Top 8 kiểu nhà kém may mắn trong quan niệm phong thủy

Khi mua nhà, ngoài những mối quan tâm về tính pháp lý hay giá cả thì bạn cũng cần tránh một số kiểu nhà sau để tránh xui xẻo theo quan niệm phong thủy.

1. Nhà có cây, cột đèn cao áp đối diện

Theo các chuyên gia phong thủy học, cây có thuộc tính âm, nó sẽ ngăn cản không cho dương khí được vào nhà. Đèn đường, đèn cao áp lại có từ trường rất mạnh. Vì vậy chúng sẽ tạo ra một khu vực từ trường lớn xung quanh nhà gây ảnh hưởng không tốt đối với con người. Hơn nữa, việc có bất cứ thứ gì cản ngay tại trước cửa nhà đều hãm tài lộc tiến vào, gia chủ cả đời sẽ chẳng bao giờ khấm khá lên được. 

2. Nhà gần các cầu vượt

Để thuận tiện giao thông, người ta thường xây các cầu vượt chồng chéo lên nhau tạo ra một xu thế kìm kẹp. Trong phong thủy, đây là một điều vô cùng bất lợi. Nếu xây nhà hay mua nhà ở gần đây, gia chủ có làm gì cũng khó phất, đó là chưa kể địa điểm này cũng không hề tốt cho sức khỏe con người. 

3. Nhà nhiều góc cạnh

Thường thì những công trình kiến trúc cầu kì có nhiều góc cạnh sẽ chỉ phù hợp để làm nơi sử dụng công cộng, giúp phong tỏa luồng khí vượng cho người sử dụng trong môi trường. Kiểu nhà đó không thích hợp làm không gian sinh hoạt cho cả gia đình.

4. Nhà ở những nơi có quá nhiều tạp âm

Những địa điểm nằm gần ga tàu điện, sân bay, ga tàu hỏa đều có hại cho sức khỏe vì phải nghe những âm thanh “quá tải” với tai. Dần dần tai sẽ bị ảnh hưởng lớn thậm chí có thể dẫn đến điếc, nhẹ thì gây chấn động về tâm sinh lý do tiếp xúc quá nhiều tiếng ồn. Sức khỏe giảm sút thì kể cả làm việc hay sinh sống đều sinh ra áp lực, cuộc sống không hạnh phúc. 

5. Nhà được xây dựng có độ “trong suốt” cao

Nhiều người rất thích ánh sáng mặt trời nên cố tình xây nhà bằng kính trong suốt hoặc quá nhiều cửa mở. Việc này làm lượng ánh sáng trong các căn phòng lớn quá mức cần thiết, làm tăng nhiệt độ trong phòng, vừa hại sức khỏe, vừa làm mất cân bằng âm dương.  

6. Nhà ở gần trạm dừng xe buýt

Trạm xe buýt là một địa điểm ồn ào, người đi người đến thường xuyên không tốt cho vận khí của người ở gần đó. Nếu bạn thuê nhà ở trong một thời gian ngắn thì không sao song nếu chưa có cơ hội chuyển đi thì tốt nhất nên cố gắng sửa đổi tạo dựng không gian riêng biệt và cách âm tốt nhất có thể.

7. Nhà ở nơi có khí thải độc hại

Ngoài các khu công nghiệp, sản xuất có thể gây ra nhiều khí thải ô nhiễm thì ngay cả đồn cảnh sát, bệnh viện hay nhà tang lễ đều ảnh hưởng đến việc tập trung các nguồn vượng khí thậm chí mang lại nhiều khí xấu. Những môi trường này cũng không tốt cho sức khỏe con người.

8. Nhà lọt thỏm giữa khoảng không

Ngôi nhà bị xây lọt thỏm giữa các khoảng không hoặc nhà cao tầng sẽ vô cùng bất lợi cho gia chủ. Người sống trong nhà có cảm giác bức bách khó chịu, đồng thời vận khí tốt của căn nhà cũng bị những tòa nhà cao lớn bên trên bao phủ hết. 

Tham khảo giá căn hộ cho thuê TP. HCM trên Homedy!

>>> XEM THÊM:

Cần làm gì nếu chủ đầu tư chậm giao sổ hồng căn hộ?

Vấn nạn ‘người giả - sổ đỏ thật’ làm ‘đau đầu’ cơ quan chức năng

Nên tiến hành khởi công xây nhà vào tháng nào để thuận lợi và may mắn nhất?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách xác định vị trí đặt bồn nước theo phong thủy để hưởng trọn vẹn vượng khí

Bạn đã bao giờ thắc mắc vị trí đặt bồn nước theo phong thủy có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của bản thân và gia đình chưa? Và nếu bạn cũng đang băn khoăn chưa biết làm thế nào để xác định vị trí đặt bồn nước theo phong thủy thì hãy tham khảo những nội dung ngay dưới đây từ Homedy!

Vị trí đặt bể cá trong nhà giúp hút tài lộc và các lưu ý

Không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cho không gian nhà mà theo phong thủy bể cá cảnh cũng mang đến những may mắn, tài lộc nếu đặt đúng vị trí. Cùng Homedy tìm hiểu các cách đặt bể cá, vị trí đặt bể cá trong nhà theo tư vấn của các chuyên gia phong thủy để mở cung tài lộc, giúp "tiền vào như nước".

 Bật mí cách xác định hướng nhà theo tuổi để phất lên như “diều gặp gió”

Không phải tự nhiên mà nhiều người quan tâm đến cách xác định hướng nhà theo tuổi. Theo quan niệm dân gian, việc xác định hướng nhà theo tuổi sẽ giúp cho vận mệnh gia chủ khơi thông, việc làm ăn chẳng mấy chốc mà phất lên như “diều gặp gió”.

Mẹo trúng mánh khi mua nhà, đất tháng “cô hồn” không phải ai cũng biết

Mua nhà đất trong tháng Vu Lan báo hiếu là điều tốt chứ sao phải kiêng kị. Cô hồn chỉ là một quan niệm, giống như việc người dân miền Nam quan niệm không cúng chuối vì sợ chuối nghĩa là chúi lủi, là đi xuống.   

Dân gian kỵ mua nhà tháng 7 "cô hồn": Thực tế nên hay không?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 cô hồn là tháng không may mắn, nên hạn chế các việc trọng đại như: cưới hỏi, xây nhà, mua xe. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia môi giới, chuyên gia phong thủy nhận định rằng yếu tố tâm linh trong mua bán là không cần thiết. Thậm chí, việc mua bán nhà vào tháng 7 còn giúp người mua được hưởng nhiều chính sách, ưu đãi tốt. Thực tế, có nên mua bán nhà vào tháng 7 âm lịch hàng năm? 

    Mở App