3 điều tuyệt đối phải “nằm lòng” khi mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp là quyết định chưa bao giờ đơn giản đối với những người mua nhà. Và để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải, người mua nhà trả góp cần có kế hoạch cụ thể trước khi tiến hành vay.

Dưới đây là 3 lưu ý vay mua nhà trả góp mà Homedy dành cho riêng bạn!

1. Xác định nhu cầu vay mua nhà và cần có số vốn nhất định

Hầu hết các dự án chung cư hiện nay đều có các gói vay hỗ trợ người mua về mặt tài chính khi có nhu cầu mua căn hộ. Ngân hàng còn có thể cho bạn vay số tiền từ 50% tới 70% giá trị căn hộ. Đó là ưu đãi hấp dẫn dành cho những ai đang muốn sở hữu nhà ở nhưng Homedy khuyến cáo bạn không nên lạm dụng hoàn toàn vào các gói vay này.

mua nhà trả góp

Bạn chỉ nên mua nhà trả góp khi đã tích lũy được số vốn nhất định.

Theo phân tích, đối tượng mua nhà trả góp nhiều nhất hiện nay chính là các cặp vợ chồng trẻ hoặc đang có con nhỏ. Mức thu nhập trung bình của họ mỗi tháng dao động ở mức từ 10 triệu tới 30 triệu đồng. Điều đó có nghĩa để mua được căn nhà chung cư có trị giá từ 1 đến 2 tỷ đồng, họ cần tích luỹ tài sản trong khoảng thời gian ít nhất từ 10 năm đến 15 năm và với điều kiện đảm bảo thu nhập luôn ở mức ổn định.Nhờ các gói vay lớn cùng chính sách trả góp linh hoạt, họ có thể dễ dàng mua được căn hộ nếu như thành công trong việc chứng minh khả năng tài chính. Tuy nhiên, việc lệ thuộc quá nhiều vào các gói vay hoặc quá vội vàng sở hữu nhà ở mà vay khoản tiền lớn lên tới hàng tỷ đồng dễ khiến cho bạn lâm vào cảnh nợ nần.

Để tránh các rủi ro khi thực hiện vay mua nhà trả góp và chịu sự thay đổi chóng mặt của mức lãi suất vay, Homedy khuyên bạn nên xác định rõ ràng nhu cầu vay của mình. Ngoài ra, hãy chỉ nên mua nhà khi có tích luỹ nhất định hoặc ít nhất là thu nhập của bạn có thể đảm bảo việc chi trả khoản vay trong thời hạn quy định.

Hiện nay, gói vay 50% giá trị căn hộ là mức vay được chuyên gia khuyến nghị người mua nhà nên lựa chọn. Mức vay này phù hợp với đông đảo đối tượng khách hàng. Hơn nữa việc sử dụng số tiền từ 30 – 40% thu nhập hàng tháng vào việc trả góp là khá hợp lý. Điều đó vừa giúp người mua nhà cân đối được tiền trả nợ mua nhà, vừa đảm bảo các khoản chi tiêu khác trong gia đình.

2. Xác định khả năng chi trả khoản vay

Thật liều lĩnh nếu như quyết định mua nhà trả góp khi không mảy may tính toán đến khả năng chi trả khoản vay đó. Sai lầm này chẳng những khiến cuộc sống của bạn mệt mỏi với sự gia tăng lãi suất mà còn kéo dài thời gian vay nợ.

mua nhà trả góp

Một kế hoạch trả nợ cho tiết sẽ giúp bạn thoát khỏi cảnh đau đầu về tài chính khi mua nhà.

Để tránh rủi ro này, hãy xác định thời gian vay phù hợp trong khả năng tài chính của mình. Việc chọn các gói vay có kỳ hạn dài là lựa chọn khá khôn ngoan với những ai có mức thu nhập thấp và trung bình. Các kỳ hạn phổ biến như 10 năm, 15 năm, 25 năm sẽ giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị và giảm số tiền phải chi trả mỗi tháng. Tuy nhiên, cũng nên cẩn trọng nếu như công việc của bạn không ổn định bởi lúc này thời gian trả nợ tiền lãi sẽ bị kéo dài và ngay cả chi phí vay vốn cũng tăng lên đến mức đáng kể.

