Nhà đầu tư bỏ túi hàng tỷ đồng nhờ ‘hóa kiếp’ nhà nát

Bằng cách săn lùng những căn nhà cũ nát với giá rẻ rồi tu sửa hoặc cơi nới để cho thuê lại, không ít nhà đầu tư bất động sản (BĐS) đã và đang bỏ túi hàng tỷ đồng nhanh chóng với hình thức kinh doanh này!

Đầu tư nhà nát, sinh lời nhanh và cao

Ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, nghề mua nhà cũ và sửa sang rồi bán lại hoặc cho thuê đang là hình thức kinh doanh thu lợi nhanh và đầy hấp dẫn khiến không ít nhà đầu tư bị thu hút.

‘hóa kiếp’ nhà nát

NĐT thường chọn những ngôi nhà cũ kỹ có giá rẻ để mua và sửa sang lại - Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Đức Phú với xuất phát điểm là nhà thầu xây dựng đã trở thành người chuyên săn nhà xập xệ để xây mới rồi bán lại. Nhờ những năm lăn lộn trong nghề xây dựng, ông Phú hiểu rõ nhu cầu nhà ở của số đông, thẩm định được giá cả ở nhiều khu vực và biết cách để xây nhà với chi phí tốt nhất.

Nắm bắt tâm lý nhiều người muốn mua nhà riêng để vào ở được ngay, ông Phú chia sẻ: “Với số vốn hạn chế, tôi chọn những ngôi nhà cấp bốn cũ kỹ hoặc nhà nát đang có giá rẻ để mua. Sau đó bỏ thêm khoảng vài chục đến vài trăm triệu sửa chữa, cải tạo rồi bán với mức sinh lời cao nhất có thể”.

Dẫn chứng ngay một ngôi nhà nát ông mua ở quận Thủ Đức với giá 2,2 tỷ đồng. Chỉ bỏ thêm 150 triệu đồng làm lại gác lửng, sơn mới…, sau hai tháng ông đã bán lại được với giá 3 tỷ đồng. Ông Phú đem tiền tiếp tục mua một căn nhà cũ ở khu sầm uất hơn với giá 3,2 tỷ đồng. Bỏ thêm 300 triệu đồng sửa nhà, ông bán được với giá khá hời là 4,5 tỷ đồng.

Nhiều năm chuyên nghiệp “hóa kiếp” nhà nát, anh Sơn, một nhà kinh doanh BĐS, cho biết để săn được những căn nhà nát có giá hợp túi tiền với đa số người mua, anh phải cắm nhiều “cò” tại các quận, huyện xa trung tâm như Hóc Môn, Bình Chánh, quận 9…

 “Tôi chuộng những căn nhà đã nát hẳn, buộc phải xây mới để có được giá tốt. Nửa năm trước tôi từng mua một căn ở Hóc Môn có diện tích 80 m2 với giá chỉ 1,6 tỷ đồng. Hiện trạng đường hẻm rất nhỏ, nhà thì cũ nát hoàn toàn nhưng tôi biết khu vực này sẽ được mở rộng đường lên 8 m. Triển vọng cao nên tôi mua, bỏ 300 triệu đồng xây căn nhà cấp bốn có gác, một tháng sau tôi bán được với giá 2,6 tỷ đồng” - anh Sơn hồ hởi nói.

"Ngon" nhưng không "dễ ăn"...

Dù là một hình thức kinh doanh sinh lời nhanh với mức giá hấp dẫn tuy nhiên theo các chuyên gia, loại hình đầu tư này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất định, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm.

Theo chuyên gia BĐS Phan Công Chánh, yếu tố quyết định thành công của mô hình này là kinh nghiệm của nhà đầu tư. Làm sao phải mua được với giá tốt, mức độ sửa chữa phù hợp và bán được trong thời gian nhanh. Chứ mua giá cao, thời gian sửa kéo dài thì lỗ cầm chắc bởi tốc độ tăng giá của nhà trong phố chỉ có một mức độ nhất định, không phải muốn thổi giá cỡ nào cũng được như đất nền.

‘hóa kiếp’ nhà nát

Nhà sửa sang lại khoác lên mình “chiếc áo mới”. Ảnh minh họa

Nhiều nhà đầu tư đã phải ôm trái đắng, lỗ nặng hoặc bị chôn vốn vì lỡ chọn phải những căn nhà có vị trí không đẹp, lại không tối ưu được chi phí sửa chữa nên hao phí quá nhiều tiền, buộc phải nâng giá bán lên quá cao và… ế.

