Địa ốc TPHCM 2018: 3 điểm nóng mới hứa hẹn sẽ ‘làm mưa làm gió’

Ba ngôi sao sáng nào đang được hy vọng nhất trên thị trường BĐS Sài Gòn trong năm tới?

Khu Đông sẽ dẫn đầu thị trường địa ốc TPHCM năm 2018

Ông Trần Khánh Quang, Chủ tịch Hội cà phê Bất động sản, nhận định trong năm 2018 sắp tới, thị trường vẫn giữ nhịp tăng trưởng nhưng tốc độ chậm rãi hơn. Giới đầu tư sẽ ít có cơ hội chứng kiến những màn sốt ảo đầy kịch tính như năm 2017.

Tuy nhiên, mỗi khu vực cửa ngõ của Sài Gòn sẽ lần lượt xuất hiện điểm sáng mới đầy bất ngờ, đủ sức soán ngôi các địa bàn trọng yếu từng gây nóng sốt trong năm Ất Dậu.

thu thiem
Thủ Thiêm được dự báo sẽ trở là tâm điểm BĐS cao cấp toàn TPHCM năm 2018.​

Nếu quận 9 là “ngôi sao” trong cơn sốt đất tại trục đô thị phía Đông TPHCM năm 2017 thì sang năm 2018, Thủ Thiêm sẽ vụt sáng thành tâm điểm thu hút mọi sự chú ý.

Kịch bản gần này như chắc chắn sẽ diễn ra vì dựa trên dấu hiệu từ quý IV, đó là trung tâm Thủ Thiêm sẽ trở thành điểm đến của hầu hết các nhà đầu tư cá nhân nước ngoài chọn Sài Gòn làm miền đất hứa.

Hơn nữa, địa bàn này cũng chính là cái rốn của BĐS cao cấp toàn khu Đông nói riêng và cả TPHCM nói chung.

Quận 8 sẽ là nhân tố tạo bất ngờ cho khu Tây

Được ví như quận 4 thứ hai của Sài Gòn, quận 8 đang được giới chuyên gia hy vọng sẽ là điểm hấp dẫn mới nhờ vị trí đẹp, kết nối tốt với quận 1,4,5,6 và không quá xa trung tâm.

quan 8

Cạnh đó, mật độ dân cư tương đối đông, hạ tầng sẽ được đầu tư đáng kể trong năm tới.

Điều đáng chờ đợi nhất đó là mặt bằng giá nhà đất tại quận 8 cực thấp so với các đối thủ cùng bán kính như quận 9, quận 7. Được xem là có mức giá cạnh tranh bậc nhất Sài Gòn, nhiều dự án căn hộ tại đây vẫn được chào bán dưới 20 triệu đồng/m2 như: Căn hộ Sunshine Avenue, Dream Home Riverside, Dream Home Palace, Khu căn hộ High Intela, The Avila 2,...

Với những lợi thế này, sức hút của quận 8 rất có thể sẽ vượt qua Tân Phú, Bình Tân và Bình Chánh.

Nhà Bè “cầm trịch” khu Nam

Huyện Nhà Bè với các trục đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng nối dài, Nguyễn Hữu Thọ, và hàng loạt tuyến phố khác nhiều khả năng sẽ vượt mặt Phú Mỹ Hưng (quận 7) trong năm Mậu Tuất.

nha be

Phú Mỹ Hưng vốn là khu vực có tầm ảnh hưởng nhất tại trục đô thị phía Nam ở phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, khi khu này đã dần bị lấp đầy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu vùng trũng của khu Nam chính là Nhà Bè trở thành thỏi nam châm của cực Nam thành phố.

Đối với những nhà đầu tư nhà đất vốn mỏng, còn hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm thị trường, ông Quang muốn đưa ra lời khuyên đó là nên chọn mua BĐS (nhà, đất, căn hộ) tại khu vực có tốc độ tăng chậm, chưa phát triển nhiều, giá nhà đất còn thấp hơn so với mặt bằng chung bởi "quy luật nước chảy về chỗ trũng chưa bao giờ sai”.

Vị chuyên gia này khuyến cáo, đừng nên đầu tư địa ốc bằng cảm xúc hay vì ham thích nhất thời, càng không nên chạy theo đám đông. Thay vào đó, hãy cẩn trọng, cân nhắc từ vị trí, hạ tầng, pháp lý, tiềm năng, ưu điểm và cả khuyết điểm của sản phẩm đến khả năng tài chính để không phải mất tiền oan vì thiếu hiểu biết.

>>> XEM THÊM: Đua nhau ăn theo "sốt đất": người đổi đời, kẻ trắng tay

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TP.HCM khởi sắc xây dựng thành phố thông minh

Trong thời gian qua, TPHCM với sự hợp tác của đơn vị liên quan, đã tích cực đẩy mạnh triển khai và xây dựng thành phố thông minh. Đây dự đoán sẽ là khởi sắc mới cho tụ điểm kinh tế này.

Quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh: 4 tiểu vùng bao trùm 8 tỉnh thành

Bản đồ quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh mới nhất có gì đáng chú ý? Tìm hiểu ngay những điều chỉnh quy hoạch vùng TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

Biên Hòa: "ngôi sao mới" của bất động sản

Năm 2017 khép lại, thị trường địa ốc Biên Hòa đón hàng loạt dự án nghìn tỷ đổ bộ. Điều này tạo nên cơn sốt đối với đất Biên Hòa và trở thành hiện tượng nóng chưa bao giờ có.

Phú Quốc trở thành “viên ngọc” lớn của môi giới

Cơn sốt đất năm 2014 - 2015 dường như đang quay lại với Phú Quốc sau gần 2 năm trầm lắng trước khi Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế. Điều này khiến cho các môi giới “sốt sắng” hơn bao giờ hết.

Đánh thức tiềm năng bất động sản Vũng Tàu

Vũng Tàu được xem như “trái tim du lịch biển” của khu vực Đông Nam Bộ, kết nối với tỉnh Tây Nam Bộ thông qua những tuyến giao thông huyết mạch.

    Mở App