Cấm gọi, nhắn tin quảng cáo đang “chặn đường sống” của môi giới BĐS?

Hiện nay, quy định cấm các tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của khách hàng đang được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt trong đó có lĩnh vực bất động sản. Liệu Nghị định này sẽ gây ảnh hưởng và khó khăn như thế nào với các nhà môi giới?

Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 91/2020/NĐ-CP đưa ra các quy định và chế tài xử phạt cho các hành vi gửi tin nhắn, gọi điện, gửi mail quảng cáo đến người dùng khi chưa được sự đồng ý.

Phiền toái của tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo

Theo đó, nếu các cá nhân, tổ chức thực hiện hình thức quảng cáo này khi chưa đạt được thỏa thuận với người dùng sẽ bị xử phạt từ 5 – 100 triệu đồng. Khi Nghị định  91/2020/NĐ-CP này được đưa phải thực hiện, rất nhiều lĩnh vực trong đó có bất động sản sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Nghị định 91/2020/NĐ-CP
Nghị định 91/2020/NĐ-CP

Trên thực tế, tình trạng liên tục nhận được tin nhắn, cuộc gọi giới thiệu dự án, sản phẩm BĐS đã khiến nhiều người vô cùng khó chịu, phiền phức. Nay với Nghị định 91 của Chính phủ, nhiều người tỏ ra vui mừng vì sắp tới không còn bị ảnh hưởng bởi những cuộc gọi gây phiền nhiễu đến cuộc sống nữa.

Anh Trung (Quận 9, Tp Hồ Chí Minh) bức xúc: Tôi không ít lần muốn đập điện thoại vì bị “khủng bố” mời mua đất nền giá rẻ. Cả ngày đi làm về mệt mỏi, buổi tối về đang lim dim ngủ thì điện thoại đổ chuông mời mua đất này, nhà nọ hàng tỷ đồng. Nhiều khi muốn đập cả điện thoại.

Chị Vui (quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) cũng chia sẻ: Mỗi ngày tôi nhận ít nhất cũng vài tin nhắn, thậm chí là liên tục cuộc điện thoại của nhân viên môi giới bất động sản mời mua nhà đất. Có nhiều khi đang bận “tối tăm mặt mũi” nhưng thấy cuộc gọi liên tục đổ đến cứ ngỡ là khách hàng, đối tác nên phải dừng tay nghe điện thoại thì tức nghẹn vì đó là cuộc gọi mời mua nhà.

Chia sẻ của nhà môi giới

Chị Thúy, một nhân viên  môi giới bất động sản tại TP.HCM cho biết, thông tin về Nghị định 91 đang là chủ đề quan tâm của nhiều người trong nghề môi giới.

Việc nhắn tin gọi điện quảng cáo thì nhiều lĩnh vực khác như bảo hiểm, bán hàng,... cũng thực hiện chứ không riêng gì BĐS. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực đặc thù hơn nên nhiều người “khoanh vùng” cho mỗi BĐS.

Chị Thuý cho biết, Tele-marketing, SMS-marketing là một trong những kênh bán hàng truyền thống và hiệu quả được nhiều ngành nghề áp dụng. Nếu hình thức này bị cấm thì nhân viên bán hàng sẽ mất đi một kênh quảng cáo giá rẻ. Lượng khách hàng cũng ít lại bởi rất nhiều khách hàng lớn tuổi họ ít khi lên mạng kiếm thông tin mà gọi điện thoại mới nghe.

Bên cạnh đó, các nhà môi giới sẽ phải thực hiện chạy quảng cáo online nhiều hơn, tốn chi phí nhiều hơn do áp lực cạnh tranh là rất lớn.

Cấm gọi, nhắn tin quảng cáo đang “chặn đường sống” của môi giới BĐS?
Cấm gọi, nhắn tin quảng cáo đang “chặn đường sống” của môi giới BĐS?

Theo anh Hoàng, một nhân viên môi giới BĐS, không phải bất cứ nhà môi giới nào cũng gọi điện, nhắn tin quảng cáo bất chấp. Một saler có kinh nghiệm sẽ luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để chọn cách tiếp cận phù hợp. Làm sao để mang đến những giá trị thông tin hữu ích một cách thoải mái nhất cho khách hàng chứ không phải tiếp thị một cách vô tội vạ sẽ phản tác dụng.

Theo anh, hiện nay phần lớn những tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo liên tục bất kể ngày đêm hầu hết là do các bạn môi giới mới nhập nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như danh sách data tốt. Bên cạnh đó, áp lực cạnh tranh lớn, bằng được phải bán được hàng nên phải tận dụng tối đa kênh này dù biết kiểu gì cũng bị khách khách “chửi”.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Aisan Holding, cho rằng Nghị định 91/2020/NĐ-CP sẽ có ảnh hưởng lớn đến hoạt động bán hàng của nhân viên môi giới bất động sản sắp tới. Trên thực tế, hình thức gọi điện thoại vẫn là kênh bán hàng truyền thống được ưa chuộng và hiệu quả không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới 

Tuy nhiên, để hạn chế sự phiền toái, khó chịu cho người nghe cần sự quản lý chặt chẽ từ phía nhà mạng. Ví dụ, khi  một nhân viên bán hàng gọi cho khách hàng thì nhà mạng sẽ gửi tin nhắn báo cho khách biết trước đây là số điện thoại quảng cáo để người dùng lựa chọn có nghe hay không.

