Địa ốc TP.HCM sẽ bị ảnh hưởng bởi khu vực và dự án nào?

Với việc đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị mới, TP.HCM sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh thiệp đầu tư, phát triển bất động sản trong trung hạn và dài hạn.

Xu hướng BĐS TP.HCM 2018

TP.HCM đã có xu hướng hình thành những khu đô thị vệ tinh hiện đại với những dự án quy mô lớn nhỏ ở phân khúc trung bình. Đặc biệt xu hướng này hình thành rõ nhất tại khu Đông (quận 2, 9 và Thủ Đức) và khu Nam (quận 7,8, Nhà Bè và Cần Giờ).

Đây được xem là một trong những xu hướng tốt khi các nhà đầu tư tận dụng triệt để hệ thống hạ tầng giao thông quy mô lớn đã và đang được đầu tư khá khép kín để phát triển dự án nhà ở.

xu huong bds 2018

Bên cạnh đó, ngoài việc giảm tải về hạ tầng cho thành phố thì việc hình thành các khu đô thị vệ tinh còn giúp kết nối hệ thống giao thông vành đai cũng như hệ thống tàu điện ngầm mà chúng ta xây dựng.

he thong giao thong tphcm

Theo các chuyên gia, phân khúc các căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng vẫn là thanh khoản cao nhất, dẫn dắt thị trường bất động sản 2018. Lý do được đưa ra là bởi vì đây là phân khúc đáp ứng phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là đối với đối tượng có nhu cầu mua ở thật. Các dự án nhà ở vừa túi tiền năm 2018 sẽ được triển khai xây dựng tại quân 9 và Thủ Đức.

>>> XEM THÊM: Chỉ 1-1,2 tỷ có thể mua được căn hộ cao cấp tại TP.HCM

Những dự án ánh hưởng BĐS TP.HCM

Dự kiến trong tháng 2/2018 tòa tháp cao nhất Việt Nam Landmark 81 sẽ được cất nóc, hoàn thành toàn bộ tổ hợp này vào cuối năm 2018. Đây được xem là dự án đẹp nhất ngay trung tâm và trở thành một biểu tượng mới, một điểm đến mới của TP.HCM.

toa thap cao nhat viet nam

Năm 2018, TP.HCM tiếp tục di dời và giải tỏa hàng chục nghìn căn nhà lụp xụp ven kênh rạch quận 6,7 và 8. Điều này tạo điều kiện đầu tư cho các đại gia địa ốc khi muốn thực hiện tái đầu tư những khu đất này.

giai toa kenh rach

TP.HCM chấp nhận triển chủ trương đầu tư nâng cấp và mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Quận 4) lên 45m. Tuyến đường huyết mạch này nhằm giúp điều kiện giao thông thuận lợi giúp kết nối quận 1 các quận phía Nam.

tuyen duong nguyen tat thanh

Dự án tuyến metro số 1 sẽ được thông suốt , tạo điều kiện cho cơn sốt giá nhà đất kéo dài qua các quận Thủ Đức, 9, 2, Bình Thạnh, 1…

tuyen duong metro so 1

Quy hoạch huyện đảo Cần Giờ, dự án cầu thay thế phà Bình Khánh và tuyến đường trên cao. Bên cạnh đó TP.HCM còn chấp nhận chủ trương đầu tư cây cầu thứ 2 nối Cần Giờ với khu trung tâm, tạo cú hích mới cho thị trường địa ốc nơi đây.

huyen dao can gio

Dự kiến trong quý 1/2018 nhiều dự án trên khu vực bến Vân Đồn bùng nổ hàng loạt căn hộ cao cấp được bàn giao cho khách hàng. Do có vị trí khá đắc địa - giáp ranh giới với khu trung tâm TP.HCM, khu vực sẽ tiếp tục "nóng" với 4 dự án mới sẽ được xây dựng trong khoảng giữa năm 2018.

TP.HCM đang tích cực đẩy nhanh tốc độ di dời cảng nội thành Nhà Rồng - Khánh Hội (quận 4), hiện tiến độ đạt trên 70% để nhường đất phát triển đô thị.

ben cang nha rong

TP.HCM đang đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng nâng cấp mở rộng các trục giao thông chính tại khu Đông, như Nguyễn Xiển, Lò Lu, Đỗ Xuân Hợp, xây cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long, cầu nối Long Thành (Đồng Nai), cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4… sẽ góp phần giảm áp lực giao thông cho khu vực, thu hút lượng vốn lớn vào BĐS khu vực này.

quan thu thiem

Năm 2018, khu đô thị Thủ Thiêm sẽ đồng loạt được nhiều chủ đầu tư động thổ xây dựng các dự án quy mô khá lớn, như tòa tháp cao 88 tầng Empire City, Khu Lâm Viên, Quảng trường Trung tâm, Smark City... Đồng thời khu đô thị Thủ  Thiêm sẽ hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 vầ xây dựng cầu Thủ Thiêm 4. Đây được dự đoán sẽ là một trong những trung tâm hành chính – bất động sản mới của TP.HCM.

>>>XEM THÊM: Quận nào ở TP.HCM có giá đất biến động nhất 2017

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản 2018 sẽ tăng trưởng như thế nào?

Thị trường bất động sản 2018 dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực và nhiều khả năng vẫn giữ được ổn định như năm 2017.

Dự án Trường Sơn Xanh của tỉnh Quảng Nam được phê duyệt

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt Dự án Trường Sơn Xanh, sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hoa Kỳ lên tới 300 tỷ đồng.

Nhìn gần đoạn đường sắp trở thành 'con đường đắt nhất hành tinh’ tại Hà Nội

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương xây dựng tuyến đường có giá lên tới 3,5 tỷ đồng/m2 tại Hà Nội.

Quận nào ở TP.HCM có giá đất biến động nhất 2017

Báo cáo về tình hình biến động giá đất tại thị trường TP.HCM năm 2017 của gachvang.com cho thấy năm 2017, giá đất tại thành phố biến động khoảng 15,16%. Mức giá đất trung bình tại thành phố khoảng 97,194 triệu đồng/m2.

Chỉ ra cơ hội đầu tư và rủi ro của các loại hình bất động sản

Cũng như mọi lĩnh vực kinh doanh khác, đầu tư trong bất động sản cũng có đủ các cơ hội lẫn rủi ro tiềm tàng. Vì lẽ đó, các nhà đầu tư luôn phải tỉnh táo và lựa chọn loại hình đầu tư phù hợp để đảm bảo lợi nhuận thỏa đáng.

    Mở App