Những hiện tượng cơn sốt đất nền 2017

Năm 2017 là năm có nhiều biến động với hiện tượng đất nền. Khi mà người dân vẫn hoang mang chưa nắm rõ được hiện tượng thì “cò” đất đã thay nhau tranh mua và thổi giá.

Đón đầu đặc khu - Cơn sốt đất nền

Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc có rất nhiều các trung tâm giao dịch, môi giới, cò đất mọc lên như nấm.

Thông tin về dự thảo Đặc khu kinh tế được thông qua và sắp được triển khai khiến cho thị trường bất động sản ở khuc vực này trở nên nhộn nhịp hơn. Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ trở thành đặc khu với rất nhiều ưu đãi dành cho các nhà đầu tư.

Chính vì những lý do trên mà hàng trăm nhà đầu tư và môi giới đã đổ về , mua và thổi giá đất lên gây nhiều xáo trộn lớn.

3 dac khu kinh te

Tại Vân Đồn, khu vực nóng nhất có lẽ là gần sân bay quốc tế Vân Đồn, với giá lên đến 35 triệu/m2, trong khi 2 năm trước chỉ 7-8 triệu/m2 mà lại không mấy người quan tâm.

Tại huyện đảo Phú Quốc, trong tháng 11, đất trên đảo này bắt đầu sốt giá, mức tăng từ 80 - 90% so với bình thường.

Còn tại Bắc Vân Phong, bình quân mảnh đất vườn từ 1.000- 2.000 m2 giá bán từ 1-2 tỉ đồng, cao gấp 5-7 lần trước đây.

Sau khi nắm bắt được tình hình thông qua Đặc khu kinh tế, cơn sốt đất tại 3 khu vực đã diễn ra với giá đất tăng lên chóng mặt. Cơn sốt này diễn ra là do giới buôn bán đất ở các tỉnh khác đổ về cấu kết với hệ thống “cò mồi” cùng nhau ôm đất rồi thổi giá lên để kiếm lời.

Các giới địa ốc hoặc các nhà đầu tư cần cái đầu tỉnh táo để có thể mua đất với giá hợp lý nhất.

>>> XEM THÊM: Lưu ý về tính pháp lý lô đất trước khi làm thủ tục mua đất nền

Vùng ven TPHCM quay cuồng với “cơn sốt”

Các khu vực vùng ven như quận 9, Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè trong vòng 1 năm qua đã lên đến trên dưới 20 triệu đồng/m2. Giá đất nền tại TP.HCM tăng trên dưới 30%, cá biệt có khu vực tăng trên dưới 70%. Lý do được đưa ra đó là quyết định mới về việc phân lô tách thửa, cùng với việc cơ sở hạ tầng ngày được nâng cao, quỹ đất khan hiếm của vùng ven TP.HCM.

so do quy hoach tphcm

Thấy được biến động trước mắt, cò đất đua nhau mở rộng quỹ đất và thổi giá lên cao, thao túng thị trường bằng các chiêu làm giá, ôm đất nền rồi thổi giá lên cao. Vùng ven TP.HCM trở thành cơn sốt đất ảo.

Cơn sốt đất tiếp tục lan về các tỉnh lẻ

Với định hướng xây dựng đô thị theo quy hoạch với không gian trung tâm TP.HCM được phê duyệt đến 2020 và tầm nhìn đến 2050 khiến nhiều người tin rằng các tỉnh có vị trị quan trong trong việc hình thành hành lang kinh tế như Long Thành, Bến Lức và TP. Tân An sẽ khiến đất nền trở nên đắt đỏ.

con sot dat nen tinh le

Các khu đất nền ở các tỉnh này được thổi giá từ dưới 6 triệu đồng/m2 nhảy vọt lên tới 12 triệu đồng/m2. Có thời điểm giá đất nền tăng gấp 3, gấp 4 lần chỉ trong vòng nửa tháng.

Một trong những nguyên nhân chính đẩy giá đất lên cao đó là khi thông tin dự án triển khai vừa được đem ra, nhiêu “cò” đất vẽ ra các quy hoạch rồi “ôm”đất phân lô bán nền. Việc tự ý phân lô này được cảnh báo sẽ tạo nguy cơ phá vỡ quy hoạch vùng phụ cận của sân bay quốc tế Long Thành nói riêng và hành lang kinh tế TP.HCM nói chung.

>>> XEM THÊM: Bất động sản 2018 sẽ tăng trưởng như thế nào?

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đi tìm khu vực “nóng” nhất của thị trường BĐS Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020

Khi nhắc đến sự bứt phát về hạ tầng, chủ tịch Hiệp hội BĐS Hồ Chí Minh cho biết không thể bỏ qua khu Đông Sài Gòn. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017, một khu vực mới đã nổi lên và gây được nhiều tiếng vang với hàng loạt các chính sách mới.

Địa ốc TP.HCM sẽ bị ảnh hưởng bởi khu vực và dự án nào?

Với việc đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị mới, TP.HCM sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh thiệp đầu tư, phát triển bất động sản trong trung hạn và dài hạn.

Bất động sản 2018 sẽ tăng trưởng như thế nào?

Thị trường bất động sản 2018 dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực và nhiều khả năng vẫn giữ được ổn định như năm 2017.

Dự án Trường Sơn Xanh của tỉnh Quảng Nam được phê duyệt

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt Dự án Trường Sơn Xanh, sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hoa Kỳ lên tới 300 tỷ đồng.

Nhìn gần đoạn đường sắp trở thành 'con đường đắt nhất hành tinh’ tại Hà Nội

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương xây dựng tuyến đường có giá lên tới 3,5 tỷ đồng/m2 tại Hà Nội.

    Mở App