Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017

Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017 đã được công bố, Tập đoàn Vingroup là tập đoàn doanh nghiệp tư nhân lớn nhất năm nay.

Theo đó, Samsung Electronics Việt Nam đã vượt qua Tập đoàn dầu khí chiếm ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nhân năm nay. Về bảng xếp hạng doanh nghiệp tư nhân lớn nhất, Vingroup tăng 5 bậc, soán ngôi đầu của Ô tô Trường Hải.

Năm 2017 là một năm mạnh mẽ với sự trỗi dậy của khối doanh nghiệp tư nhân, quay trở lại 10 năm trước đây tư nhân chỉ chiếm 20% trong tổng số 500 doanh nghiệp thì năm nay con số này đã tăng lên mức 50%. Trong số top 5 Tập đoàn, có tới 4 tập đoàn của doanh nghiệp nhà nước và ngoài nhà nước.

Vingroup

Về doanh thu, khu vực Nhà nước đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu của top 500, với 52% cho tổng doanh thu; tiếp đó là khu vực tư nhân với 32,3% tăng 5% so với năm 2016.

Theo bảng xếp hạng thì Vingroup trở thành Tập đoàn tư nhân lớn nhất tại Việt Nam trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân năm 2017, soán ngôi vị của ô tô Trường Hải. Trước đó, vào ngày 4/12 bốn thương hiệu thành viên của Vingroup là Vinhomes, Vincommerce, Vinpearl, Vincom Retail lot Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 do Brand Finance bình chọn.

Vingroup

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với sự sản xuất đa ngành nghề, mới đây nhất vào tháng 9 Tập đoàn mở rộng sản xuất kinh doanh sang lĩnh vực ô tô với sự ra đời của Vinfast và tháng 11 tiến hành khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF… Hiện nay, Vingroup đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh, sản xuất như: bất động sản (Vinhomes), du lịch nghỉ dưỡng (Vinpearl), bán lẻ (Vinmart), giáo dục (Vinschool), y tế (Vinmec), nông nghiệp (Vineco) và ô tô (Vinfats)…

Vingroup

Việc liên tiếp vươn lên vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp tư nhân danh giá trong và ngoài nước đã khẳng định vị thế tiên phong cùng quy mô toàn diện và uy tín ngày càng lớn mạnh của Vingroup.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giup bạn có cái nhìn toàn diện về Tập đoàn Vingroup – Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017. Ngoài ra, để tham khảo thêm các thông tin liên quan đến Vingroup, bạn vào Homedy.com nhé. Chúc các bạn thành công!

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sân bay tư nhân đầu tiên được đầu tư theo hình thức BOT ở Việt Nam

Sân bay quôc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của Đặc khu hành chính – kinh tế Vân Đồn và được xây dựng theo hình thức BOT. Với vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, đây sẽ là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

7 yếu tố không thể bỏ qua nếu muốn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Việc nhận diện sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng để đầu tư là một trong những vấn đề tương đối khó với các nhà đầu tư thứ cấp. Bài viết dưới đây sẽ giúp các nhà đầu tư giải quyết bài toán nhận diện một cách đơn giản nhất.

Đua nhau ăn theo "sốt đất": người đổi đời, kẻ trắng tay

Thời gian vừa qua, cơn bão sốt đất đã “càn quét” từ Hà Nội đến TP HCM. Nhiều nhà đầu tư nhanh chóng nắm bắt được thông tin này đã thu về những khoản lợi nhuận không hề nhỏ, tuy vậy, có những kẻ đã phải “khóc ròng” vì lỡ ôm đất đầu cơ.

Điểm mặt 4 “lát cắt” nổi bật của thị trường nhà đất trong năm 2017

Mới đây, chuyên gia CBRE đã tổng kết 4 điểm nổi bật của thị trường bất động sản trong năm 2017 và đưa ra những nhận định về hoạt động của thị trường trong năm 2018.

Lãi đậm nhờ chiêu buôn nhà 'bán trước khi mua'

Chỉ cần chồng 100 triệu tiền cọc căn nhà phố 2 tỷ đồng, sau vài ngày tìm mối, anh Tuấn đã bán lại cho khách với giá 2,3 tỷ đồng.

    Mở App