Tuyệt chiêu bán nhà mùa dịch doanh thu khủng từ môi giới BĐS chuyên nghiệp

Sự đào thải và cạnh tranh trong nghề môi giới bất động sản ngày càng thể hiện rõ rệt trước những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Vì vậy, không ít môi giới bất động sản đã từ bỏ nghề, chuyển hướng đi. Tuy nhiên với những môi giới chuyên nghiệp, việc vượt qua giai đoạn này không hề khó!

Với nhiều người việc bán được nhà/đất mùa dịch dường như là điều khó khăn nhưng không ít môi giới chuyên nghiệp vẫn không hề nao núng trong tình trạng này. Dù trong mùa dịch vừa qua có không ít môi giới BĐS không bán được bất cứ sản phẩm nào, bỏ nghề, chuyển nghề hoặc "ngồi yên nghe ngóng tình hình" thì anh Đăng (môi giới bất động sản kinh nghiệm 5 năm tại Hà Nội) vẫn có thể bán được 3 căn hộ chung cư cùng 2 nền đất.

Khi được hỏi về kinh nghiệm bán BĐS mùa dịch, anh Đăng chia sẻ: Dịch bệnh quay trở lại là điều không ai mong muốn. Khi dịch đã diễn ra thì quan trọng là chúng ta sẵn sàng để vượt qua thử thách hay chưa, cần chuẩn bị làm gì ở thời điểm khó khăn này. Theo kinh nghiệm của tôi, tôi lựa chọn cách bán hàng khác. Cụ thể, các kinh nghiệm anh Đăng chia sẻ gồm:

1. Đa dạng kênh bán hàng

Nếu như trước đây phần lớn các giao dịch mua bán bất động sản đều diễn ra qua những buổi chào bán, gặp gỡ trực tiếp thì kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đây không còn là lựa chọn duy nhất cho cả người bán và người mua. 

ban-bat-dong-san
Đa dạng kênh bán và marketing bất động sản

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh, trong giai đoạn dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường, các doanh nghiệp bán bất động sản không tổ chức sự kiện đông người như tiếp thị, mở bán sản phẩm, động thổ, khởi công, khánh thành rầm rộ... 

Điều này không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không giao tiếp được với khách hàng, thay vào đó để có được doanh thu mùa dịch những đơn vị này cần phải liên tục cập nhật những giải pháp mới nhất thay thế.

Trong đó, nhiều chủ đầu tư, môi giới bất động sản đã tìm cách tương tác với người mua qua các ứng dụng công nghệ, nền tảng số, website bất động sản, mạng xã hội… và số lượng người tương tác qua những nền tảng này cũng không hề ít. 

Những ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.

Bán nhà đất online lên ngôi trong mùa dịch nhờ giải quyết những vấn đề mà thị trường bất động sản đang gặp khó khăn như chi phí quảng cáo, nguồn nhân lực, chi phí vận hành, đem lại giá trị thật tới khách hàng. 

Ngoài ra, hình thức bán bất động sản “số hóa” này còn giúp cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng của đơn vị bán tốt hơn. Các chủ đầu tư, môi giới bất động sản có thể tăng cơ hội bán hàng hơn so với các phương pháp tìm kiếm khách hàng truyền thống.

Không chỉ mang yếu tố giải pháp riêng trong mùa dịch, công nghệ 4.0 cũng sẽ là một phương thức bán hàng mang yếu tố lâu dài. Khi cuộc sống hiện đại, việc tối giản các bước, tiết kiệm thời gian đang được mọi người đặt lên hàng đầu. Vì thế được nhiều chuyên gia, người mua và người bán đánh giá cao.

2. Tập trung vào đăng tin và bán nhà đất online

Theo anh Đăng: Bán nhà đất online đã là cách thức bán nhà được đánh giá cao trên thế giới ngay cả trước khi dịch Covid-19 bùng nổ. Thực tế chứng minh mô hình bán nhà đất online đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Có thể kể đến Evergrande - kênh bán nhà đất online lớn tại Trung Quốc đã bán 47.500 căn nhà với tổng giá trị tới 58 tỷ nhân dân tệ (khoảng 8,3 tỷ USD) theo phương thức online chỉ trong 3 ngày. 

