Đi tìm khu vực “nóng” nhất của thị trường BĐS Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020

Khi nhắc đến sự bứt phát về hạ tầng, chủ tịch Hiệp hội BĐS Hồ Chí Minh cho biết không thể bỏ qua khu Đông Sài Gòn. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017, một khu vực mới đã nổi lên và gây được nhiều tiếng vang với hàng loạt các chính sách mới.

Theo báo cáo của Sở giao thông vận tải Hồ Chí Minh, các nút thắt hạ tầng giao thông tại khu Nam sẽ được tháo gỡ trong năm 2018 – 2019. Cụ thể, cầu Thủ Thiên 4 kết nối với quận 2 và quận 4, cầu Kênh Tẻ 2, cầu vượt giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ được triển khai ngay và luôn.

Ngoài việc giải quyết các nút thắt giao thông hạ tầng, tại khu vực phía Nam hàng loạt các công trình trọng điểm có tổng số vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD kết nối với trung tâm thành phố được triển khai. Điển hình như dự án metro số 4 kết nối với quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm… sẽ được khởi công vào tháng 3/2018.

bds-ho-chi-minh

Đặc biệt, mới đây UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản giao cho các đơn vị liên quan lên kế hoạch nâng cấp và đầu tư mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành từ 14m lên 45m trong năm 2018. Được biết, đây là con đường huyết mạch nhất tại trung tâm thành phố nối trực tiếp quận 1 với khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ngoài ra, việc di dời các cảng nội thành như Nhà Rồng – Khánh Hội (quận 4), cảng rau quả (quận 7) để dành đất phát triển đô thị, mở rộng các tuyến đường xung quanh đến một số quận, huyện khu Nam.

=>Xem thêm: Địa ốc TP.HCM sẽ bị ảnh hưởng bởi khu vực và dự án nào?

bds-ho-chi-minh

Còn theo CBRE, trong 3 năm gần đây, đặc biệt là giai đoạn cuối năm 2016 đến 2017 rất nhiều các nhà đầu tư, các tập đoàn BĐS từ trong và ngoài nước đã nhận ra tiềm năng của khu Nam và triển khai hàng loạt các dự án có quy mô lớn tại đây. Gần đây nhất, Công ty BDDS Phú Mỹ Hưng đã mở bán dự án phân khúc cao cấp với giá 70 triệu đồng/m2.

Tập đoàn Sanyo Homes – một tập đoàn với 50 năm phát triển các dự án BĐS lớn tại Nhật đã bước chân vào khu Nam khi hợp tác cùng Tiến Phát tại dự án Ascent Lakeside. Dự án nằm ở vị trí đắc địa ngay mặt đường Nguyễn Văn Linh với quy mô 217 căn, với các sản phẩm đa dạng gồm: apartmet, garden house, penhouse, offcetel… Mức giá giao dịch từ 38 triệu đồng/m2 trở lên và dự kiến sẽ cho ra mắt thị trường vào đầu năm 2018.

bds-ho-chi-minh

Bên cạnh dự án cao cấp, còn có một số dự án như: Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside cũng mới cho ra mắt; Hưng Lộc Phát dự kiến ra mắt dự án The Green Star vào đầu năm 2018 với 100 căn biệt thự nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại…

=>Xem thêm: Quận nào ở TP.HCM có giá đất biến động nhất 2017

Tại khu vực quận 7, Tập đoàn Hưng Thịnh tiết lệ doanh nghiệp này chuẩn bị mở bán một dự án với sản phẩm lên đến khoảng 4.000 căn hộ cao cấp. Ngoài ra, các ông lớn như Kiến Á Group, Phú Long, VinaCapital, Hoàn Cầu… đã tiến hành thâu tóm quỹ đất tại khu Nam để triển khai các dự án bất động sản lớn.

=>Xem thêm: Địa ốc TPHCM 2018: 3 điểm nóng mới hứa hẹn sẽ ‘làm mưa làm gió’

bds-ho-chi-minh

Như vậy có thể thấy, trong năm 2018 – 2020 thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn được đánh giá là tiềm năng khi thu hút rất nhiều các ông lớn tại đây. Hàng loạt các dự án cao cấp dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm 2018, tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động giao dịch mua bán căn hộ cao cấp, mua bán biệt thự, nhà liền kề… tại khu vực này trở nên sôi động hơn.

Nếu các bạn muốn tham khảo các dự án bất động sản đang triển khai tại khu Nam TP Hồ Chí Minh, các bạn đừng quên truy cập vào Homedy. Chúc các bạn thành công!

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Địa ốc TP.HCM sẽ bị ảnh hưởng bởi khu vực và dự án nào?

Với việc đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị mới, TP.HCM sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh thiệp đầu tư, phát triển bất động sản trong trung hạn và dài hạn.

Bất động sản 2018 sẽ tăng trưởng như thế nào?

Thị trường bất động sản 2018 dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực và nhiều khả năng vẫn giữ được ổn định như năm 2017.

Dự án Trường Sơn Xanh của tỉnh Quảng Nam được phê duyệt

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt Dự án Trường Sơn Xanh, sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hoa Kỳ lên tới 300 tỷ đồng.

Nhìn gần đoạn đường sắp trở thành 'con đường đắt nhất hành tinh’ tại Hà Nội

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương xây dựng tuyến đường có giá lên tới 3,5 tỷ đồng/m2 tại Hà Nội.

Quận nào ở TP.HCM có giá đất biến động nhất 2017

Báo cáo về tình hình biến động giá đất tại thị trường TP.HCM năm 2017 của gachvang.com cho thấy năm 2017, giá đất tại thành phố biến động khoảng 15,16%. Mức giá đất trung bình tại thành phố khoảng 97,194 triệu đồng/m2.

    Mở App