“Nhà đầu tư phải nắm rõ chi phí xây dựng, thậm chí có đội thợ thường xuyên, lành nghề hoặc có nhà thầu quen; thẩm định được tình trạng nhà để thương lượng giá sát nhất. Quan trọng hơn cả phải tính toán được hạng mục nào cần sửa, chi phí sao cho hợp lý thì mới thành công được” - ông Phú phân tích.

Theo kinh nghiệm của ông Nguyễn Duy Minh, Tổng Giám đốc L&L Group, khu vực dễ tìm mua nhà nát là ở ngoại thành các TP lớn. Những căn nhà nát lại thường có ưu thế về pháp lý, có thể kiểm tra được giấy tờ, quy hoạch. Ông khuyến cáo không nên vì hám rẻ mà liều mua nhà nát giấy tay bởi sẽ rất rủi ro.

“Khi đầu tư nhà nát thì nên chọn những ngôi nhà cấp bốn có diện tích vừa phải, giá có thể bán được từ 1 đến 3 tỷ để vừa túi tiền với số đông khách hàng. Chọn cách làm này, nhà đầu tư phải thẩm định được giá trị sản phẩm mình mua, nắm rõ thông tin quy hoạch, hệ số xây dựng khu vực và đặc biệt là rành rẽ thủ tục xây dựng, có quan hệ với các đầu mối để bán hàng ra” - ông Minh nhấn mạnh.

Tham khảo thêm nhà cho thuê giá rẻ tại Homedy!

>>> XEM THÊM:

Thuê nhà theo thu nhập: 4 kinh nghiệm không nên bỏ qua với người nhập cư tại TP. HCM

5 điểm chủ chốt cần “soi” thật kỹ trước khi đặt bút ký hợp đồng thuê nhà

Cảnh báo 4 kiểu giao dịch BĐS dễ khiến nhà đầu tư mất sạch tiền

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thuê nhà rồi cho thuê lại : Góc nhìn nhà đầu tư và người thuê nhà

Thuê nhà cho thuê lại là hình thức kinh doanh dành cho những nhà đầu tư vốn mỏng, ít rủi ro mà vẫn mang lại thu nhập đều đặn. Mặc dù vậy, cũng như những loại hình kinh doanh khác, nếu không cẩn thận người kinh doanh loại hình thuê nhà cho thuê lại có thể phải bù lỗ bất cứ lúc nào. Về góc độ người thuê nhà, cần lưu ý những gì khi thuê nhà cho thuê lại. Cùng homedy tìm hiểu ngay nhé!

Thuê nhà theo thu nhập: 4 kinh nghiệm không nên bỏ qua với người nhập cư tại TP. HCM

Thuê nhà như thế nào để cân đối nguồn thu nhập hàng tháng luôn là bài toán khó giải đối với hầu hết người lao động nhập cư tại TP. HCM. Và nếu bạn cũng đang băn khoăn chưa có câu trả lời cho thắc mắc trên thì đừng bỏ qua bài viết này của Homedy nhé!

Nhà đang bị cầm cố ngân hàng liệu có nên mua lại?

Nhà đang trong thời gian bị cầm cố ngân hàng khi rao bán thường rẻ hơn giá trị thực tế, do đó không ít người muốn nhân cơ hội này để sở hữu cho mình căn nhà trong mơ. Để hiểu hơn về thủ tục mua nhà bị cầm cố ngân hàng, bạn có thể tham khảo những nội dung dưới đây từ Homedy!

Làm thế nào để được miễn, giảm tiền sử dụng đất?

Nộp tiền sử dụng đất là trách nhiệm và nghĩa vụ của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật Việt Nam. Mặc dù vậy, cũng có một số trường hợp đặc biệt được hưởng chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất. Cùng Homedy tìm hiểu xem bạn có thuộc những trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất hay không nhé!

4 bước chuẩn bị giúp bạn mua được nhà ưng hết ý!

Mua đất hay làm nhà là công việc hệ trọng của hầu hết mọi người, mọi gia đình. Vì vậy, nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi giao dịch người mua nhà sẽ rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan, hao tiền tốn của và mất công sức.

    Mở App