Theo một nghiên cứu chung của hiệp hội bất động sản Mỹ (NAR) và Google thì cứ 10 người có nhu cầu mua BĐS thì có tới 9 người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin và các website đăng tin bất động sản luôn là lựa chọn tìm kiếm hàng đầu của họ.

ban-nha-dat-online
Mua bán nhà đất online trở thành xu hướng mới trong kinh doanh bất động sản

Bán nhà online thông qua các website thông tin bất động sản được đánh giá là bước đi nhanh nhạy và thức thời của các doanh nghiệp BĐS. Đây là một trong những cách chủ chốt để duy trì hoạt động kinh doanh trong mùa đại dịch và cũng được xem tiền đề quan trọng cho sự phát triển của giao dịch bất động sản trực tuyến tại Việt Nam.

3. Nên chọn website lớn, thu hút

Anh Đăng cũng chia sẻ thêm: Phần lớn những người truy cập vào các website mua bán nhà đất online đều là những người đang có nhu cầu mua bán, đầu tư bất động sản. Vì thế, những người này được xem là khách hàng tiềm năng hàng đầu cho dự án của bạn. 

Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn đăng tin bán nhà đất online trên các website lớn, có uy tín và lượng truy cập tương đối cao để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong đó, một website về đăng tin bất động sản hàng đầu Việt Nam với hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn là Homedy.com.

Tại Homedy.com bạn có thể dễ dàng thao tác đăng tin, miễn phí một số tin đăng để trải nghiệm về giải pháp bán nhà online hàng đầu này.  Ngoài ra, Homedy có mặt cả trên app điện thoại với nhiều tính năng hữu ích cho người tìm tin, người đăng tin sẽ giúp bạn có thể tiếp cận tối đa lượng khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhất.

Truy cập Homedy.com để khám phá những điều tuyệt vời mà công nghệ 4.0 mang đến cho bạn, giúp hoạt động mua bán nhà đất trở nên dễ dàng ngay thôi! Hãy là môi giới bất động sản chủ động trước mọi tình huống và yếu tố thị trường.

>>> XEM THÊM:

Thị trường bất động sản ngách hốt bạc cho nhà đầu tư nhỏ

N.Phương (Tổng hợp)
 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấm gọi, nhắn tin quảng cáo đang “chặn đường sống” của môi giới BĐS?

Hiện nay, quy định cấm các tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của khách hàng đang được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt trong đó có lĩnh vực bất động sản. Liệu Nghị định này sẽ gây ảnh hưởng và khó khăn như thế nào với các nhà môi giới?

Thị trường bất động sản ngách hốt bạc cho nhà đầu tư nhỏ

Vốn ít, không có cơ hội tại các sân chơi bất động sản lớn nhưng những nhà đầu tư thức thời vẫn tìm được cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả với thị trường ngách này!

Mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư ngắn gọn, chuẩn nhất

Nhà đất là loại tài sản có giá trị cao. Vì vậy, trước khi giao dịch mua bán, các bên thường triển khai ký hợp đồng đặt cọc mua bán nhà. Tùy thuộc vào sản phẩm BĐS mà có nhiều loại hợp đồng đặt cọc khác nhau như: hợp đồng đặt cọc mua bán đất nền, mua bán nhà dự án, biệt thự, hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư,... Đây là một bước quan trọng để tránh những tổn thất và rủi ro không đáng có của cả hai bên. Dưới đây, bất động sản Homedy tổng hợp những kiến thức cơ bản về quá trình đặt cọc mua căn hộ. Đồng thời, cung cấp cho bạn mẫu hợp đồng đặt cọc mua chung cư hợp pháp, mới nhất 2024.

Cách giúp môi giới bất động sản hạn chế tình trạng khách tự giao dịch

Không ít môi giới bất động sản "dở khóc dở cười" khi gặp tình trạng khách hàng sau khi có đủ thông tin âm thầm làm việc trực tiếp với chủ nhà. Đây được xem là một tai nạn nghề nghiệp làm nhiều người đau đầu. Tuy nhiên, chỉ cần bạn có các "tuyệt chiêu" sau sẽ không còn lo lắng về vấn đề này!

Phụ nữ làm môi giới bất động sản: Nên hay không nên?

Phụ nữ làm môi giới bất động sản đã không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên nghề này có thực sự phù hợp với nữ giới, bạn sẽ được gì và mất gì? Liệu bạn nên làm gì để vượt qua những khó khăn? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được Homedy giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây!

    Mở App