử Adayroi: với gần 4 triệu thành viên, tập đoàn sẽ tận dung khai thác tập khách hàng thân thiết VinID để đẩy mạnh phát triển các mảng du lịch – dịch vụ trong năm 2018.

Nông nghiệp – VinEco

vineco

Phát triển thành công 15 nông trường công nghệ cao với tổng diện tích sản xuất gần 3000 ha. Trong tương lai, VinEco sẽ hướng tới xuất khẩu sản phẩm rau củ quả sang thị trường Nhật Bản, Singapore và châu Âu

Công nghiệp nặng ô tô – VinFast

vinfast

VinFast chính thức hợp tác với các hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như Pininfarina, BMW, Magna Steyr, AVL, Durr AG, Schuler AG, và Eisenmann.

Cùng với đó là thành lập Trung tâm đào tạo Kỹ thuật viên Cơ khí và Cơ điện tử VinFast, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2018.

Mục tiêu của VinFast là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025.

Theo kế hoạch, vào tháng 10/2018, VinFast sẽ được ra mắt tại triển lãm Paris Motorshow 2018 và tại Việt Nam vào tháng 12/2018.

Giáo dục – Vinschool, VinUni

vinschool

Hệ thống trường liên cấp Vinschool với 19 trường, quy mô 19.000 học sinh tại Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến, 16 cơ sở Mầm non và Phổ thông liên cấp sẽ được mở mới tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng trong tương lai.

Ngoài ra, dự án VinUni cũng đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania thuộc Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu.

Y tế - Vinmec

vinmec

Vinmec đang đẩy mạnh hợp tác về chuyên môn với các đối tác quốc tế để phát triển các chuyên khoa mũi nhọn như ghép tạng, tim mạch, ung bướu, đồng thời tiếp tục phát triển trên cơ sở nền tảng thế mạnh chuyên môn sẵn có như sản, nhi và hợp tác với các bệnh viện hàng đầu của Việt Nam.

Hệ thống bệnh viện đã lên tới con số 8 (6 bệnh viện và 2 phòng khám). Dự kiến sẽ khai trương 1 bệnh viện quốc tế tại Hải Phòng trong năm 2018.

Du lịch, nghỉ dưỡng – Vinpearl

vinpearl

Sản phẩm khách sạn, nghỉ dưỡng 5 sao với 3 dòng thương hiệu chính gồm Luxury, Resort & Hotel và Discovery.

Năm 2018, Vinpearl đã và sẽ đưa vào hoạt động 11 cơ sở mới, nâng tổng số khách sạn, khu nghỉ dưỡng lên con số 31 với gần 13.000 phòng và phòng biệt thự.

Công nghệ cao – Vinsmart

vsmart

Thành lập Công ty VinSmart có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, sẽ hoạt động trong 2 lĩnh vực chính: sản xuất các thiết bị điện tử thông minh, mở đầu là sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart, lĩnh vực thứ hai là nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

Lĩnh vực đầu tư khác

Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA: Tập trung vào ba mục tiêu đầu tư bảo tồn, bảo tàng nhằm gìn giữ các di sản văn hóa Việt Nam và các tác phẩm có giá trị về lịch sử, nghệ thuật; tạo sân chơi để các nghệ sĩ triển lãm tác phẩm theo hình thức kinh doanh nghệ thuật chuyên nghiệp; lập bộ sưu tập các tác phẩm có giá trị của Việt Nam.

Hãng phim hoạt hình VinTata: Sau một năm đi vào vận hành, VinTaTa đã hoàn thiện 2 studio trang bị hiện đại tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trang bị hạ tầng phần cứng và phần mềm mới nhất đang được sử dụng ở các studio lớn trên thế giới.

pvf
Trung tâm đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF.

Trung tâm đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF: Được xây dựng với tổng diện tích 22 ha tại Hưng Yên, bao gồm 4 sân cỏ tự nhiên, 3 sân cỏ nhân tạo. Với quy mô 3.600 chỗ, PVF có thể đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất các giải đấu lớn và 06 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ do FIFA Quality Prom chứng nhận.

>>> XEM THÊM:

9 dự án quy mô hơn 200.000 tỷ đồng của Vingroup đang triển khai đến đâu?

Quỹ đất họ nhà ‘Vin’ đang sở hữu khủng cỡ nào?

 

T.Linh (T.H)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nguồn thu lớn từ thuế nhà đất đang đổ đi đâu?

TS Phạm Sỹ Liêm - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đưa ra thông tin: "Nguồn thu lớn từ thuế nhà đất đang bị bỏ ngỏ".

Phú Quốc: Giang hồ lộng hành, bao chiếm đất đòi… chia phần

Gần đây, rất nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự đã đổ ra Phú Quốc lập băng nhóm tìm cách bao chiếm, dựng chòi ngay trên đất của người dân, dự án đòi… chung chi.

Dự án khu dân cư kiểu mẫu bỏ hoang gần 20 năm ở Sài Gòn giờ ra sao?

Sau gần 20 năm quy hoạch, dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc vẫn thưa thớt người ở, nhiều hạng mục xuống cấp và đang vướng sai phạm.

Phú Quốc chỉ hạ nhiệt chứ không hề 'đóng băng'!

Từ khi Chính phủ chỉ đạo ba địa phương có đặc khu tương lai dừng chuyển nhượng đất nông nghiệp và đặc biệt là quyết định lùi thời gian thông qua Luật Đặc khu kinh tế khiến giao dịch bất động sản tại Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc trở nên trầm lắng.

Lùi thông qua đặc khu, nhà đất Vân Đồn sẽ ra sao sau “cơn sốt'?

Sau quyết định tạm dừng chuyển nhượng đất và lùi thời gian thông qua Luật đặc khu, giao dịch tại Vân Đồn trầm lắng hẳn nhưng theo giới đầu tư giá đất khu trung tâm không hề giảm.

    Mở App