7 gợi ý tân trang căn nhà để mùa hè thêm sôi động

Bạn đã chán ngấy cách bài trí quen thuộc và đang muốn tân trang lại căn nhà để mùa hè trở nên sôi động hơn? Đừng chần chừ gì nữa, dưới đây là 7 gợi ý tân trang nhà cửa mà Homedy muốn dành riêng cho bạn!

1. Tổng vệ sinh căn nhà

"Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm." Cách đơn giản nhất để tạo cảm giác nhẹ nhoàng, khoan khoái cho căn nhà của bạn là thực hiện một cuộc tổng vệ sinh nho nhỏ, nhất là sau một mùa đông dài khiến bụi bẩn tích tụ do bí khí.

Đây cũng là thời điểm thích hợp để cất bớt những vật dụng không cần thiết cho mùa hè, dành không gian cho những vật dụng phù hợp hơn, hay chỉ đơn thuần là tạo khoảng trống cho thoáng khí.

tân trang nhà

Dọn dẹp lớp bụi dày tích tụ trong cả mùa đông giúp căn phòng mát và thoáng hơn - Ảnh: Photographee.eu

Nếu bạn vẫn cảm thấy mông lung về những gì cần làm, dưới đây là danh sách gợi ý dành cho bạn:

- Mở cửa sổ cho thoáng khí, dọn dẹp lớp bụi quanh bệ cửa

- Cất bớt những chiếc chăn và gối dày

- Hút sạch lớp bụi ở khe tường, trên các tủ, kệ

- Thay tấm đệm cùng ga trải dường bằng loại mỏng hơn

- Cất những món đồ trang trí mùa đông vào kho

- Kiểm tra hệ thống thông gió và điều hòa không khí, đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt

2. Thay rèm cửa

tân trang nhà

Những tấm rèm trong suốt là giải pháp ánh sáng tuyệt vời, đảm bảo sự nhẹ nhàng, thanh thoát cho mùa hè nóng bức. Ảnh: Photographee.eu

Vào mùa đông, thậm chí cả mùa xuân, bạn thường sử dụng những tấm rèm dày nhằm ngăn cái giá rét bên ngoài không gian sống. Nhưng khi thời tiết ấm hơn, những tấm rèm kiểu này là là bức tường giam, ngăn ánh nắng cùng những cơn gió dịu nhẹ tràn vào căn nhà, khiến không gian bí bách và ngột ngạt.

Việc bạn cần làm là cho những tấm rèm này một kì nghỉ hè, thay thế chúng bằng loại mỏng nhẹ, mang hơi thở mùa hè hơn.

Loại rèm mỏng, trong suốt là một sự lựa chọn tuyệt vời, vừa kiểm soát lượng ánh sáng chiếu vào trong nhà, tạo sự riêng tư, lại không quá bí bách. Nếu không thích chất liệu vải, bạn cũng có thể sử dụng mành tre cho khung cửa, thêm chút yếu tố thiên nhiên cho căn phòng.

3. Thêm cây cảnh

tân trang nhà

Thêm chút màu xanh của cây cảnh cho ngôi nhà tươi mát hơn. Ảnh: Prystal

Những chậu cây cảnh không chỉ là vật trang trí tuyệt vời mà còn là chiếc máy lọc khí thiên nhiên, vừa thân thiện với môi trường, vừa không tốn điện năng.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian hay kinh nghiệm, hãy lựa chọn những loại cây trồng trong nhà, dễ chăm sóc. Lan Ý, lưỡi hổ hay các loại sen đá đều là những loại cây trong nhà và không cần tưới nước quá thường xuyên.

4. Điều chỉnh ánh sáng

tân trang nhà

Ánh sáng tự nhiên và một số đèn trang trí, tạo điểm nhấn có thể làm tươi mới không gian của bạn. Ảnh: Jodie Johnson

Mùa đông thường gợi nhớ đến tiết trời âm u cùng với ánh sáng lay lắt từ lò sưởi hay những ngọn nến. Ngược lại, mùa hè là thời điểm căn nhà nhận được nhiều ánh sáng nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo một bầu không gian mang hơi thở mùa hè, hãy thay đổi ánh sáng trong căn phòng, để ánh sáng tự nhiên tràn vào căn nhà.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những nguồn ánh sáng trắng để trang trí, tạo điểm nhấn cho những vị trí mong muốn.

5. Trang trí bằng vật liệu thiên nhiên

tân trang nhà

Các yếu tố tự nhiên từ chất liệu nội thất đến cây trang trí khiến căn phòng mang phong cách mùa hè. Ảnh: Photographee.eu

Những món đồ trang trí nho nhỏ có thể thay đổi hoàn toàn phong cách của căn phòng. Vậy nên nếu bạn muốn căn phòng của mình mang hơi thở mùa hè, hãy thêm những yếu tố tự nhiên với tông màu sáng, tạo sự tươi mới và thoáng mát.

