Bất động sản cho thuê TP HCM: khả năng tăng giá đứng thứ 3 Thế giới

TP HCM vừa lọt vào Danh sách thị trường có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới khi liên tục nằm trong top 5 ở nhiều hạng mục.

>>> XEM THÊM: Top 10 thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới, Hà Nội xếp thứ 3

Theo công bố của Savills, những thành phố trẻ, đang phát triển nhanh, có nền kinh tế vững manh, nhiều nguồn tài nguyên và ít có rủi ro thiên tai là những thành phố đáng được lưu tâm trong thập kỷ tới.

Theo nhận định của ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, báo cáo này cũng cho thấy những dấu hiệu rất tích cực của thị trường địa ốc Việt Nam, đặc biệt là TP HCM.

Một lần nữa, TP HCM lại lọt vào top những thị trường có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới khi xếp thứ 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản, xếp thứ 5 thế giới về tiềm năng đầu tư và xếp thứ 2 thế giới về tiềm năng phát triển.

phcm
Thị trường địa ốc TP HCM xếp thứ 3 về khả năng tăng giá thuê bất động sản, xếp thứ 5 thế giới về tiềm năng đầu tư và xếp thứ 2 thế giới về tiềm năng phát triển.

Riêng tại hạng mục bất động sản cho thuê, TP HCM được đánh giá là một thị trường hấp dẫn và có khả năng tăng giá thuê tương đối nhanh. Một số dự án thường thu hút được khách hàng thuê nhà ở như Khu căn hộ Orchard Garden, Căn hộ M-One Nam Sài Gòn, Khu căn hộ The Park Residence, Khu căn hộ Riva Park,...

"Đây là kết quả của một cuộc khảo sát thường niên trong nhiều năm nay dựa trên nhận định của nhiều nhà đầu tư bất động sản giàu kinh nghiệm và am hiểu thị trường, cho thấy niềm tin vào tiềm năng và sức thu hút đầu tư của thị trường TP HCM nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung.

“Niềm tin này đã giúp TP HCM vượt lên trên tất cả các thành phố được khảo sát trên toàn cầu, trở thành lựa chọn số 1 cho nhà đầu tư muốn mua các loại hình bất động sản văn phòng, mặt bằng bán lẻ và nhà ở", ông Troy Griffiths nhấn mạnh.

Trong báo cáo, Savills cũng đưa ra các phân tích xu hướng giá thuê của các phân khúc bất động sản khác nhau tại nhiều thành phố trên thế giới và xác định vị trí của các thành phố/phân khúc này trên biểu đổ Sóng giá thuê bất động sản của Savills, cụ thể:

San Francisco ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể nhất của phân khúc văn phòng cao cấp (+99%) từ năm 2008.

Theo sau là Thẩm Quyến và Bắc Kinh (cả hai ở mức +71%) và Khu phía Tây London (+69%). Những thành phố này vì vậy nằm gần “ngọn sóng”: cuối giai đoạn tăng trưởng, chạm đỉnh hoặc đầu giai đoạn suy giảm.

Singapore ghi nhận mức giảm đáng kể ở phân khúc văn phòng cao cấp (-26%), nhà ở (-25%) và mặt bằng bán lẻ cao cấp (-15%), cho thấy các phân khúc này đang hoặc gần chạm đáy.

Phân khúc khách sạn tại Thượng Hải, đất công nghiệp cao cấp tại Melbourne và Thẩm Quyến là những ví dụ của đầu giai đoạn tăng giá thuê trong chu kỳ hiện tại, cho thấy tiềm năng tăng giá thuê trong tương lai. Tuy vậy, tại các thị trường này các nhà đầu tư có thể sẽ phải đối mặt với môi trường cạnh tranh khốc liệt và mức giá bất động sản cao.

Thẩm Quyến ghi nhận mức tăng giá thuê lớn nhất trong phân khúc nhà ở kể từ năm 2008 (+82%).

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất từ Homedy nhé!

>>> XEM THÊM: 9 dự báo đáng chú ý về bất động sản năm 2018

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà nát bỗng nhiên được “săn đón”

Với mức giá rẻ, nhà nát gần đây trở thành “tiêu điểm” được người mua để ở săn đón.

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017

Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017 đã được công bố, Tập đoàn Vingroup là tập đoàn doanh nghiệp tư nhân lớn nhất năm nay.

Sân bay tư nhân đầu tiên được đầu tư theo hình thức BOT ở Việt Nam

Sân bay quôc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của Đặc khu hành chính – kinh tế Vân Đồn và được xây dựng theo hình thức BOT. Với vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, đây sẽ là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

7 yếu tố không thể bỏ qua nếu muốn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Việc nhận diện sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng để đầu tư là một trong những vấn đề tương đối khó với các nhà đầu tư thứ cấp. Bài viết dưới đây sẽ giúp các nhà đầu tư giải quyết bài toán nhận diện một cách đơn giản nhất.

Đua nhau ăn theo "sốt đất": người đổi đời, kẻ trắng tay

Thời gian vừa qua, cơn bão sốt đất đã “càn quét” từ Hà Nội đến TP HCM. Nhiều nhà đầu tư nhanh chóng nắm bắt được thông tin này đã thu về những khoản lợi nhuận không hề nhỏ, tuy vậy, có những kẻ đã phải “khóc ròng” vì lỡ ôm đất đầu cơ.

    Mở App