Văn phòng tại trung tâm Hà Nội có nguy cơ thiếu

Theo số liệu của Savills Việt Nam, hiện nay các tòa nhà văn phòng cho thuê ở khu vực trung tâm Hà Nội đang đạt hiệu suất cao, khiến thị trường có nguy cơ bị thiếu hụt trong thời gian tới.

>>>XEM THÊM: Condotel và Officetel sắp được “giải cứu” nhờ pháp lý

Nhà quản lý bất động sản Savills Việt Nam cho biết hiện tổng nguồn cung văn phòng cho mua tại Hà Nội đạt 1,6 triệu mét vuông sàn.

Trong hơn một năm trở lại đây, thị trường đón nhật thêm một dự án văn phòng cho thuê hạng A mới tại khu vực xa trung tâm. Ngoài ra, năm 2017 có hai dự án văn phòng cho thuê hạng A và B đi vào hoạt động ở khu vực nội thành.

khao sat su dung van phong ha noi

Riêng khu vực trung tâm không có dự án nào kể từ năm 2014.Sự gia tăng nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong năm 2017 vừa qua đã góp phần làm tăng nhanh nhu cầu văn phòng, đặc biệt là văn phòng cao cấp tại khu vực trung tâm. Chính vì thế, khu vực trung tâm Hà Nội hiện nau rất khó tìm mặt bằng văn phòng diện tích lớn.

Do đó công suất thuê văn phòng liên tục tăng trong hai năm vừa qua. Quý 4-2017 công suất thuê đạt 94%.

van phong ha noi

Riêng khu vực trung tâm, công suất đã lên 97% và khi công có dự án văn phòng chuyên biệt nào đi vào hoạt động trong năm 2018 thì dự kiến còn tăng trong thời gian tới.

Tại khu vực trung tâm Hà Nội, lượng khách thuê chủ yếu là các tổ chức, doanh nghiệp ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản… Tỷ lệ khách nước ngoài tăng từ 45% đến 56%  kể từ năm 2014 dến 2017.Giá cả phân khúc văn phòng hạng A  630.000 đồng/mét vuông/tháng, hạng B 390.000 đồng/mét vuông/tháng, hạng C có giá thuê trung bình khoảng 280.000 đồng/mét vuông/tháng.

>>> XEM THÊM: Top 10 thành phố có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Năm công trình kì vọng sẽ giảm ùn tắc cho TP.HCM

Tắc đường là một trong những “đặc sản” giao thông của TP.HCM khi ở đây ra đường vào giờ tan tầm là một nỗi ám ảnh. Dưới đây là 5 công trình được kì vọng sẽ thay đổi được cục diện giao thông ở đây.

Những hiện tượng cơn sốt đất nền 2017

Năm 2017 là năm có nhiều biến động với hiện tượng đất nền. Khi mà người dân vẫn hoang mang chưa nắm rõ được hiện tượng thì “cò” đất đã thay nhau tranh mua và thổi giá.

Đi tìm khu vực “nóng” nhất của thị trường BĐS Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020

Khi nhắc đến sự bứt phát về hạ tầng, chủ tịch Hiệp hội BĐS Hồ Chí Minh cho biết không thể bỏ qua khu Đông Sài Gòn. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017, một khu vực mới đã nổi lên và gây được nhiều tiếng vang với hàng loạt các chính sách mới.

Địa ốc TP.HCM sẽ bị ảnh hưởng bởi khu vực và dự án nào?

Với việc đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị mới, TP.HCM sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh thiệp đầu tư, phát triển bất động sản trong trung hạn và dài hạn.

Bất động sản 2018 sẽ tăng trưởng như thế nào?

Thị trường bất động sản 2018 dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực và nhiều khả năng vẫn giữ được ổn định như năm 2017.

    Mở App