3. Lựa chọn ngân hàng uy tín và gói vay phù hợp

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng lớn có chương trình cho vay mua nhà trả góp với lãi suất hấp dẫn. Nhưng trên thực tế không phải bất cứ khoản vay nào lãi suất thấp nào cũng có nghĩa là một khoản vay rẻ. Điều đó còn phụ thuộc vào mức độ biến thiên lãi suất và thậm chí là uy tín, tiềm lực của ngân hàng đó nữa.

Một ngân hàng cho vay uy tín, một gói vay phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sở hữu nhà ở trong năm 2019.

Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra với những đối tượng vay vốn mua nhà như ngân hàng bị điều tra, bị giải thể. Rủi ro đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch tài chính của bạn. Chính bởi vậy, hãy khôn ngoan khi chọn ngân hàng cho vay và cố gắng chọn gói vay phù hợp với nhu cầu nhờ sự tư vấn của chuyên viên tài chính.

Theo số liệu được Vnexpress công bố hồi đầu năm 2019, nhu cầu vay mua nhà tại các nước phát triển chiếm tỷ lệ lên đến 70 - 80%. Riêng nhu cầu vay mua nhà tại Hà Nội và TP HCM, ghi nhận tỷ lệ này đạt 65% và có xu hướng ngày càng tăng cao.

Nắm bắt được nhu cầu muốn vay ngân hàng để mua nhà nhưng lại bất an với những rủi ro luôn rình rập, Homedy đã cho ra mắt tính năng “Vay mua nhà”. Đây là tính năng thông minh được đội ngũ phát triển sản phẩm của Homedy nghiên cứu và phát triển trong thời gian dài, giúp người mua nhà có thêm các công cụ tính toán về số tiền vay một cách an toàn. Chi tiết các công cụ tiện ích trong tính năng Vay mua nhà của Homedy mà người dùng có thể tham khảo và sử dụng gồm:

Danh sách lãi suất vay

Danh sách lãi suất vay là tiện ích “mới toanh” của Homedy nhằm cung cấp hơn 60 gói cho vay vốn mua nhà/đất của các ngân hàng trên thị trường dựa trên phần trăm lãi suất, hạn mức và thời gian vay vốn tối đa.

Với tiện ích này, bạn sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian để đi tìm hiểu mức lãi suất vay của từng ngân hàng. Thay vào đó, chỉ cần nhập nhu cầu vay vốn như thời hạn vay, lựa chọn ngân hàng và sắp xếp lãi suất theo thời gian, Homedy sẽ giúp bạn tìm ngân hàng cho vay phù hợp nhất.

Tính năng Vay mua nhà của Homedy

Tiện ích Danh sách lãi suất vay của Homedy

Tính lãi suất vay

Tính lãi suất vay của Homedy là giải pháp giúp mọi người dùng tính toán được khoản tiền cần trả khi vay trả góp ngân hàng để mua nhà, đất.

Tính năng Vay mua nhà của Homedy

Công cụ Tính lãi suất vay

Theo đó, bằng các thao tác hết sức đơn giản như: Truy cập vào mục Tính lãi suất vay, nhập thông tin vào các trường dữ liệu “số tiền vay”, “thời gian vay”, “lãi suất vay” và “loại hình vay”, người dùng có thể chủ động dự tính được tổng số tiền phải trả nếu vay mua nhà.

Giá trị ngôi nhà có thể mua

Để đảm bảo tính thanh khoản ngôi nhà cũng như khả năng chi trả đối với người dùng, Homedy đã cho ra đời công cụ tính toán giá trị ngôi nhà có thể mua.

Tính năng Vay mua nhà của Homedy

Công cụ Giá trị ngôi nhà có thể mua

Với công cụ này, bạn chỉ cần nhập: “số tiền bạn đang có”, “số tiền có thể trả hàng tháng cho khoản vay”, “thời gian thanh toán khoản vay” và “lãi suất”. Bộ xử lý thông minh của Homedy sẽ cho ra kết quả “số tiền có thể vay” và “giá trị ngôi nhà bạn có thể mua” để bạn cân nhắc trước quyết định mua nhà hay không.

Mua hay thuê nhà

Mua hay thuê nhà là công cụ tính toán dựa trên các thuật toán thông minh của Homedy, cho phép bạn so sánh chi phí ròng của việc thuê và chi phí mua nhà. Từ đó, đưa ra quyết định nên mua hay nên thuê nhà tại thời điểm nào cho thích hợp nhất.

