Top 10 thành phố có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới

Việc cho thuê với văn phòng giá cao có thể thấy được sự tăng trưởng về kinh tế, nhu cầu làm việc trong môi trường cao cấp ngày càng nhiều. Điều đó còn thúc đẩy việc thu hút nhân tài và làm việc năng suất hơn.

>>> XEM THÊM: Chỉ có 1,2 tỷ nên mua chung cư nào ở Hà Nội?

Theo JLL, nhu cầu đến từ các công ty nội địa đưa các thành phố của Trung Quốc chiếm một nửa thị trường top 10 thế giới.

Các thành phố thuộc châu Á là những thị trường có mức giá thuê văn phòng cao cấp đắt nhất thế giới với trung bình 1.195 USD/m2/năm, cao hơn châu Mỹ là 915 USD/m2/năm.

Theo báo cáo mới nhất của JLL về Giá Thuê Văn Phòng Cao Cấp trên toàn cầu, khu Trung tâm Hồng Kông là thị trường văn phòng cao cấp đắt nhất thế giới, theo sau là Midtown của New York, West End của London, Phố Tài chính của Bắc Kinh và thung lũng Silicon ở California.

van phong mau trang cao cap

Ông Jeremy Sheldon, Giám đốc điều hành, Thị trường cho thuê và Đầu tư Tích hợp tại Châu Á Thái Bình Dương của JLL cho rằng: “Mặc dù chi phí là yếu tố then chốt, nhưng khi chuyển văn phòng, các công ty sẽ ưu tiên lựa chọn vị trí đặt văn phòng mới phải có khả năng tiếp cận được nhân tài”. Đây có thể là một trong những lý do khiến cho các văn phòng ngày càng trở nên cao cấp và đắt đỏ hơn.

Danh sách 10 thị trường văn phòng cao cấp có giá thuê đắt nhất trên thế giới

(USD/m2/năm)

  1. Trung tâm Hồng Kông: 3.477 USD2
  2. Midtown, New York: 2.088 USD3
  3. West End, London: 2.077 USD4
  4. Phố Tài chính Bắc Kinh : 2.045 USD5
  5. Thung lũng Silicon: 1.708 USD6
  6. Delhi: 1.582 USD7
  7. Trung tâm Bắc Kinh: 1.539 USD8  
  8. Thâm Quyến: 1.507 USD9  
  9. Marunouchi, Tokyo: 1.485 USD10
  10. Phố Đông Thượng Hải: 1.442 USD 

Là một nước đang phát triển như Việt Nam, việc sử dụng văn phòng cao cấp đắt đỏ đang khá hạn chế. Tuy nhiên để sở hữu một mặt bằng tiện nghi lợi ích nhưng không kém phần cao cấp không quá khó. Đặc biệt là ở Hà Nội, khi mà các dự án dành cho văn phòng ngày càng nhiều. Một trong những văn phòng cao cấp nhưng với giá khá hời đó là Văn phòng cao cấp của tòa The Pride Hải Phát, Khu đô thị Green Pearl cực hot trên mặt phố Minh Khai...với nhiều tiện ích như bể bơi, gym tạo điều kiện tốt nhất vừa làm việc vừa thư giãn tại văn phòng.

van phong o ha noi

Hãy chia sẻ và truy cập Homedy.com để có những thông tin bổ ích.

Huyền Minh

>>>XEM THÊM: Condotel và Hometel là gì?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Zara, H&M, McDonald’s tiết lộ chi phí cực “khủng” để thuê mặt bằng tại Hà Nội

Việc thuê mặt bằng tại những vị trí đắc địa, trung tâm thương mại lớn hàng đầu tại thủ đô đã “ngốn” của các thương hiệu này một khoản chi phí không hề dễ chịu.

Bất động sản cho thuê TP HCM: khả năng tăng giá đứng thứ 3 Thế giới

TP HCM vừa lọt vào Danh sách thị trường có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới khi liên tục nằm trong top 5 ở nhiều hạng mục.

Nhà nát bỗng nhiên được “săn đón”

Với mức giá rẻ, nhà nát gần đây trở thành “tiêu điểm” được người mua để ở săn đón.

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017

Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017 đã được công bố, Tập đoàn Vingroup là tập đoàn doanh nghiệp tư nhân lớn nhất năm nay.

Sân bay tư nhân đầu tiên được đầu tư theo hình thức BOT ở Việt Nam

Sân bay quôc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của Đặc khu hành chính – kinh tế Vân Đồn và được xây dựng theo hình thức BOT. Với vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, đây sẽ là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

    Mở App