Thuê nhà theo thu nhập: 4 kinh nghiệm không nên bỏ qua với người nhập cư tại TP. HCM

Thuê nhà như thế nào để cân đối nguồn thu nhập hàng tháng luôn là bài toán khó giải đối với hầu hết người lao động nhập cư tại TP. HCM. Và nếu bạn cũng đang băn khoăn chưa có câu trả lời cho thắc mắc trên thì đừng bỏ qua bài viết này của Homedy nhé!

Là trung tâm kinh tế quan trọng của cả nước, hàng năm TP. HCM luôn tiếp nhận một lượng lớn người dân từ các địa phương khác đến nhập cư, sinh sống. Và cũng chính vì “đất chật, người đông” trong khi nguồn đất không tự nhiên sinh ra nên việc thuê nhà, thuê phòng trọ để sinh sống cũng trở thành điều gian nan với những ai chưa có kinh nghiệm. Do đó, 4 kinh nghiệm thuê nhà theo thu nhập dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều!

1. Thuê nhà khu vực trung tâm thành phố

Nhiều người nếu muốn thuê nhà ở các khu vực trung tâm của thành phố: quận 1, quận 3 hoặc quận 5 để thuận tiện cho việc đi lại cũng như sinh hoạt vui chơi giải trí, thì phải chấp nhận cái giá cao nhất so với tất cả các khu vực còn lại. Đối với phân khúc nhà chung cư cao cấp: City Garden, C.T Plaza, Time Square,… giá cho những chung cư này đều từ 15 triệu trở lên/ tháng cho 1 căn hộ.

Thuê nhà theo thu nhập với người nhập cư tại TP. HCM

Với thu nhập trung bình khá hoặc cao bạn có thể tìm đến các chung cư cao cấp

Phổ biến nhất ở đây là hình thức thuê nhà nguyên căn. Nhà cho thuê dạng này khá đa dạng, từ một đến hai lầu hoặc có gác lửng. Giá cả cũng vô cùng phong phú tùy vào tình trạng của nhà và vị thế nếu nhà cho thuê dùng để buôn bán, nằm ở mặt tiền thì giá cả có thể lên đến 13-20 triệu đồng/tháng. Còn đối với những điều kiện tốt tương tự nhưng nhà nằm ở hẻm thì giá thuê dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng.

Phân khúc cuối cùng là thuê nhà trọ, lựa chọn được ưu tiên cho những cá nhân có thu nhập trung bình hoặc công nhân viên chức, sinh viên vì giá cả phải chăng phù hợp nhất với túi tiền. Giá cả dao động cho hình thức này từ 2-5 triệu đồng/tháng tùy từng loại phòng trọ.

2. Thuê nhà khu vực gần trung tâm TP. HCM

Khu vực kế trung tâm gồm các quận: Bình Thạnh, quận 2, Phú Nhuận, Tân Bình. Xét về địa điểm thì đây là khu vực khá thuận lợi về mặt vị trí, chạy về trung tâm thành phố cũng chỉ mất tầm 15-30 phút, ngoài ra các trung tâm thương mại, trường học cũng dễ dàng tìm thấy ở đây.

Thuê nhà theo thu nhập với người nhập cư tại TP. HCM

Hình thức cho thuê nhà nguyên căn ở khu vực gần trung tâm cũng khá được ưa chuộng

Một ưu điểm nữa đối với khu vực này đó là xung quanh đây đều xây dựng các tuyến đường vành đai giao thông rộng, thông thoáng di chuyển thuận lợi: Xa lộ Hà Nội hay đường Phạm Văn Đồng. Xét về giá cả thì các chung cư, nhà ở nơi đây dao động từ 5-10 triệu đồng rất phong phú, đa dạng, chất lượng tốt. Tuy nhiên với giá cả thế này chúng vẫn còn khá cao đối với phần lớn sinh viên hoặc người có thu nhập thấp.

3. Thuê nhà khu vực ngoại thành TP. HCM

Các quận ngoại thành phải kể đến: Thủ Đức, quận 9, quận 7, Gò Vấp thường cách trung tâm thành phố từ 7-20km tùy từng khu vực. Nơi đây được xem là khu vực khá phong phú và nhộn nhịp về thị trường nhà trọ, chung cư cho thuê. Với các quận Thủ Đức, quận 9, có làng Đại học và tập trung đông đảo nhiều sinh viên vì thế nhà cho thuê, phòng trọ nơi đây có giá khá rẻ, không gian thoáng đãng vì diện tích rộng hơn so với các khu vực khác.