Tính năng Vay mua nhà của Homedy

Công cụ Mua hay thuê nhà của Homedy

Chẳng hạn, hiện tại gia đình bạn đang phải chi trả cho chi phí thuê nhà 6 triệu đồng mỗi tháng. Nếu tính tổng số tiền thuê nhà trên trong vòng 16 năm và cộng dồn với chỉ số trượt giá đồng tiền theo thời gian, thuật toán của Homedy cho ra kết quả tổng số tiền thuê nhà sau 16 năm của gia đình bạn nằm trong khoảng 2.109 tỷ đồng.

Ngược lại, ở thời điểm hiện tại bạn đang có trong tay số tiền 500 triệu đồng. Nếu bạn “mạnh tay” mua căn hộ có giá 1.3 tỷ đồng với số tiền đang có và vay thêm ngân hàng lãi suất 11% trong thời hạn 10 năm, công cụ tính toán của Homedy cho ra kết quả chi phí sau 16 năm mua nhà là 2.059 tỷ đồng. Như vậy, so sánh giữa chi phí thuê nhà và mua nhà trong khoảng 16 năm ở trên, dễ dàng có thể thấy nếu mua nhà sẽ rẻ hơn thuê nhà sau 1 năm 7 tháng.

Với nhiều gia đình trẻ tại Việt Nam để mua được một căn hộ hay một ngôi nhà nhỏ ở thành phố thực sự là bài toán khó. Trước sự mời chào lãi suất vay ưu đãi của nhiều ngân hàng, không ít gia đình trẻ đắn đo liệu có nên vay tiền ngân hàng để mua nhà không! Để tránh bị ngân hàng “siết nợ”, người vay mua nhà nên tham khảo những tiện ích trong tính năng Vay mua nhà của Homedy để có thể quyết định vay hay không vay ngân hàng.

Chi tiết tính năng vui lòng xem tại đây!

>> XEM THÊM:

Mua lại nhà cũ và 7 lưu ý phải “khắc cốt ghi tâm”

Nên mua đất tự xây nhà hay mua nhà xây sẵn? Như thế nào tiết kiệm hơn?

Top những sai lầm về phong thủy "không đáng có" khi chọn mua chung cư

 H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

7 gợi ý tân trang căn nhà để mùa hè thêm sôi động

Bạn đã chán ngấy cách bài trí quen thuộc và đang muốn tân trang lại căn nhà để mùa hè trở nên sôi động hơn? Đừng chần chừ gì nữa, dưới đây là 7 gợi ý tân trang nhà cửa mà Homedy muốn dành riêng cho bạn!

Giải quyết thế nào khi diện tích trên sổ đỏ và thực tế khác nhau?

Diện tích trên sổ đỏ và thực tế khác nhau là trường hợp hiếm gặp nhưng không phải không có. Vậy nếu gặp trường hợp sai khác diện tích giữa sổ đỏ và thực tế thì giải quyết như thế nào?

Danh sách 5 ngân hàng cho vay mua nhà trả góp tốt nhất hiện nay

Vay mua nhà là phương thức được nhiều người lựa chọn hiện nay khi khả năng tài chính không đủ để trả tiền nhà một lần. Đây cũng là cách giúp người mua giảm bớt gánh nặng về tài chính để có căn nhà mơ ước, ổn định cuộc sống. Trên thực tế hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có chính sách cho vay mua nhà. Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng có những chính sách hỗ trợ người vay, lãi suất ưu đãi. Cùng Homedy điểm danh các ngân hàng tốt để lựa chọn vay mua nhà: 

Cần tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng để mua nhà, mua xe, làm đám cưới?

Mua nhà, mua xe, tổ chức đám cưới và đảm bảo một cuộc sống đủ đầy, tiện nghi là mong ước của hầu hết những người trẻ. Vậy đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi cho bản thân, với mức thu nhập hàng tháng hiện tại bạn cần tiết kiệm bao lâu để có thể đạt được thứ mình muốn chưa?

Nhà đầu tư bỏ túi hàng tỷ đồng nhờ ‘hóa kiếp’ nhà nát

Bằng cách săn lùng những căn nhà cũ nát với giá rẻ rồi tu sửa hoặc cơi nới để cho thuê lại, không ít nhà đầu tư bất động sản (BĐS) đã và đang bỏ túi hàng tỷ đồng nhanh chóng với hình thức kinh doanh này!

    Mở App