Trồng cây màu đỏ chơi Tết để cả năm phát tài phát lộc

Màu đỏ vốn tượng trưng cho cho sự may mắn, phú quý. Để chuẩn bị cho ngày Tết đến xuân về, hãy trồng ngay 5 loại cây dưới đây để mang tài lộc về nhà nhé!

Dù là ở căn hộ, nhà diện tích nhỏ hay nhà vườn, biệt thự,... ai ai cũng đều muốn có một chậu hoa, cây cảnh để trang trí nhà ngày Tết. Cuối năm cũng là thời điểm nhiều gia đình bắt đầu chọn mua hoặc trồng cây cảnh, vừa tạo không gian sống đẹp, vừa mang lại tài lộc, may mắn cho năm mới.

1. Cây củ cải đỏ

cu cai do

Một vài năm gần đây, rất nhiều người chuộng trồng cây củ cải đỏ vào dịp năm mới. Củ cải đỏ hình tròn, vuông tượng trưng sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ, vàng tạo cảm giác ấm áp, may mắn, rất hợp bày trong nhà và tặng người thân.

2. Cây phát tài đỏ

phat tai do

Không chỉ có màu sắc bắt mắt, tươi tắn, cây phát tài đỏ còn có rất nhiều công dụng như giúp không khí trong lành hơn, giảm căng thẳng, làm đẹp môi trường sống,.. Là biểu tượng cho sức mạnh và sự ấm áp của mặt trời nên theo quan niệm phong thuỷ, loài cây này đem đến sự hòa thuận, hạnh phúc và yên ấm trong gia đình.

3. Hoa thảo đường Venus

thao duong venus

Hoa thảo đường (tên tiếng Anh là Protea Venus) được nhiều gia đình “sành” về cây cảnh lựa chọn trong dịp Tết đến. Thảo đường có xuất xứ từ Nam Phi, được du nhập vào nước ta nhiều năm gần đây. Bông thảo đường có đặc điểm vừa đẹp vừa lâu tàn, hình dạng khá bắt mắt, cánh hoa khi nở to trông giống một tòa sen.

4. Huệ tây tứ diện

hue tay tu dien

Huệ tứ diện hay còn được gọi là huệ kép, thường được trồng và ép cho hoa nở ngay dịp Tết vì vẻ đẹp quyến rũ vốn có của nó. Huệ tây tứ diện có nhiều màu phù hợp với sở thích từng người, trong đó màu đỏ là màu quyến rũ và được ưa dùng nhất, đặc biệt là dịp đầu năm mới.

>> Xem thêm: 12 con giáp trồng cây gì để tiền vào như nước? 

5. Mẫu đơn đỏ

mau don do

Hoa mẫu đơn khi nở rộ có màu đỏ tươi, mọc thành từng chùm to. Đây là loài cây thường được trồng ngay trước cửa nhà, cơ quan, sân vườn hoặc bao quanh hàng rào. Về ý nghĩa phong thủy, hoa mẫu đơn đỏ có vẻ đẹp rạng ngời, lộng lẫy, được xem là loài hoa của sự vương giả, giàu sang, phú quý. Nhiều người cũng lựa chọn là mẫu đơn đỏ làm món quà tặng bạn bè, người thân vào dịp lễ tết.

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

7 loại hoa “hộ mệnh” đáng trồng vào cuối năm để giải điều xấu

Những ngày giáp Tết đã cận kề, bạn đã dự định trồng cây hoa gì vào dịp cuối năm này để góp phần hóa giải phong thủy xấu và đem lại may mắn cho gia đình mình? Dưới đây là 7 loại hoa bạn nên trồng nhất để đem lại thật nhiều may mắn.

6 cách bố trí phong thủy nhà bếp tốt nhất các gia đình nên biết

Ngoài việc lựa chọn hình dáng, chất lượng chiếc bàn ăn, các bạn nên chú ý đến cách bố trí, sắp xếp vật trên bàn để đảm bảo hợp phong thủy nhà bếp, đặc biệt là phòng ăn nói riêng và căn nhà nói chung.

Nỗi sợ mua nhà “ngõ cụt” và cách hoá giải

Một căn nhà cuối ngõ dù đẹp nhưng luôn rẻ hơn nhiều so với các căn phía trước bởi nó có thể gây bất lợi cho gia chủ.

Muốn mua nhà cũ tốt bạn cần tìm hiểu 3 yếu tố phong thủy sau

Việc mua nhà cũ đã từng có người ở là chuyện bình thường ở các thành phố lớn, và khi này bạn nên tìm hiểu về phong thủy nhà cũ thật tốt để đảm bảo căn nhà bạn mua không bị cấm kỵ phong thủy nào.

5 đồ vật kiêng đặt trong phòng cưới để hôn nhân bền vững

Theo phong thủy, việc bố trí nội thất phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm bền vững của hai vợ chồng. Dưới đây là 5 món đồ cấm kỵ không nên đặt trong phòng cưới để tránh những bất đồng có thể xảy ra.

    Mở App