Thuê nhà theo thu nhập với người nhập cư tại TP. HCM

Thủ Đức, quận 9, quận 7, Gò Vấp là khu vực tập trung đông đảo sinh viên nên giá nhà cho thuê khá rẻ

Đối với quận 7 tuy là khu vực ngoại thành nhưng nhìn chung phần lớn thuê nhà ở đây là công nhân viên làm việc tại quận 7 hoặc quận 1. Nhà trọ nơi đây khá nhiều tuy nhiên đa phần ở đây phải kể đến là hệ thống chung cư: Ehome, chung cư Hoàng Anh Gia Lai, Era Town với giá cả phải chăng.

Đối với các khu vực vùng ven thì một hình thức cho thuê phổ biến nữa đó chính là cho thuê biệt thự. Không khí ở đây trong lành nhiều bóng mát, tính riêng tư cao, ngoài ra biệt thự sân vườn còn có bể bơi, sân golf mini và các tiện ích cao cấp khác. Chính vì thế mà chỉ có một bộ phận đối tượng có thu nhập cao hoặc người nước ngoài sinh sống, làm việc ở Việt Nam mới có thể thuê nhà ở cao cấp dạng này.

4. Thuê nhà theo thu nhập và những điều cần lưu ý

Theo kinh nghiệm thuê nhà theo thu nhập từ Homedy, bạn cần:

- Thứ nhất: Phải tìm hiểu kỹ thông tin chủ cho thuê, giá cả nhà cho thuê.

- Thứ hai: Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà và kiểm tra hình thức đặt tiền cọc để không bị sập bẫy.

- Thứ ba: Phải kiểm tra điều kiện sinh hoạt của nhà cho thuê.

- Thứ tư: Cần xem xét kỹ môi trường sống xung quanh có phù hợp với mình hay không rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng.

Trên đây là 4 kinh nghiệm thuê nhà theo thu nhập từ Homedy, theo đó, tùy vào mức thu nhập mà bạn nên lựa chọn cho mình một nơi ở theo khu vực phù hợp. Homedy mong rằng với những lưu ý trên, bạn sẽ sớm tìm được một nơi ở lý tưởng với mức giá phù hợp nhất!

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê nhà/đất, đừng quên tham khảo một số gợi ý thuê nhà đất giá rẻ của Homedy nhé!

>>> XEM THÊM:

5 điểm chủ chốt cần “soi” thật kỹ trước khi đặt bút ký hợp đồng thuê nhà

Cảnh báo 4 kiểu giao dịch BĐS dễ khiến nhà đầu tư mất sạch tiền

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà đang bị cầm cố ngân hàng liệu có nên mua lại?

Nhà đang trong thời gian bị cầm cố ngân hàng khi rao bán thường rẻ hơn giá trị thực tế, do đó không ít người muốn nhân cơ hội này để sở hữu cho mình căn nhà trong mơ. Để hiểu hơn về thủ tục mua nhà bị cầm cố ngân hàng, bạn có thể tham khảo những nội dung dưới đây từ Homedy!

Làm thế nào để được miễn, giảm tiền sử dụng đất?

Nộp tiền sử dụng đất là trách nhiệm và nghĩa vụ của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật Việt Nam. Mặc dù vậy, cũng có một số trường hợp đặc biệt được hưởng chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất. Cùng Homedy tìm hiểu xem bạn có thuộc những trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất hay không nhé!

4 bước chuẩn bị giúp bạn mua được nhà ưng hết ý!

Mua đất hay làm nhà là công việc hệ trọng của hầu hết mọi người, mọi gia đình. Vì vậy, nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi giao dịch người mua nhà sẽ rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan, hao tiền tốn của và mất công sức.

6 lý do chậm giao sổ hồng chung cư

Nhiều người mua căn hộ chung cư thường phải đợi rất lâu để được giấy chứng nhận quyền sở hữu. Điều này xảy ra do một số nguyên nhân sau:

Sôi động thị trường cho thuê nhà nguyên căn tại Gò Vấp: Vì sao?

Thị trường cho thuê nhà nguyên căn tại Gò Vấp (TP HCM) hiện nay đang vô cùng sôi động. Vậy lý do nào khiến loại hình kinh doanh cho thuê nhà nguyên căn tại quận Gò Vấp phát triển mạnh đến vậy, hãy cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Mở App