Bất động sản 2018 sẽ tăng trưởng như thế nào?

Thị trường bất động sản 2018 dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực và nhiều khả năng vẫn giữ được ổn định như năm 2017.

>>> XEM THÊM: Địa ốc TPHCM 2018: 3 điểm nóng mới hứa hẹn sẽ ‘làm mưa làm gió’

Phân khúc chủ đạo của thị trường vẫn là căn hộ vừa túi tiền có 1-2 phòng ngủ, có gía bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn và có tính thanh khoản cao nhất của thị trường bất động sản.

Phân khúc nhà ở xã hội sẽ phát triển mạnh hơn trong khi đó phân khúc thị trường cao cấp sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ để phù hợp với giá mua của thị trường.

bat dong san 2018
Lượng hàng tồn kho bất động sản đã giảm mạnh trong năm 2017

Dự báo phân khúc thị trường tiếp tục tăng trưởng nóng là condotel, đất nền phân lô. Bên cạnh đó tranh chấp chung cư vẫn tiếp tục diễn ra gay gắt, phức tạp và cần được xử lý kiểm soát kịp thời.

Một trong những xu thế góp phần phát triển thị trường bất động sản bền vững: xu thế hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, xu thế kinh doanh bất động sản qua mạng, xu thế phát triển bất động sản xanh,…

bat dong san xanh 2018
Bất động sản xanh-một trong những xu thế BĐS 2018

Hoạt động dự án, sát nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án sẽ phát triển mạnh hơn 2018 góp phần đẩy nhanh thực hiện dự án, sàng lọc thị trường bất động sản.

Dòng vốn từ nước ngoài và nguồn kiều hối vẫn là nguồn lực quan trọng đầu tư vào nền kinh tế và thị trường trong năm 2018.

Ngoài ra, các quy phạm pháp luật quan trọng dự kiến ban hành 2018 sẽ có những tác động tích cực đến BĐS năm nay. Cùng với đó, Chính phủ quyết tâm thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng GDP năm 2018 là 7% và nhiều quyết sách quan trọng sẽ động lực cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp BĐS.

Thuế, tín dụng, quy hoạch, hành chính là những công cụ điều chỉnh thị trường BĐS nhằm mục tiêu phát triển thị trường BĐS lành mạnh và bền vững. Bộ máy hành chính nhà nước sẽ được tinh gọn và hiệu quả hơn, thủ tục hành chính sẽ thông thoáng, đơn giản hòng giảm dần tình trạng nhũng nhiễu hiện nay.

>>> XEM THÊM: Dự báo bất động sản 2018 từ các chuyên gia

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự án Trường Sơn Xanh của tỉnh Quảng Nam được phê duyệt

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt Dự án Trường Sơn Xanh, sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hoa Kỳ lên tới 300 tỷ đồng.

Nhìn gần đoạn đường sắp trở thành 'con đường đắt nhất hành tinh’ tại Hà Nội

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương xây dựng tuyến đường có giá lên tới 3,5 tỷ đồng/m2 tại Hà Nội.

Quận nào ở TP.HCM có giá đất biến động nhất 2017

Báo cáo về tình hình biến động giá đất tại thị trường TP.HCM năm 2017 của gachvang.com cho thấy năm 2017, giá đất tại thành phố biến động khoảng 15,16%. Mức giá đất trung bình tại thành phố khoảng 97,194 triệu đồng/m2.

Chỉ ra cơ hội đầu tư và rủi ro của các loại hình bất động sản

Cũng như mọi lĩnh vực kinh doanh khác, đầu tư trong bất động sản cũng có đủ các cơ hội lẫn rủi ro tiềm tàng. Vì lẽ đó, các nhà đầu tư luôn phải tỉnh táo và lựa chọn loại hình đầu tư phù hợp để đảm bảo lợi nhuận thỏa đáng.

Dự báo bất động sản 2018 từ các chuyên gia

Dự báo thị trường bất động sản (BĐS) trong giai đoạn 2017 - 2020 sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay, giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn.

    Mở App