Bên cạnh đó, CEO Asian Holding cũng cho biết, Nghị định này ra đời cũng chính là dịp để các công ty, sàn môi giới bất động sản thay đổi cách tiếp cận khách hàng. Đừng chỉ phụ vào việc gọi điện hay nhắn tin, còn nhiều cách tiếp cận online hoặc offline khác để đưa thông điệp tới khách hàng.

Đăng tin trên cổng thông tin BĐS trực tuyến hiệu quả

Quảng cáo bất động sản thời kỳ 4.0 cần tận dụng các kênh trực tuyến
Quảng cáo bất động sản thời kỳ 4.0 cần tận dụng các kênh truyền thông trực tuyến

Một mô hình quảng cáo bất động sản thời kỳ 4.0 hiệu quả nhất là đăng tin trên các Cổng thông tin mua bán nhà đất. Homedy.com là một nền tảng đăng tin BĐS đa kênh, cập nhật liên tục hàng nghìn tin tức về bất động sản toàn quốc mỗi ngày

Để hỗ trợ cho quá trình mua nhà hiệu quả, giao dịch nhanh chóng, thành công, các thông tin về diện tích, giá cả, vị trí trực quan trên bản đồ,... đều được cung cấp chính xác, đầy đủ. Khách hàng và các nhà đầu tư có thể dễ dàng tham khảo, nắm thông tin.

Không phải ngẫu nhiên mà dù “sinh sau, đẻ muộn” Homedy.com lại có thể nhanh chóng vươn mình trở thành trang tin tức nhà đất số 1 hiện nay. Các thông tin cho thuê, mua bán nhà đất luôn được cập nhật nhanh chóng, đón đầu làn sóng bất động sản toàn quốc. 

Khách hàng tham khảo tin tức được cam kết về độ chính xác, uy tín. Nội dung không chỉ được trình bày dưới dạng văn bản truyền thống như các trang tin rao vặt nhà đất khác mà được thể hiện sinh động và trực quan qua biểu đồ, hình ảnh,... 

Đặc biệt, giao diện của Homedy cả trên website lẫn ứng dụng trên các thiết bị iOS & Android đều thân thiện, dễ sử dụng cả. Khách hàng truy cập Homedy sẽ được tối ưu trải nghiệm người dùng nhờ các tiện ích như: 

  • Bản đồ vệ tinh trực quan

  • So sánh giá các dự án BĐS

  • Gợi ý tìm kiến dự án thông minh dựa trên big data

  • Bảng tính lãi suất cho vay

  • Chat trực tiếp với nhà môi giới,... 

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường bất động sản ngách hốt bạc cho nhà đầu tư nhỏ

Vốn ít, không có cơ hội tại các sân chơi bất động sản lớn nhưng những nhà đầu tư thức thời vẫn tìm được cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả với thị trường ngách này!

Mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư ngắn gọn, chuẩn nhất

Nhà đất là loại tài sản có giá trị cao. Vì vậy, trước khi giao dịch mua bán, các bên thường triển khai ký hợp đồng đặt cọc mua bán nhà. Tùy thuộc vào sản phẩm BĐS mà có nhiều loại hợp đồng đặt cọc khác nhau như: hợp đồng đặt cọc mua bán đất nền, mua bán nhà dự án, biệt thự, hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư,... Đây là một bước quan trọng để tránh những tổn thất và rủi ro không đáng có của cả hai bên. Dưới đây, bất động sản Homedy tổng hợp những kiến thức cơ bản về quá trình đặt cọc mua căn hộ. Đồng thời, cung cấp cho bạn mẫu hợp đồng đặt cọc mua chung cư hợp pháp, mới nhất 2024.

Cách giúp môi giới bất động sản hạn chế tình trạng khách tự giao dịch

Không ít môi giới bất động sản "dở khóc dở cười" khi gặp tình trạng khách hàng sau khi có đủ thông tin âm thầm làm việc trực tiếp với chủ nhà. Đây được xem là một tai nạn nghề nghiệp làm nhiều người đau đầu. Tuy nhiên, chỉ cần bạn có các "tuyệt chiêu" sau sẽ không còn lo lắng về vấn đề này!

Phụ nữ làm môi giới bất động sản: Nên hay không nên?

Phụ nữ làm môi giới bất động sản đã không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên nghề này có thực sự phù hợp với nữ giới, bạn sẽ được gì và mất gì? Liệu bạn nên làm gì để vượt qua những khó khăn? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được Homedy giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây!

Quỵt hoa hồng: Rủi ro lớn có thể gặp của môi giới bất động sản

Khái niệm “quỵt hoa hồng’ có lẽ không còn lạ lẫm với các môi giới bất động sản (BĐS). Rất nhiều môi giới đã phải “ngậm đắng nuốt cay” mà không thể tìm ra lối thoát.

    Mở App