Bạn có thể sử dụng những vật dụng bằng mây tre đan như giỏ, đệm ghế hay các vật bằng gỗ như giá nến hay bộ bát ăn. Những chiếc gối với họa tiết lá cọ hay khăn trải màu tươi sáng cũng là lựa chọn không tồi. Những vật dụng nho nhỏ ấy sẽ dễ dàng khiến căn phòng "bật tông", mang lại cảm giác thanh thoát và tươi trẻ.

6. Sắp xếp lại đồ nội thất

tân trang nhà

Tạo sự thay đổi trực quan chỉ bằng cách di chuyển vị trí đồ nội thất.Ảnh: pics721

Mùa đông với những bữa tiệc được tổ chức thường xuyên sẽ có cách sắp xếp nội thất khác so với mùa hè - thời điểm con người thích dành thời gian tận hưởng không gian ngoài trời hơn.

Do vậy, đừng quên sắp xếp lại bộ bàn ghế, sofa hay những đồ nội thất khác sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn tại thời điểm đó.

7. Thêm mùi hương cho không gian

Thay đổi mùi hương cũng khiến bầu không khí cả căn phòng thay đổi. Dù là nến thơm hay tinh dầu, bạn nên sử dụng những loại có mùi nhẹ, tươi mát, phù hợp với mùa hè, cũng là liệu pháp thư giãn hoàn hảo cho bạn.

Hãy thử những mùi tươi mát như cam, chanh, các loại thảo mộc hoặc mùi hoa nhẹ nhàng như hoa hồng hay tử đinh hương.

tân trang nhà

Nến thơm vừa là vật trang trí đáng yêu, vừa tạo mùi hương dễ chịu, thư giãn cho không gian sống. Ảnh: New Africa

Nếu mùa xuân là thời điểm thích hợp cho một khởi đầu mới, thì mùa hè là thời gian tận hưởng thành quả này. Với những cách đơn giản trên, hay rũ bỏ lớp bụi mùa đông và tận hưởng cái tươi mới của mùa hè trong một không gian mới mẻ và tràn đầy sức sống.

Tham khảo thêm: Mua bán nhà riêng TP. HCMmua bán nhà riêng Hà Nội

>>> XEM THÊM:

Căn nhà hướng Tây nhưng hoàn toàn mát rượi nhờ cách xử lý mặt tiền độc đáo này!

Người khôn ngoan bỏ ra bao nhiêu tiền để mua nhà?

101 ý tưởng trang trí nhà cửa đầy sáng tạo cùng thùng carton

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải quyết thế nào khi diện tích trên sổ đỏ và thực tế khác nhau?

Diện tích trên sổ đỏ và thực tế khác nhau là trường hợp hiếm gặp nhưng không phải không có. Vậy nếu gặp trường hợp sai khác diện tích giữa sổ đỏ và thực tế thì giải quyết như thế nào?

Danh sách 5 ngân hàng cho vay mua nhà trả góp tốt nhất hiện nay

Vay mua nhà là phương thức được nhiều người lựa chọn hiện nay khi khả năng tài chính không đủ để trả tiền nhà một lần. Đây cũng là cách giúp người mua giảm bớt gánh nặng về tài chính để có căn nhà mơ ước, ổn định cuộc sống. Trên thực tế hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có chính sách cho vay mua nhà. Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng có những chính sách hỗ trợ người vay, lãi suất ưu đãi. Cùng Homedy điểm danh các ngân hàng tốt để lựa chọn vay mua nhà: 

Cần tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng để mua nhà, mua xe, làm đám cưới?

Mua nhà, mua xe, tổ chức đám cưới và đảm bảo một cuộc sống đủ đầy, tiện nghi là mong ước của hầu hết những người trẻ. Vậy đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi cho bản thân, với mức thu nhập hàng tháng hiện tại bạn cần tiết kiệm bao lâu để có thể đạt được thứ mình muốn chưa?

Nhà đầu tư bỏ túi hàng tỷ đồng nhờ ‘hóa kiếp’ nhà nát

Bằng cách săn lùng những căn nhà cũ nát với giá rẻ rồi tu sửa hoặc cơi nới để cho thuê lại, không ít nhà đầu tư bất động sản (BĐS) đã và đang bỏ túi hàng tỷ đồng nhanh chóng với hình thức kinh doanh này!

Thuê nhà rồi cho thuê lại : Góc nhìn nhà đầu tư và người thuê nhà

Thuê nhà cho thuê lại là hình thức kinh doanh dành cho những nhà đầu tư vốn mỏng, ít rủi ro mà vẫn mang lại thu nhập đều đặn. Mặc dù vậy, cũng như những loại hình kinh doanh khác, nếu không cẩn thận người kinh doanh loại hình thuê nhà cho thuê lại có thể phải bù lỗ bất cứ lúc nào. Về góc độ người thuê nhà, cần lưu ý những gì khi thuê nhà cho thuê lại. Cùng homedy tìm hiểu ngay nhé!

    Mở App